Là tiếp viên 14 năm, Ally Murphy kể rằng cô từng bị hành khách kéo vào ghế ngồi, kéo váy, hay chửi thề, thậm chí nôn mửa lên người.
Ally Murphy trả lời phỏng vấn trên chương trình Panorama. Ảnh: Video Panorama. |
Làm tiếp viên hàng không 14 năm và vừa bỏ nghề tháng 10/2016, Ally Murphy, cho biết cô từng trải qua nhiều vụ liên quan tới hành khách say xỉn. Họ trông có vẻ bình thường, vui vẻ khi nhận đồ uống có cồn được mời thử tại các quầy hàng miễn thuế, hoặc uống vài ngụm cùng bữa ăn trước khi cất cánh, hay tận hưởng thêm chút chất cồn trên chuyến bay.
“Tôi từng phải nghe chửi thề, bị đe dọa hay nôn mửa, đụng chạm vào người. Mọi người chỉ coi chúng tôi như những hầu gái trên các chuyến bay. Tôi từng bị kéo vào ghế ngồi bởi một hành khách trẻ say xỉn. Họ có thể đụng chạm ngực, mông hay chân của chúng tôi. Có lần tôi còn bị khách kéo váy lên. Tôi nghĩ rằng mình chưa bao giờ báo cáo những sự cố đó với cảnh sát, bởi thật buồn khi chúng tôi phải chấp nhận đó như một phần công việc của mình“, Ally Murphy, cựu tiếp viên trường của hãng Virgin kể lại.
Trải nghiệm kinh hoàng của tiếp viên hàng không
Khách say xỉn đòi thêm rượu, gây gổ với phi hành đoàn và nhiều hành khách khác trên chuyến bay hồi tháng 5. Video: Ola Lily.
Điều tệ nhất mà Ally Murphey từng chứng kiến là một hành khách trộn thuốc với chất cồn để uống, và cho rằng phi hành đoàn “đang bẫy” anh ta, sau đó cố mở cửa máy bay. Chuyện xảy ra không dẫn tới tình trạng nghiêm trọng nhưng nam hành khách này khiến rất nhiều người sợ hãi và đã được mọi người kiềm chế lại. Vào sáng hôm sau thì nam hành khách không còn nhớ gì nữa.
Các đồng nghiệp của Ally Murphy còn gặp trường hợp hành khách đi bậy lên người khác, thể hiện ân ái chốn công cộng và gây ra những tổn thương cơ thể. Đó là những hành vi không thể chấp nhận được và phải lấy luật pháp để thực thi.
Theo Panorama, từ tháng 2/2016 đến tháng 2/2017, các sân bay ở Anh thống kê số người bị bắt vì có hành vi say xỉn trên máy bay là 387, trong khi con số tính từ tháng 2/2015 đến tháng 2/2016 là 255 người. Tuy nhiên có đến 90% tiếp viên hàng không cho rằng họ phải xử lý còn nhiều hơn thế.
Hương Chi (theo Guardian)
Nguồn: Vnexpress.net