Không ít hành khách bị đối xử thô bạo, đuổi khỏi máy bay vì những lý do không tưởng hoặc lên nhầm chuyến vì tiếp viên không thông báo.
Năm 2017, hàng không trên thế giới đã xảy ra nhiều sự cố khiến uy tín bị giảm sút, theo This Is Insider.
Khách gốc Việt bị đối xử thô bạo
Tháng 4, hành khách gốc Việt David Dao bị hành hung và kéo lê khỏi máy bay của hãng United Airlines. Lý do là hành khách này đã không nhường ghế cho người khác, theo yêu cầu của tiếp viên khi phi cơ đang quá tải. Hãng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Vụ bê bối còn khiến United Airlines thiệt hại nghiêm trọng và bị tẩy chay suốt một thời gian dài, theo Forbes.
Nam hành khách chảy máu miệng sau khi bị hàng không Mỹ kéo lê khỏi máy bay
Bác sĩ David Dao bị kéo lê trên máy bay. Nguồn: You Tube.
Đuổi khách vì con nhỏ hiếu động
Trước giờ chuyến bay của JetBlue khởi hành từ Florida đến New York, Mỹ, vợ chồng Tamir Raanan và Mandy Ifrah cùng ba con đã bị đuổi khỏi phi cơ. Lý do là bé một tuổi của họ đá vào ghế phía trước, theo Washington Post.
Những vụ bê bối khiến khách ngại lên máy bay năm 2017
Gia đình hành khách 5 người bị tiếp viên đuổi khỏi máy bay. Nguồn: You Tube.
Gia đình cho biết họ đã xin lỗi người ngồi trước nhưng vẫn bị tiếp viên ép rời khỏi máy bay. Hãng hàng không thanh minh họ làm vậy vì hành vi cư xử tệ hại của hai phụ huynh.
Bị đuổi vì không chịu nhường ghế
Trên chuyến bay từ Hawaii đến Los Angeles, nhân viên hãng hàng không Delta đã yêu cầu một cặp vợ chồng người Mỹ phải nhường ghế của con trai 2 tuổi cho người khác và bế bé ngồi trên đùi. Đôi này không bằng lòng vì đã trả tiền cho chỗ ngồi đó.
Cuối cùng, cả gia đình bị nhân viên đuổi xuống máy bay. Sau khi video ghi lại sự việc tung được đăng lên Facebook và YouTube, đại diện của hãng ngay lập tức lên tiếng xin lỗi và hứa bồi thường cho gia đình hành khách.
Bị đuổi khỏi máy bay vì mang bánh sinh nhật
Trên chuyến bay từ Las Vegas đến New Jersey của hãng JetBlue, một gia đình đã mang theo bánh kem để chuẩn bị tiệc sinh nhật cho người mẹ 40 tuổi. Họ cho biết chỉ nhận được hướng dẫn hời hợt về nơi cất bánh. Điều này dẫn tới mâu thuẫn và tất cả bị phi hành đoàn đuổi xuống máy bay. Trong khi đó, các tiếp viên cho biết gia đình này đã từ chối mọi lời đề nghị và phương án họ đưa ra, thậm chí còn la hét, kích động.
Tiếp viên đánh khách khuyết tật
Một nam tiếp viên của American Airlines đã lấy xe đẩy của người phụ nữ đang bế con, tấn công cô và đánh hụt đứa bé. Trong khi đó, một hành khách khác quá giận dữ dẫn đến tranh cãi với nam tiếp viên này và bị đáp lại với lời thách thức gây chiến. Sau khi đoạn video về vụ việc phát tán, hãng hàng không đã lập tức xin lỗi và đuổi việc tiếp viên trên.
Nam tiếp viên hàng không đánh khách trên máy bay. Ảnh: This Is Insider. |
Hãng bay làm khách nhầm chuyến
Một phụ nữ Pháp nghĩ rằng mình đang bay tới Paris nhưng đặt chân tới San Francisco. Cô không biết tiếng Anh nên không nhận ra thông tin cửa lên máy bay thay đổi. Nhân viên soát vé và tiếp viên hàng không cũng không kiểm tra kỹ. Sau đó, hãng bay đã phải lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho hành khách người Pháp.
Bị dọa hủy vé vì quay lén
Tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không United Airlines, một nam hành khách đã dùng điện thoại quay lén cuộc tranh luận vì hành lý quá cân giữa nhân viên và vị khách khác. Sự việc này khiến nhân viên hãng dọa hủy vé máy bay đã đặt trước của anh này. Tuy vậy, đoạn video sau đó vẫn bị tung lên mạng, một lần nữa làm mất hình ảnh của hãng.
Nguồn: Vnexpress.net