Hơn 10.700 trường hợp vi phạm trật tự du lịch ở TP.HCM trong 18 tháng

0
6
Hon 10.700 truong hop vi pham trat tu du lich o TP.HCM trong 18 thang hinh anh 1

(VTC News) – Từ đầu năm 2018, Sở Du lịch TP.HCM xử lý hơn 10.700 trường hợp vi phạm về an ninh, trật tự du lịch, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thành phố.

Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch TP.HCM, từ năm 2018 đến nay, Sở phối hợp với Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố xử lý hơn 10.700 trường hợp taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám, làm phiền du khách; tài xế xích lô, taxi dù, hàng rong thu quá giá quy định; hướng dẫn khách tham quan trình báo công an các vụ việc mất cắp liên quan đến tài sản tính mạng của khách; hỗ trợ du khách trong việc phát hiện, truy đuổi, khống chế, bắt các đối tượng phạm pháp giao cơ quan chức năng giải quyết;…

Trong đó, năm năm 2018 có 8.073 trường hợp và 6 tháng đầu năm 2019 là 2.652 trường hợp.

Ngoài ra, trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, qua Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch thành phố cũng tiếp nhận 50 trường hợp mất giấy tờ, đồ đạc cá nhân, tài sản và phản ánh tình trạng thu quá cước taxi, chèo kéo, đeo bám du khách, chất lượng dịch vụ kém…

Sở Du lịch cũng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và có hướng dẫn cũng như xử lý trao trả lại đồ bị mất, cấp lại giấy tờ tùy thân cho khách, trả lại tiền cho khách.

Hon 10.700 truong hop vi pham trat tu du lich o TP.HCM trong 18 thang hinh anh 1

 Nhiều trường hợp các tài xế xích lô thẳng tay “chặt chém” khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài ở TP.HCM.

“Chúng tôi luôn cố gắng xử lý nhanh nhất những trường hợp vi phạm khi nhận được thông tin và chủ động cung cấp thông tin cho truyền thông để răn đe, tuyên truyền không để tái diễn tình trạng chặt chém, chèo kéo và đeo bám khách”, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Hiện Sở Du lịch cũng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai Tổng đài Thông tin du lịch 1087 để tiếp nhận và chuyển xử lý thông tin, cung cấp các số hotline của các đơn vị hành chính cho khách du lịch. Đồng thời, đường dây nóng 028.3823 4056 của Thanh tra Sở cũng sẽ tiếp nhận các thông tin phản ánh về công tác thanh tra, an ninh trật tự trong du lịch.

Được biết, Sở Du lịch vừa ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh dành cho cơ quan quản lý Nhà nước, du khách, doanh nghiệp và người dân tham gia làm du lịch nhằm tuyên truyền người dân thành phố có những ứng xử văn minh, thân thiện đối với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch thành phố và thu hút ngày càng nhiều du khách đến thành phố tham quan, học tập và sinh sống.

Du khách Nhật bị lái xe xích lô 'chặt chém' gần 3 triệu đồng: Sở Du lịch TP.HCM lên tiếng

Du khách Nhật bị lái xe xích lô ‘chặt chém’ gần 3 triệu đồng: Sở Du lịch TP.HCM lên tiếng

Sở Du lịch TP.HCM cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị nhanh chóng phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, điều tra sự việc để bảo vệ du khách.
 

Du khách Nhật bị tài xế xích lô chặt chém gần 3 triệu đồng ở TP.HCM: 'Đó là hành vi ăn cướp'

Du khách Nhật bị tài xế xích lô chặt chém gần 3 triệu đồng ở TP.HCM: ‘Đó là hành vi ăn cướp’

Nhiều độc giả cho rằng việc tài xế xích lô lấy 2,9 triệu đồng của du khách cho đoạn đường chỉ 5 phút là hành vi cướp giật chứ không phải “chặt chém”.

Nhật Linh

Nguồn: Vtc.vn