Những du khách lắm chiêu khiến nhân viên bảo hiểm muốn bỏ việc

0
14
nhung-du-khach-lam-chieu-khien-nhan-vien-bao-hiem-muon-bo-viec

Một du khách sẵn sàng làm giả thông báo của khách sạn về việc anh ta bị mất tài sản có giá trị và yêu cầu công ty bảo hiểm thanh toán.

Chris White, giám đốc điều hành của một hãng bảo hiểm lớn tại Australia nói trên News ngày 25/5, ông từng gặp rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì lý do đòi bảo hiểm của khách hàng. Không ít nhân viên của ông cũng từng muốn nghỉ việc vì các du khách lắm chiêu.

nhung-du-khach-lam-chieu-khien-nhan-vien-bao-hiem-muon-bo-viec

Một du khách từng yêu cầu hãng bảo hiểm bồi thường số tiền lớn vì bị trộm phá cửa xe ô tô và lấy trộm đồ có giá trị. Nhân viên bảo hiểm nhanh chóng phát hiện ra đây là một lời nói dối và họ đã gọi điện đến công ty sửa chữa ô tô. Sự thật được phơi bày khi gara ô tô cho biết họ không hề sửa xe cho du khách trên. Ảnh minh họa: News.

Nhân viên của Chris White từng bối rối khi nhận được một báo cáo mất trộm máy tính xách tay hàng hiệu khi ra nước ngoài. Anh ta rất tinh vi khi cố tình nghĩ ra một câu chuyện xảy ra ở địa điểm rất khó xác định, không có nhân chứng.

Cuối cùng, White phải ra tay làm “anh hùng cứu nhân viên” khi nghiên cứu kỹ hồ sơ và phát hiện ra kẽ hở trong câu chuyện. Ông yêu cầu nạn nhân cung cấp cho hãng bảo hiểm giấy tờ mua bán, chứng minh du khách trên sở hữu máy tính đắt tiền. Tuy nhiên, người này không làm cách nào đưa ra bằng chứng.

“Một nữ du khách mua bảo hiểm của chúng tôi. Khi trở về, cô ấy thông báo bị mất trộm đồ trang sức, giày dép, túi xách, máy ảnh, máy tính trong phòng khách sạn. Tổng tài sản trị giá 36.000 USD. Cô ấy còn cẩn thận làm giả thông báo của khách sạn về chuyện này. Khi không được bồi thường, nữ du khách đã làm ầm lên và đòi kiện vì nhân viên hãng làm việc thiếu chuyên nghiệp“, một nhân viên giấu tên làm về lĩnh vực bảo hiểm cho biết.

“Nhiều du khách thể hiện sự tinh ranh khi cố tình thông báo về những vụ mất cắp không có thật, nhằm lấy tiền của hãng bảo hiểm. Nhưng họ không nghĩ rằng thời đại này công nghệ rất phát triển. Chỉ cần một cuộc điện thoại đến khách sạn họ ở, chúng tôi đã biết được vụ trộm kia hoàn toàn là giả”, người này cho biết thêm.

Theo News, ngày càng có nhiều các vụ báo cáo khống về việc mất tài sản. Du khách nghĩ rằng các hãng bảo hiểm sẽ không thể điều tra một sự việc xảy ra ở nước ngoài. Tuy nhiên, càng ngày nghiệp vụ của nhân viên bảo hiểm càng được nâng cao. Phần lớn các trường hợp giả mạo để đòi tiền đều nhanh chóng bị phát hiện.

Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng may mắn tìm ra manh mối chứng minh sự gian dối của khách hàng. Có những trường hợp, dù biết rõ đây là một vụ đòi bảo hiểm giả nhưng Chris White đành bó tay và chấp nhận đền bù. “Nhiệm vụ của chúng tôi lúc đó là thương thảo với đối tác giảm hoặc hủy yêu cầu bồi thường”.

Trong trường hợp không đạt được mục tiêu như mong muốn, nhiều hãng bảo hiểm đành phải đền tiền. Và họ sẽ xếp khách hàng đó vào danh sách đen. Cũng có nhiều trường hợp, hãng bảo hiểm đã báo cảnh sát điều tra du khách vì nghi ngờ hành vi lừa đảo.

Những du khách lắm chiêu khiến nhân viên bảo hiểm muốn bỏ việc
 
 

Những du khách lắm chiêu khiến nhân viên bảo hiểm muốn bỏ việc

 Nhiều người chưa biết tới tầm quan trọng của bảo hiểm du lịch. Video: Travelex.

Nguồn: Vnexpress.net