10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2021

0
46

Australia một lần nữa chiếm hơn nửa danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2021. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng lại là một đại diện đến từ New Zealand.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 1

1. Auckland, New Zealand: Cuộc khảo sát của Economist Intelligence Unit (cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu – EIU) năm 2021 đã đánh giá Auckland là thành phố đáng sống nhất thế giới. Đứng đầu bảng xếp hạng, thành phố ở New Zealand là nơi đẩy lùi đại dịch Covid-19 một cách nhanh chóng, các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại sớm được dỡ bỏ ở thành phố này.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 4

3. Adelaide, Australia: Thành phố lớn thứ 5 của Australia năm nay đã có mặt trong danh sách những nơi đáng sống nhất toàn cầu, xếp ở vị trí thứ 3. “Những thành phố vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm nay chủ yếu là những địa danh đã thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19”, Upasana Dutt, thành viên cấp cao của ban quản lý tập đoàn The Econnomist cho biết.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 9

5. Tokyo, Nhật Bản: Thủ đô của Nhật Bản là một trong những thành phố thuộc top 5 danh sách đáng sống trên thế giới. Năm 2020, linh hồn của đất nước Mặt trời mọc cũng được xếp hạng là thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất khi địa phương này có những biện pháp quyết liệt ứng phó với đại dịch Covid-19.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 10

6. Perth, Australia: Thành phố đông dân thứ 4 Australia nổi tiếng với lợi thế môi trường sống yên ả, ít ô nhiễm. Nơi đây có sự phong phú về văn hóa, người dân thân thiện, thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập và xây dựng cuộc sống. Năm nay, Perth xếp hạng thứ 4, là một trong 4 thành phố của Australia vào top 10 của danh sách xếp hạng.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 11

7. Zurich, Thụy Sĩ: Thành phố Zurich được biết đến là một trong những nơi có chất lượng sống cao nhất châu Âu. Du khách thế giới mê đắm vẻ đẹp của thành phố này, muốn khám phá nền văn hóa độc đáo nơi đây. Thành phố sở hữu hơn 50 bảo tàng và nhà hát, địa danh du lịch.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 12

8. Geneva, Thụy Sĩ: Bất chấp một số hạn chế giãn cách xã hội còn đang áp dụng ở Thụy Sĩ, quốc gia Trung Âu vẫn chứng kiến 2 thành phố lên hạng trong danh sách. Năm 2019, Zurich và Geneva từng đứng thứ 11 và 14, năm nay đã lần lượt lên vị trí thứ 7 và 8. Geneva cũng được biết đến là một trong những thành phố yên bình, có chi phí sinh hoạt thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, tương tự Zurich.

10 thanh pho dang song nhat the gioi nam 2021 anh 15

10. Brisbane, Australia: Đứng thứ 10 trong danh sách các thành phố đáng sống nhất toàn cầu là Brisbane, trung tâm đông dân thứ 3 Australia. Thành phố này là sự kết hợp đan xen giữa nét truyền thống và hiện đại của đô thị trẻ, năng động. Dù một số địa danh có xuống hạng, nhưng các thành phố của Australia vẫn chiếm quá nửa danh sách top 10 nơi có chất lượng sống cao nhất toàn cầu.

Thái Lan chạy đua mở cửa đón du khách tới Phuket Đảo nghỉ dưỡng Phuket, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, đang hy vọng đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng trước mùa du lịch cao điểm.

Nguồn: News.zing.vn