Với 3 ngày nghỉ dịp Quốc khánh, giới trẻ Hà Nội thi nhau tìm kiếm điểm đến hấp dẫn để cho ra đời những khung hình check-in ấn tượng, trong đó có “thiên đường nghỉ dưỡng” Hạ Long.
Cách Hà Nội 1,5 giờ lái xe, Hạ Long đang là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch ngắn ngày của người dân miền Bắc. Dịp Quốc khánh này, nhiều nhóm bạn, gia đình trẻ Hà Nội và các khu vực lân cận lựa chọn Bãi Cháy để vui chơi và nghỉ dưỡng.
Điểm đến thân thuộc
Khác với trải nghiệm đơn điệu trước đây, Bãi Cháy – Hạ Long hiện là một trong những điểm đến “hot” nhất. Từ cung đường bao biển dài 3,2 km vừa khánh thành đến bãi tắm Bãi Cháy được chỉnh trang với bờ cát trắng mịn và những rặng dừa xanh mát chạy dài tít tắp, Hạ Long được ví như một Miami của miền bắc Việt Nam.
Bãi Cháy ‘khoác áo mới’ khiến nhiều du khách ngỡ ngàng. |
Bên cạnh các tour thăm vịnh, tắm biển, nghỉ dưỡng resort, bạn trẻ tới Hạ Long chuộng tham gia các lễ hội hay vui chơi tại quán bar thời thượng bên bờ biển. Thử sức các trò chơi cảm giác mạnh tại Sun World Halong Complex, đi cáp treo Nữ hoàng ngắm thành phố, thưởng thức ẩm thực tại dãy shophouse phố cổ hay hòa mình cùng không khí lễ hội ở quảng trường Sun Carnival Plaza cũng mang đến trải nghiệm không thể bỏ qua tại Hạ Long dịp lễ này.
Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong 2 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2018, Quảng Ninh đã đón khoảng 60.200 lượt khách, tập trung đông nhất tại trung tâm du lịch Hạ Long. Dip nghỉ lễ năm nay, du lịch Hạ Long dự kiến đạt con số vượt trội hơn nhờ các dòng khách đổ về từ sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long – 2 đại dự án hạ tầng khánh thành và vận hành ổn định kể từ cuối 2018.
Mới đưa vào hoạt động từ dịp 30/4 năm nay đến hết tháng 7, bến thuyền nội địa của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng đã phục vụ gần 140.000 lượt khách. Qua đó, Bãi Cháy tiếp tục khẳng định vị thế tâm điểm của du lịch Hạ Long với chuỗi dịch vụ đa dạng.
Sun World Halong Complex – tổ hợp vui chơi giải trí lớn tại Hạ Long. |
Đón dòng khách lớn, Hạ Long cũng đã có câu trả lời cho bài toán về chuỗi dịch vụ hấp dẫn và đa dạng để thúc đẩy chi tiêu khách du lịch. Những dự án đẳng cấp định vị trở thành tổ hợp mua sắm – dịch vụ chất lượng quốc tế đã hình thành nhằm phục vụ khách tàu biển và du khách thập phương đổ về.
Nổi bật phải kể đến Sun Plaza Grand World với phân khu Shophouse Europe gồm các dãy phố thương mại tọa lạc ở vị trí đắc địa trên mặt đường Hạ Long, nằm giữa quảng trường Sun Carnival Plaza và quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.
Từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, du khách mất chưa đầy 5 phút di chuyển bằng ôtô để đến với Shophouse Europe. Khu phố này cũng gần kề với bãi tắm và đường bao biển Bãi Cháy. Dự kiến khi hoàn thiện và đi vào hoạt động từ cuối năm nay, Shophouse Europe sẽ thu hút dòng khách du lịch khổng lồ tới Bãi Cháy nhờ vị thế là tổ hợp dịch vụ hiện đại, hấp dẫn.
Shophouse Europe – khu phố mua sắm, dịch vụ dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm nay. |
Với riêng dòng khách du lịch tàu biển, một khu vực có tên gọi “làng di sản” tại Shophouse Europe sẽ được các chủ sở hữu tương lai hình thành để kích cầu mua sắm. Đây là mô hình thành công tại các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, Singapore… Điểm độc đáo của “làng di sản” ở Bãi Cháy là chuỗi sản phẩm truyền thống được bày bán trong không gian mua sắm hiện đại, thời thượng.
Kỳ vọng lớn từ khách du lịch tàu biển
Ngày 5/8, cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới – Clipper Race, chính thức được ký kết khởi động. Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, Quảng Ninh sẽ có một đội đua mang tên “Ha Long Bay – Viet Nam”.
Sau khi đưa Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đi vào hoạt động, việc hợp tác tham gia Clipper Race được xem là cú hích tiếp theo cho du lịch tàu biển Hạ Long vươn xa. Loại hình này được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tính toán có doanh thu cao hơn khoảng 40% so với đường hàng không hay đường bộ.
Hạ Long sẽ là một trong các điểm đến của Clipper Race 2020-202. |
Bên cạnh Clipper Race, các chương trình xúc tiến thị trường với các đơn vị lữ hành, hàng tàu; hoạt động quảng bá điểm đến chủ động cho du lịch tàu biển cũng sẽ tiếp tục được Quảng Ninh và Hạ Long đầu tư mạnh mẽ thời gian tới.
Tháng 9-10 đến tháng 4 hàng năm là mùa du lịch tàu biển khi khách quốc tế phương Tây lựa chọn Việt Nam để tránh rét, nghỉ lễ cuối năm. Từ bước tiến mới trong hạ tầng, công tác quảng bá, Hạ Long kỳ vọng vào những “mùa vàng bội thu” khách du lịch tàu biển quốc tế trong tương lai gần.
Nguồn: News.zing.vn