Không kỳ thị khách phải thành trọng tâm nhiệm vụ du lịch trong phòng chống virus Corona

0
8
Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho du khách tham quan Cù Lao Chàm, Hội An /// Ảnh Nam Thịnh

Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, không kỳ thị khách trong tâm dịch virus Corona là một nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch.

Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho du khách tham quan Cù Lao Chàm, Hội An /// Ảnh Nam ThịnhPhát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho du khách tham quan Cù Lao Chàm, Hội An – Ảnh Nam Thịnh

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho rằng cần phải nhắc tới việc kỳ thị khách khi đánh giá về hiện trạng chống dịch do virus Corona hiện nay.
Hiện có tới hơn 2.000 khách Trung Quốc đang ở Khánh Hòa. “Làm thế nào để không kỳ thị khách. Phải tiếp tục đón tiếp để tạo hình ảnh, làm sao qua cơn dịch, họ quay lại. Người ta đi ra rồi về lại là khách sạn không tiếp. Rồi họ rất ngại. Rồi khi người ta tới khách sạn, lễ tân cứ gục mặt xuống”, ông Trung nói và cho rằng, việc không kỳ thị du khách phải trở thành trọng tâm nhiệm vụ du lịch.
Đây là một phần ý kiến của ông Trung tại Hội nghị ngành du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều 6.2.
Cùng quan điểm với ông Trung, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch, cũng không đồng ý với việc kỳ thị khách. Lý do của việc kỳ thị có khi lại xuất phát từ quan điểm của chính địa phương. “Một đoàn khách đã đi du lịch mười mấy ngày trong nước mà về khách sạn không cho đón. Mà không phải khách sạn không đón mà cơ quan quản lý không cho. Cuối cùng không ai thuyết phục được được ai. Rồi khách phải đi cả đêm tiếp. Thử hỏi hành động đó gây phản cảm thế nào. Tại sao không để cho họ 1 chỗ 1 đêm. Chỉ đạo của chúng ta đôi khi hơi quá”, ông Bình nêu ý kiến.
Ông Bình lo ngại nếu không giữ hình ảnh du lịch thân thiện, sau này rất khó gom được khách. “Khi khách đã từ chối một thị trường thì bảo người ta quay lại rất khó. Chúng ta phải nghĩ đến quyền lợi của du khách, vì đó là nguồn sống của du lịch, của đất nước”, ông Bình cảnh báo.
Trước đó, cũng đã có nhiều địa phương lên tiếng về việc kỳ thị khách du lịch. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cũng cho biết: “Nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện, hành vi kỳ thị khách Trung Quốc, TP sẽ lên án và có biện pháp xử lý nghiêm. Đối với nhà hàng, khách sạn mà có đầy đủ chứng cứ từ chối không đón khách Trung Quốc và phân biệt đối xử thì TP sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh. Việc từ chối khách Trung Quốc là không nhân văn và đi trái ngược với đề án mà TP.Hội An đã đặt ra là “Hội An – Nhân tình thuần hậu”.
Đại diện Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm những hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách Trung Quốc đang “kẹt” lại TP trong thời gian dịch do virus Corona này, vì sức khỏe của họ đang hoàn toàn bình thường, ổn định.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, hiện có khoảng 45 du khách Trung Quốc đang lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn TP. Các hành vi kỳ thị khách Trung Quốc đang “kẹt” lại TP.HCM sẽ bị xử lý nghiêm.

Tin liên quan

  • ‘Vì sức khỏe cộng đồng’, 4 quán cà phê ‘từ chối khéo’ khách Trung Quốc
  • 45 du khách Trung Quốc đang ‘kẹt’ lại TP.HCM: Kỳ thị sẽ bị xử lý nghiêm
  • Hội An sẽ xử lý nghiêm hành vi kỳ thị khách Trung Quốc thời dịch virus Corona

Nguồn: Thanhnien.vn