Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018

0
13

Chiều 24/4, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị, tổ chức, tập luyện cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy kiểm tra công tác lắp đặt sân khấu nơi diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực địa tại khán đài, sân khấu tại Quảng trường Mặt trời Hạ Long, nơi diễn ra lễ khai mạc tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Đến thời điểm này, sân khấu ngoài trời, khán đài với sức chứa 10.000 đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến hết ngày 25/4, Tập đoàn Sungroup sẽ hoàn thành mặt bằng sân khấu để phục vụ cho công tác tập luyện biểu diễn của các đoàn văn nghệ. Chủ đầu tư cũng đang hoàn thiện các hạng mục khác như khu đón tiếp, khu vườn hoa nghệ thuật, bãi đỗ xe để phục vụ cho lễ khai mạc.

Tại khách sạn Mường Thanh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị đón khách và phục vụ tiệc chiêu đãi của tỉnh cũng như công tác đảm bảo VSATTP tại đây.

Theo ý kiến thống nhất của các sở, ngành tại cuộc họp, đến nay, các ngành, đơn vị đã cơ bản xây dựng xong phương án và dự kiến bố trí lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, VSATTP, thường trực cấp cứu; công tác lễ tân hậu cần, trang trí khánh tiết cũng như công tác chuẩn bị cho các hạng mục tại lễ khai mạc cũng đã cơ bản hoàn thành. Hiện các ngành tiếp tục hoàn thiện phương án truyền hình trực tiếp của VTV; kiểm tra PCCC, đảm bảo an toàn cho người lái và xe diễu hành…

Để đảm bảo cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành nốt những công việc đã được phân công từ khâu lễ tân hậu cần đón tiếp, trang trí khánh tiết, VSATTP đến khâu đảm bảo ATGT, an ninh trật tự và thi công sân khấu, khán đài…

Cụ thể, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu TP Hạ Long bố trí kinh phí để in, treo bổ sung market. Sở Du lịch chịu trách nhiệm hoàn thành sớm công tác trang trí khánh tiết, bố trí đầy đủ băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm đón tiếp. Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra VSATTP không chỉ riêng các địa điểm diễn ra tiệc chiêu đãi mà còn rà soát dọc các nhà hàng toàn tuyến.

Đồng chí cũng yêu cầu phải bố trí đầy đủ điện để đảm bảo cho công tác luyện tập của các diễn viên. TP Hạ Long và TP Uông Bí thực hiện miễn phí vé tham quan cho các đại biểu khách mời đăng ký đi tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử. Sở GTVT, Tập đoàn Sungroup cùng với Cảnh sát PCCC có phương án kiểm soát an toàn PCCC của 12 xe hoa diễu hành trong lễ khai mạc.

Đồng chí cũng lưu ý Sở GTVT, Công an tỉnh xây dựng đầy đủ các phương án phân luồng, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại nơi đón tiếp đại biểu và nơi diễn ra lễ khai mạc. Các đơn vị được phân công đón tiếp các đại biểu trong và ngoài nước, các phóng viên tác nghiệp cần rà soát lại các phương án đưa đón, tiếp khách đảm bảo chu đáo, trang trọng./.

Thu Chung – Ngọc Huyền

Nguồn: quangninh.gov.vn

Theo Tổng cục du lịch

Nguồn: Dulich.vtv.vn