Những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông năm 2013

0
12
anh-1-jpeg-3025-1382064280.jpg

Những bãi biển trong xanh, những hòn đảo hoang sơ, tiết trời mát mẻ sẽ là lựa chọn của du khách cho kỳ nghỉ đông năm nay.

1. Orlando, Mỹ – thành phố của những công viên

Không có biển nhưng Orlando vẫn là một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách với tổ hợp công viên giải trí khổng lồ. Walt Disney World – điểm đến nổi bật nhất Orlando đồng thời là một trong những công viên chủ đề lớn nhất thế giới. Tổ hợp công viên này rộng đến hơn 30.000 mẫu Anh bao gồm nhiều công viên nhỏ rộng lớn. Ngoài ra, Orlando còn có những công viên chủ đề hấp dẫn khác như: Universal Studios và SeaWorld.

anh-1-jpeg-3025-1382064280.jpg

Orlando, thành phố được mệnh danh là “thủ đô công viên thế giới” hấp dẫn du khách bởi các trò chơi tạo cảm giác mạnh hay những màn biểu diễn vui nhộn.

2. Laguna, bãi biển trong mơ ở California, Mỹ

Đến đây, du khách có thể thoải mái lướt ván trên những con sóng trắng hay thư thả nằm phơi nắng, đắm mình trong sự ấm áp của những tia nắng mặt trời. Muốn nếm trải cảm giác tự do trên mặt ván, lớp học với giá 75 USD sẽ đảm bảo cho bạn có thể tự mình đứng vững trên tấm ván lướt.

anh-2-jpeg-6807-1382064280.jpg

Thị trấn Launa gần đó còn có những phòng trưng bày và cửa hàng tuyệt vời mang dấu ấn của một thời thuộc địa.

3. Tulum, Mexico

Ở phía đông nam Mexico có một thành phố biển du lịch đang thu hút rất đông du khách Mỹ và châu Âu, đó là Tulum. Đa số dân ở đây là người Mexico nguồn gốc Maya Nam Mỹ, có những tục lệ gợi trí tò mò của du khách. Biển ở Tulum xanh như ngọc, bờ cát trắng mịn, ánh mặt trời sáng dịu suốt ngày. Ngoài nghỉ dưỡng, du khách có thể hưởng những dịch vụ lý thú như tắm bùn giúp sức khỏe bền bỉ; hoặc đi xe đạp trên cát, yoga, xem lễ hội “thần bí” do người dân địa phương diễn lại những sự tích từ “sách thánh Maya”.

anh-3-jpeg-4576-1382064281.jpg

4. Puerto Rico, hòn ngọc quý của biển Caribbean

Puerto Rico là nơi mà nền văn hóa Caribbean vốn đã có từ 4 thế kỷ trước, gặp gỡ và giao lưu với nền văn hóa phương Tây của Mỹ. Du khách có thể thấy rõ sự đối lập của 2 nền văn hóa này hiện diện ở khắp vùng quốc hải này. Những du khách ưa thích mạo hiểm có thể đến khám phá bên trong những ngọn núi khổng lồ, hoặc đi tắm mát ở những bờ biển vẫn còn hoang sơ, chưa từng có bàn chân người đặt đến.

Đến với Puerto Rico, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển trải dài tít tắp, đặc biệt là các hòn đảo Vieques, Mona hay Culebra. Bên cạnh đó là các thành phố nằm tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển đầy quyến rũ.

anh-4-jpeg-4798-1382064281.jpg

Puerto Rico nổi tiếng với pháo đài, nghĩa trang cổ, những bãi biển xinh đẹp và các ngôi nhà mang phong cách kiến trúc của Tây Ban Nha.

