Sân bay Anh dùng bảng trắng viết thông tin chuyến

0
13
Nhân viên sân bay viết thông tin từng chuyến lên bảng trắng, một số hành khách khen ngợi sáng kiến này. Ảnh: Tamara Salem.

Khung cảnh hỗn loạn xảy ra tại sân bay Gatwick sau khi hệ thống máy tính không hoạt động.

Sáng 20/8, hành khách tại sân bay Gatwick (London, Anh) phải chen chúc xem thông tin chuyến bay của mình trên các tấm bảng trắng có chữ viết tay. Hệ thống cáp ngầm hỏng khiến mọi bảng hiển thị thông tin ở nhà ga phía nam và bắc chuyển sang màu đen. Website của sân bay cũng bị lỗi trong gần 8 tiếng.

Nhân viên sân bay viết thông tin từng chuyến lên bảng trắng, một số hành khách khen ngợi sáng kiến này. Ảnh: Tamara Salem.

Nhân viên sân bay viết thông tin từng chuyến lên bảng trắng, một số hành khách khen ngợi sáng kiến này. Ảnh: Tamara Salem.

Một số du khách đã lỡ chuyến dù các nhân viên mặt đất tập trung quanh các tấm bảng để cập nhật chi tiết giờ bay. Họ cũng sử dụng loa phóng thanh cầm tay để nhắc nhở hành khách nếu có thay đổi.

Nhiều người tỏ ra thông cảm khi thấy đội nhân viên sân bay rất nỗ lực khắc phục sự cố. Tuy nhiên, không ít người cũng thể hiện thái độ bất bình trước tình trạng hỗn loạn đó. Anh Rob Fahey, nhận định trên Twitter, khung cảnh tại nhà ga phía nam “hoàn toàn hỗn loạn”, cho rằng đây chính là bằng chứng về “cơ sở hạ tầng yếu kém” của Anh.

Lỗi hệ thống IT, sân bay Anh dùng bảng trắng viết thông tin chuyến
 
 

Lỗi hệ thống IT, sân bay Anh dùng bảng trắng viết thông tin chuyến

Hành khách xếp hàng đợi thông tin chuyến cập nhật. Video: Ayla Herbert‏.

Các hành khách phải đợi tới 16h ngày 20/8 để đội kỹ sư sửa hệ thống cáp. Sau đó, vẫn có nhiều chuyến bay bị hoãn do hệ thống thông tin của sân bay cần khởi động lại. Dịch vụ tại hai nhà ga hoạt động bình thường sau 17h.

Phát ngôn viên của sân bay trả lời Telegraph: “Phương án dự phòng của sân bay là hiển thị thông tin thủ công và có thêm nhân viên trực tiếp hỗ trợ hành khách. Chúng tôi đã xử lý tốt, hàng chục nghìn hành khách khởi hành đúng giờ và không có chuyến bay nào bị hủy. Gatwick gửi lời xin lỗi tới bất kỳ hành khách nào không hài lòng về sự cố này”.

Do nhiều gia đình đi nghỉ hè vào tháng 8 nên đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm cho những sân bay cùng khu vực với Gatwick.

Nguồn: Vnexpress.net