Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết nhất 2023

0
0



Campuchia vốn là một địa điểm du lịch lý tưởng nếu bạn đang mong muốn được du lịch nước ngoài lại vừa có thể tiết kiệm chi phí. Cùng bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết nhất trong bài viết này nhé!



Nổi tiếng với những ngôi chùa Khmer mang kiến trúc độc đáo cùng với những di tích lịch sử hào hùng, tour du lịch Campuchia luôn có một sức hút rất lớn đối với đông đảo du khách. Vậy đi tour du lịch Campuchia nên chọn thời điểm nào, tham quan ở những đâu? Hãy cùng theo dõi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc cực chi tiết mà Du Lịch Việt đã tổng hợp ngay trong bài viết này nhé!


Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết nhất 2023
Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết nhất 2023


Nên đi du lịch Campuchia tự túc vào thời điểm nào?


Nằm sát với lãnh thổ Việt Nam, Campuchia nhìn chung có nhiều nét tương đồng với khí hậu ở Việt Nam. Thời tiết ở Campuchia được chia thành 2 mùa rõ rệt trong năm đó là mùa mưa và mùa khô. Tuy vậy, cái nóng bức ở Campuchia lại có phần gắt và khó chịu hơn nhiều so với ở Việt Nam. Vậy nên nếu bạn đang có dự định du lịch Campuchia tự túc, hãy cân nhắc tránh đi vào các ngày có thời tiết nắng nóng nhé!


Ở Campuchia, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch rơi vào khoảng tháng 11 cho đến tháng 2 năm sau. Lúc này, nhiệt độ ôn hòa, có nắng đẹp và rất ít mưa. Ngoài ra, vào tháng 4 cũng là dịp Tết của người dân Khmer nên sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc để bạn có thể cùng tham gia.


Phương tiện di chuyển khi du lịch Campuchia tự túc


Để đi du lich Campuchia, du khách có thể chọn 1 trong 2 cách di chuyển phổ biến như sau:




  • Xe khách: Đây là một loại phương tiện di chuyển phổ biến giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí du lịch Campuchia tự túc. Hiện nay có rất nhiều chuyến xe đến Campuchia như Mai Linh Express, Kumho, Sapaco, Mekong Express,… và bạn có thể cân nhắc lựa chọn.



  • Máy bay: Nếu muốn tiết kiệm được thời gian di chuyển thì máy bay chính là một loại phương tiện hợp lý nhất dành cho bạn. Hiện nay, Vietnam Airlines đang là hãng hàng không nội địa duy nhất có chuyến đi đến Campuchia và du khách có thể tham khảo lựa chọn di chuyển.


Khám phá các địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng 


Đi tour du lịch Campuchia, một vài địa điểm tham quan nổi tiếng vô cùng thú vị mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ đó chính là:


Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết nhất 2023
Khám phá các địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng 


Siem Reap


Siem Reap vốn là một thành phố hiện đại, sầm uất, náo nhiệt và đây cũng được mệnh danh là kinh đô của đế quốc Khmer. Đến Siem Reap tham quan trong chuyến du lịch Campuchia tự túc, du khách sẽ có cơ hội được khám phá nét lịch sử đặc sắc, được tham quan các địa điểm nổi tiếng như chùa Wat Bo, Bảo tàng quốc gia Angkor, quần thể di tích Angkor Wat,…


Phnom Penh


Đi tour du lich Campuchia mà không đặt chân đến thủ đô Phnom Penh thì chính là một thiếu sót lớn. Phnom Penh là trung tâm hành chính của Vương Quốc Campuchia, nơi mà 3 con sống lớn là Mekong, Bassac và Tonle Sap hội tụ. Thủ đô Phnom Penh nổi bật với nhịp sống yên bình, không hối hả nên du khách có thể thoải mái tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.


Angkor Wat


Quần thể di tích Angkor Wat có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Campuchia. Nơi đây được chia thành 5 khu vực chính mang nét kiến trúc độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch đó là Angkor Wat và Angkor Thom, Big Circuit (Vòng Lớn), Little Circuit (Vòng Nhỏ), nhóm Roluos và cuối cùng là các đền ngoài vi. Tham quan Angkor Wat trong tour du lịch Campuchia tự túc, bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của khu di tích ấn tượng này đấy.


Một số lưu ý quan trọng khi đi tour du lịch Campuchia tự túc


Khi đi tour du lịch Campuchia tự túc, du khách cần đặc biệt lưu ý một vài điều quan trọng như sau:




  • Khi đến tham quan các di tích lịch sử lâu đời hoặc đền, chùa, bạn cần mặc các loại trang phục kín đáo.



  • Khi vào chùa, không nên ngồi bắt chéo chân mà hãy ngồi kiểu để 2 chân sang một bên bạn nhé.



  • Bạn có thể chào mọi người ở Campuchia bằng cách chắp 2 bàn tay lại và cúi đầu, đây chính là kiểu chào Sompiah truyền thống.



  • Không chỉ tay trực tiếp vào một ai đó hoặc đụng tay vào đầu, tóc của người khác.


  • Nếu là nữ, bạn tuyệt đối không được chạm vào các nhà sư nam giới vì đây chính là một điều tối kỵ.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc mà Công ty du lịch đã tổng hợp trong bài viết trên sẽ có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho tour Campuchia sắp tới. Lưu lại ngay trọn bộ kinh nghiệm và lên kế hoạch vi vu Campuchia ngay từ bây giờ bạn nhé!