3 công trình làm nên dấu ấn mới cho ngành du lịch Việt năm 2018

0
39
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 1

Năm 2018, ngoài thành tích đón 15 triệu lượt khách quốc tế, Việt Nam còn nhận được nhiều quan tâm của bạn bè quốc tế nhờ sự xuất hiện của những công trình ấn tượng.

3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 1
Cầu Vàng: Hiếm công trình du lịch nào của Việt Nam lại được giới du lịch và truyền thông quốc tế quan tâm như cầu Vàng của khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ra mắt vào tháng 6/2018, cầu Vàng nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm bởi thiết kế độc đáo như dải lụa vàng vắt lưng chừng trời, được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong mọc từ núi.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 2
Sau gần 6 tháng ra mắt, cầu Vàng liên tục xuất hiện trên những kênh thông tấn nổi tiếng thế giới như CNN, BBC, Telegraph, New York Times, AFP, Huffington Post, Independent… Công trình này cũng lọt vào top 100 “Điểm đến tuyệt vời nhất thế giới” do The Time bình chọn, nằm trong danh sách 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch năm 2018 của CNN. Mới đây, cùng với dãy Hoàng Liên Sơn, hình ảnh cầu Vàng bất ngờ xuất hiện trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại – Time Square (New York, Mỹ).
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 3
Cầu Vàng cũng trở thành lý do khiến đông đảo nhiếp ảnh gia và du khách quốc tế tìm đến Đà Nẵng. Sau một tháng ra mắt, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng 107,5% so với tháng trước và tăng 119,7% so với cùng kỳ 2017.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 4
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn: Chính thức đi vào vận hành vào ngày 30/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn 7.463 tỷ đồng, được xem là công trình hạ tầng du lịch trọng điểm không chỉ của riêng Quảng Ninh mà còn của cả nước.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 5
Khởi công từ năm 2015 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên diện tích 325 ha, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO), sân bay quân sự cấp II, có thể đón được tất cả loại máy bay hiện đại nhất trên thế giới.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 6
Trong giai đoạn I, nhà ga có công suất 2,5 triệu hành khách/năm, trong giờ cao điểm, sân bay có thể đón 1.250 người; khu xử lý hàng hóa có công suất 10.000 tấn hàng hóa/năm. Đây cũng là sân bay sở hữu các trang thiết bị hiện đại như hệ thống trả khay tự động Ilane tích hợp máy soi đa chiều do hãng Smith (Đức) sản xuất.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 7
Kiến trúc của sân bay không chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Vịnh Hạ Long mà còn thân thiện với môi trường qua những không gian xanh dịu mát, tiểu cảnh, hồ cá Koi… được bố trí xen kẽ trong và ngoài khu vực nhà ga sân bay.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 8
Từng chi tiết nội, ngoại thất của sân bay đáp ứng những quốc tế sang trọng, hiện đại. Sân bay còn bố trí riêng khu vực ngoài trời cho những người hút thuốc; khu vệ sinh cho trẻ em và người khuyết tật… Sự ra đời của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn không chỉ góp phần khắc phục tình trạng quá tải của những sân bay hiện có, mà còn tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội của Quảng Ninh, góp phần nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 9
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long: Sau nhiều năm chờ đợi, Việt Nam đã có cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt nằm tại Hạ Long, xóa “điểm nghẽn” lớn của ngành du lịch tàu biển là các cảng đều đón chung tàu khách và tàu hàng. Chính thức đi vào vận hành từ 30/12/2018, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long có khả năng tiếp nhận những loại tàu biển có tải trọng lớn lên đến 225.000 GRT, với tổng số người lên đến 8.460 (bao gồm cả hành khách và thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 10
Với tổng vốn đầu tư 1.032 tỷ đồng, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long (Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nằm tiếp giáp với tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex. Đây là nơi đón hàng nghìn khách du lịch quốc tế mỗi năm, hứa hẹn góp phần tạo nên chuỗi cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại và hấp dẫn.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 11
Cảng tàu biển quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam có nhiều hạng mục gồm cầu cảng, cầu dẫn, bến du thuyền, nhà ga hành khách, nhà công vụ của cơ quan chức năng. Trong đó, bến cảng khách dài 406 m gồm 6 trụ neo; sảnh đón khách dài 130 m, rộng 30 m, bến du thuyền được thiết kế hiện đại.
3 cong trinh lam nen dau an moi cho nganh du lich Viet nam 2018 hinh anh 12
Không chỉ góp phần nâng tầm dịch vụ du lịch biển của Quảng Ninh, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long còn là điểm tham quan hấp dẫn bởi nhà ga của cảng được thiết kế độc đáo, do kiến trúc sư Bill Bensley thực hiện.

Nguồn: News.zing.vn