Tiết lộ của quản gia phục vụ khách VIP trong khách sạn 5 sao

0
6
tiet-lo-cua-quan-gia-phuc-vu-khach-vip-trong-khach-san-5-sao

Chỉ một yêu cầu nhỏ như “ăn sáng với bào ngư lấy từ Perth”, Hannibelsz đã phải dùng máy bay riêng tới tây Australia từ 3h sáng, chọn mua những con bào ngư tươi ngon nhất và quay vội về khách sạn để phục vụ thực khách.

Crispin Hannibelsz là quản gia tại khu biệt thự dành riêng cho những nhân vật quyền lực nhất thế giới của Crown Tower, khách sạn 5 sao nằm ở trung tâm Melbourne, Australia.

tiet-lo-cua-quan-gia-phuc-vu-khach-vip-trong-khach-san-5-sao

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton còn viết riêng cho ông một lá thư cảm ơn vì được phục vụ chu đáo. Hannibelsz làm việc cho Crown Tower 20 năm, từ những ngày đầu tiên khi khách sạn mở cửa. Ảnh: Supplied.

Theo Hannibelsz, khách VIP thường có những sở thích rất đặc biệt. “Một gia đình muốn xem thế giới hoang dã của Australia nhưng lại không muốn ra khỏi phòng. Do đó, tôi phải đưa những con vật vào trong khách sạn và giữ cho chúng không phá hoại đống tài sản trị giá hàng chục nghìn USD ở nơi này. Đó là một nhiệm vụ thú vị”, quản gia với 20 năm kinh nghiệm cho biết.

Một nhiệm vụ khó khăn khác cũng được Hannibelsz thực hiện thành công. Một ban nhạc nổi tiếng muốn ông sắp xếp một trung tâm mua sắm riêng trong tòa biệt thự họ đang thuê. Người quản gia đã phải đến thuyết phục từng nhà bán lẻ đưa các mẫu mới nhất đến Crown Tower. Điều này không hề dễ dàng, vì phần lớn các nhãn hàng đều là đối thủ của nhau. Nhưng cuối cùng, ông đã hoàn thành nhiệm vụ.

tiet-lo-cua-quan-gia-phuc-vu-khach-vip-trong-khach-san-5-sao-1

Căn biệt thự giá 25.000 USD/đêm. Ảnh: Supplied.

“Tôi còn thường xuyên giúp khách hàng chuẩn bị những màn cầu hôn hay các bữa tiệc theo chủ đề. Để có một bữa tiệc chủ đề trung cổ, chúng tôi phải đi tới các cửa hàng trang phục, thử đồ cho khách và nhân viên, rồi tìm các dụng cụ như vương miện, ngai vàng, dao và dĩa cổ… Đôi khi nó thực sự là thử thách”. Hannibelsz cười nói.

Hannibelsz cũng cho biết để làm một quản gia tốt, yếu tố quan trọng nhất chính là sự kiên nhẫn và luôn sẵn sàng nghe điện thoại của khách 24/7. “Mỗi ngày tôi đến làm những việc khác nhau, không đoán trước được khách sẽ có yêu cầu gì. Việc đó thực sự rất khó nhưng tôi yêu cảm giác ấy. Đó là lý do tôi gắn bó với công việc này suốt 20 năm qua”, ông nói.

Bill Gates, Beyonce, Jay Z, George Clooney và Elton John đều là những khách hàng mà Hannibelsz từng phục vụ.

Nguồn: Vnexpress.net