Hà Nội vào top 15 điểm đến ấn tượng nhất năm 2019

0
8
Ha Noi vao top 15 diem den an tuong nhat nam 2019 hinh anh 1

Trang mạng TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố bình chọn 25 điểm đến ấn tượng nhất thế giới và vinh danh thủ đô Hà Nội, thành phố vì hoà bình với thứ hạng 15.

CNN dẫn công bố của TripAdvisor về 25 điểm đến tốt nhất trên thế giới được bình chọn bởi độc giả quốc tế. Đáng chú ý, Hà Nội – thành phố vì hoà bình đứng thứ 15 trong danh sách bình chọn. Năm nay, thủ đô Tokyo của Nhật Bản xếp thứ hạng 16.

Đánh giá những điểm đến hấp dẫn trên thế giới của trang mạng TripAdvisor (Mỹ) dựa trên nhận xét của du khách về dịch vụ lưu trú, khách sạn, nhà hàng và trải nghiệm cả chuyến đi.

Ha Noi vao top 15 diem den an tuong nhat nam 2019 hinh anh 1
Cầu Thê Húc giữa hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội thu hút nhiều du khách quốc tế tham quan. Ảnh: Phil/Flickr.

Xếp hạng đầu tiên trong danh sách là thủ đô London của xứ sở sương mù. Thủ đô của Anh trở thành điểm đến được ưa chuộng và quan tâm nhất thế giới thời gian qua. Đây là lần thứ hai thủ đô London đứng đầu bảng xếp hạng kể từ năm 2016.

Hayley Coleman, phát ngôn viên của TripAdvisor nhận định: “Niềm ngưỡng mộ của người dân thế giới với Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle, cặp vợ chồng mới của Hoàng gia Anh đang thể hiện rõ rệt. Lượng khách hướng về xứ sở sương mù tăng lên từng ngày”.

Phát ngôn viên dự đoán năm 2020, thủ đô London sẽ tiếp tục là tâm điểm chú ý của du khách thế giới khi con đầu lòng của vợ chồng hoàng tử ra đời.

Bà Laura Citron, giám đốc điều hành Visit London, nơi nhận nhiệm vụ hướng dẫn khách quốc thế tham quan thành phố cho hay: “Từ đầu năm 2019, du khách đăng ký trải nghiệm các điểm tham quan của Hoàng gia Anh tăng đáng kể, khoảng 94-231% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty du lịch phải tăng năng suất làm việc để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt nhất”.

Tiếp nối danh sách này là Paris (Pháp), Rome (Italy) và Crete (Hy Lạp), đảo Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)…

Hà Nội qua ống kính CNN: Hầm trú ẩn bí mật ở khách sạn Metropole Hầm tránh bom tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội là nơi trú ẩn cho những vị khách quan trọng tới đây trong thời kỳ chiến tranh.

Nguồn: News.zing.vn