Khách đồng loạt muốn hủy bay Korean Air

0
12
Tiếp viên nhiễm nCoV đã phục vụ trên chặng Incheon - Los Angeles vào ngày 19-20/2 và Incheon-Tel Aviv. Theo điều tra sơ bộ ban đầu, người này có thể lây virus từ một đoàn khách Hàn Quốc hành hương Israel. Ảnh: Kate Taylor/Business Insider.

Hàn Quốc Hãng hàng không Korean Air thông báo không hoàn tiền cho hành khách muốn hủy vé tới Hàn Quốc.

Ngày 25/2, Korean Air xác nhận một tiếp viên dương tính nCoV. Website chính thức của hãng bay này tràn ngập khiếu nại, bình luận từ hành khách. Phần lớn bình luận đều bày tỏ mong muốn hủy chuyến bay của họ đến Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác.

“Xin chào, tôi đang cố gắng liên hệ với tổng đài để hủy vé đi Hàn Quốc”, “Tôi không thể liên lạc được vì tổng đài báo bận liên tục. Chính sách hoàn tiền vì dịch bệnh của hãng thế nào?”, “Tôi đã đợi suốt 2 ngày mà không thể liên lạc được”… là những bình luận phổ biến của khách hàng.

Tiếp viên nhiễm nCoV đã phục vụ trên chặng Incheon - Los Angeles vào ngày 19-20/2 và Incheon-Tel Aviv. Theo điều tra sơ bộ ban đầu, người này có thể lây virus từ một đoàn khách Hàn Quốc hành hương Israel. Ảnh: Kate Taylor/Business Insider.

Tiếp viên nhiễm nCoV đã phục vụ trên chặng Incheon – Los Angeles vào ngày 19-20/2 và Incheon-Tel Aviv. Theo điều tra sơ bộ, người này có thể lây virus từ một đoàn khách Hàn Quốc hành hương Israel. Ảnh: Kate Taylor/Business Insider.

Trả lời Bussiness Insider ngày 25/2, đại diện Korean Air khẳng định hãng sẽ không hoàn tiền cho các chuyến bay đến Hàn Quốc mà hiện hành khách muốn hủy, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tuy nhiên, hãng sẽ hoàn tiền cho các chuyến bay qua Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan với những người đã mua vé trước ngày 28/1. Hãng cũng hoàn tiền cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế nhập cảnh của một số nước, do e ngại virus lây lan. Ví dụ, nếu từng đến Trung Quốc, hành khách có thể được hoàn tiền nếu mua vé máy bay đi Mỹ, vì quốc gia này cấm nhập cảnh với hành khách tới Trung Quốc trong 14 ngày trước đó.

Hãng bay này đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus như khử trùng máy bay, sàng lọc các tiếp viên có triệu chứng ốm, sốt. Từ cuối tháng 1, Korean Air lập đội phản ứng khẩn cấp để đối phó Covid-19, ban bố một quy trình kỹ lưỡng để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Hãng sử dụng dao dĩa dùng một lần trên các chặng bay qua Trung Quốc, khuyến cáo tiếp viên đeo khẩu trang, găng tay cao su trên mọi chuyến bay…

Tính đến ngày 26/2, Hàn Quốc ghi nhận gần 1.300 ca nhiễm, trong đó 11 người đã tử vong, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc. Hàn Quốc đã nâng mức độ cảnh báo quốc gia lên mức cao nhất – báo động đỏ. Đây là mức độ từng được chính quyền nước này thực hiện vào năm 2009, khi dịch cúm lợn bùng phát.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo công dân không nên đến vùng dịch hoặc có khả năng chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Do lo ngại nguy cơ lây nhiễm, một số hãng hàng không tạm dừng đường bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến tháng 3 năm nay.

Ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ nâng cảnh báo đi lại lên cấp 3 – mức cao nhất cho Hàn Quốc, khuyến cáo công dân hạn chế mọi chuyến đi không cần thiết tới nước này.

Anh Minh (Theo Business Insider)

Nguồn: Vnexpress.net