5. Oahu, thiên đường ở Hawaii, Mỹ

Honolulu, Trân Châu Cảng, đỉnh đồi Kim Cương hay bãi biển Waikiki cát vàng biển xanh…, tất cả đều nằm trên hòn đảo nổi tiếng nhất bang Hawaii mang tên Oahu. Hòn đảo này được hình thành từ các hoạt động núi lửa cách đây hàng triệu năm. Phần lớn đất bề mặt trên đảo là dung nham núi lửa phun trào, trong đó có đỉnh Kim Cương. Vịnh Hanauma là một trong những nơi lý tưởng để tắm biển bởi làn nước trong lành, kín gió. Ngay sát bờ cát trắng là những dải đá ngầm nơi cư trú của những loài cá nhiều màu sắc

anh-5-1-jpeg-8246-1382064281.jpg

6. Bozeman, Mỹ, trượt tuyết trên núi đá

Nếu không muốn trốn tránh cái giá lạnh của mùa đông, thì hãy tận hưởng chúng tại khu trượt tuyết ở vùng Bozeman, bang Montana, Mỹ. Không chỉ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác mới lạ, du khách còn được ngắm nhìn những cảnh đẹp của vùng du lịch nổi tiếng này.

anh-6-2-jpeg-2602-1382064281.jpg

Vẻ đẹp thú vị của những ngôi nhà với băng tuyết bao phủ sẽ là trải nghiệm mới lạ dành cho du khách.

7. Costa Rica, vẻ đẹp miền nhiệt đới

Đến Costa Rica, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi lửa Arenal, rừng rậm Monteverde ẩn trong sương, thác nước huyền bí La Paz… mà còn được nghỉ ngơi trong những khách sạn sinh thái (không máy lạnh, không truyền hình và không điện thoại), ẩn mình trong các khu rừng nhiệt đới bên bờ Thái Bình Dương. Quốc gia này có một thảm rừng xanh quý giá với hàng ngàn loài chim lạ, hơn 15 nghìn loài bướm, 3.000 loài hoa lan đẹp cùng nhiều loại thú quý hiếm…

anh-7-jpeg-9182-1382064281.jpg

8. Cortina d’Ampezzo, Italy, thử sức với môn trượt tuyết

Ẩn mình trong thung lũng Ampezzo, Cortina d’Ampezzo là sân chơi mùa đông đẹp nhất trên thế giới. Đây không chỉ là khu trượt tuyết nổi tiếng nhất tại Italy, mà còn là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong các khu trượt tuyết trên thế giới. Ngoài việc thu thập kinh nghiệm trượt tuyết hữu ích, bạn còn có thể đến tham quan các sườn núi và thung lũng đẹp như tranh vẽ

anh-8-jpeg-9614-1382064281.jpg

Cortina d’Ampezzo, thị trấn như một ngôi chợ sang trọng trên thị trấn núi mà bạn không thể tìm thấy nơi nào khác trên thế giới với những ngọn núi đẹp mê hồn và không khí trong lành.   

9. Smuggler Notch, Mỹ

Với những điểm trượt tuyết ấn tượng, khu du lịch miền tây nước Mỹ này luôn lọt vào top những điểm đến hàng đầu của những tín đồ môn trượt tuyết.

anh-9-jpeg-5028-1382064281.jpg

Smuggler Notch là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách yêu thích khám phá trượt tuyết.

10. Nha Trang, Việt Nam, bãi biển lý tưởng

Nha Trang, Việt Nam cũng nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất du khách. Lợi thế của vịnh đẹp thứ 29 thế giới này là giá đồ ăn, cũng như khách sạn khá rẻ so với 9 địa điểm trên. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để thư giãn, hoàn toàn không ồn ào như TP HCM và Hà Nội. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những ngôi chùa cổ từ thế kỷ thứ 9 cũng như nền ẩm thực độc đáo có sự kết hợp những tinh hoa ẩm thực Pháp và Nam Á. 

anh-10-1-jpeg-5131-1382064281.jpg

Những bãi biển tuyệt đẹp, cùng với không gian thanh bình là những lý do chính thu hút du khách đến với Nha Trang.

Selina (Theo budgettravel.com)

Nguồn: Vnexpress.net