Những điểm du lịch nổi tiếng nào gần nơi diễn ra đại lễ Vesak 2019?

0
15
Nhung diem du lich noi tieng nao gan noi dien ra dai le Vesak 2019? hinh anh 1

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp của vịnh Hạ Long trên cạn – chùa Tam Chúc (Hà Nam), du khách tham dự đại lễ Vesak có thể ghé các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác gần Hà Nam.

Mình ở Hà Nội, những ngày tới gia đình mình có kế hoạch tới chùa Tam Chúc (Hà Nam) tham dự đại lễ Vesak 2019. Mình dự định tổ chức một chuyến đi chơi 3 ngày cho cả nhà. Một ngày tham quan Tam Chúc và dự đại lễ, 2 ngày kế tiếp ghé các điểm du lịch nổi tiếng khác gần đó. 

Tìm hiểu sơ qua, mình thấy gần Hà Nam có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng và đường đi cũng thuận lợi. Tuy nhiên, mình băn khoăn không biết lựa chọn những địa điểm nào và di chuyển ra sao cho hợp lý? Mong độc giả Zing.vn có thể tư vấn giúp mình lịch trình phù hợp.

Nhung diem du lich noi tieng nao gan noi dien ra dai le Vesak 2019? hinh anh 1
Ngoài tham quan chùa Tam Chúc, du khách có thể ghé nhiều điểm du lịch nổi tiếng gần đó dịp dự đại lễ Vesak 2019. Ảnh: Hoàng Hà.

Độc giả Lê Sơn

Các điểm du lịch gần Hà Nam có rất nhiều, đường xá dễ đi lại. Theo lịch trình bạn đưa ra, với 2 ngày, bạn có thể thăm thú một số điểm nổi tiếng ở Ninh Bình. Để di chuyển tới Ninh Bình, bạn có thể đi xe khách, giá khoảng 40.000-50.000 đồng/người. 

Về các điểm tham quan ở Ninh Bình, bạn có thể dành một ngày để khám hết quần thể danh thắng Tràng An. Ngày thứ 2 ghé thăm Tam Cốc Bích Động và chùa Bái Đính. 

Nếu muốn ghé thăm thêm nhiều địa điểm ở tỉnh thành khác, sau khi tham quan quần thể chùa Tam Chúc, bạn nên di chuyển đến Ninh Bình vào khoảng 17h chiều ngày đầu tiên của chuyến đi. Dành ngày thứ 2 thăm thú các điểm nổi tiếng ở tỉnh này. Đến 16h chiều ngày thứ 2, gia đình bạn bắt xe khách đến Bắc Giang tham quan Tây Yên Tử, hoặc đến đền Cửa Ông Hạ Long (Quảng Ninh).

Còn lựa chọn khác đỡ mệt hơn, gia đình bạn di chuyển đến Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) vào chiều tối ngày thứ 2 và dành ngày cuối đi lễ chùa Hương. Nếu có ý định du lịch 3 ngày liên tiếp, cả nhà nên thuê xe riêng để di chuyện thuận tiện và chủ động hơn.

Nguồn: News.zing.vn