Xứ Huế tình và thơ qua bộ ảnh của cặp đôi 9X

Xu Hue tinh va tho qua bo anh cua cap doi 9X hinh anh 1 c49_2.jpg

Gần đây, bộ ảnh “Huế của đôi ta” gây chú ý trên các hội nhóm du lịch. Hình ảnh cố đô thơ mộng, lãng mạn được tái hiện qua những khung hình check-in của cặp đôi Đà Nẵng.

Cách chúng mình đặt chân đến Huế mộng mơ

Huy Khang cùng Băng Dung đã có chuyến đi đẹp như mơ trong lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Huế, với tổng “thiệt hại” 2,8 triệu đồng. Tụi mình ở Đà Nẵng, cách Huế chỉ khoảng 100 km nên lựa chọn hình thức tàu hỏa để di chuyển. Chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ của thiên nhiên dọc đường đi, ngắm đèo Hải Vân hùng vĩ, nghe tiếng tàu chạy là một trải nghiệm cực “chill”. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn mua vé tại nhà ga với giá tầm 70.000 đồng, sau hành trình 3 tiếng, bạn sẽ đặt chân đến cố đô xinh đẹp. Ở Huế có nhiều khách sạn, homestay để lựa chọn với các mức giá khác nhau. Mika Homestay Hue hay K’May Apartment là những địa chỉ bạn có thể lưu lại. Cả 2 nơi phòng ốc đều sạch sẽ, thoáng mát, cách bày trí đơn giản, nhẹ nhàng, giá khoảng 350.000 đồng. Về đi lại, tụi mình chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính, giá thuê khoảng 100.000 đồng/ngày. Mình đi vào tháng 2 nên khí hậu ở Huế khá mát mẻ, dễ chịu. Nếu chọn Huế làm điểm hẹn du lịch mùa hè, bạn sẽ đối diện với tiết trời nóng nực, oi bức. Tháng 1, 2, 9, 10, 11 là mốc thời gian hoàn hảo để vi vu Huế.

Những điểm phải check-in khi đến Huế

Xứ Huế nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Đại Nội và các lăng tẩm, chùa chiền là những tọa độ nổi tiếng đất Thần Kinh. Tụi mình dành nguyên ngày để khám phá Đại Nội – lăng Khải Định – Minh Mạng, combo 3 điểm có giá 280.000 đồng. Nếu mua vé từng địa điểm, bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Đại Nội có kha khá góc sống ảo, cho bạn những khung hình cổ điển, ấn tượng. Lăng Khải Định và Minh Mạng có diện tích nhỏ hơn và ở gần nhau, cách trung tâm thành phố tầm 7 km nên tụi mình dành buổi chiều để tham quan 2 điểm này. Kiến trúc lăng Khải Định giao thoa 2 nền văn hoá Đông-Tây, vì thế, nét cổ kính, hiện đại là ấn tượng khó quên với du khách. Trong khi đó, lăng Minh Mạng lại giữ được sự truyền thống, chuẩn mực. Trên đường đến lăng, bạn sẽ bắt gặp “tiểu Đà Lạt” với khúc cua uốn lượn mềm mại cùng hàng cây xanh mát. Ngoài ra, chùa Thiên Mụ cũng là điểm hẹn du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ. Tại đây, check-in cùng tháp Phước Duyên, dòng Hương Giang mộng mơ chảy ngang sẽ cho bạn những tấm hình ảo diệu.

Xứ Huế trầm buồn nhưng không tẻ nhạt

Ngoài các điểm check-in quen thuộc, bạn có thể chọn phố cổ Bao Vinh, tìm về những điều xưa cũ hay phố Tây Huế… để thấy một cố đô khác biệt khi đêm xuống. Căn nhà số 66 Bao Vinh là địa chỉ sống ảo mới của giới trẻ Huế. Tại đây, bạn sẽ được hóa thân thành “Ngạn” hay “Hà Lan”, sống lại những kí ức của thước phim buồn. Ngoài ra, làng hương Thủy Xuân cũng là tọa độ sống ảo không thể bỏ qua. Bạn có thể tìm đến địa chỉ 82 Huyền Trân Công Chúa để thỏa sức chụp hình, tạo dáng với chiếc quạt, nón lá trên background hương trầm ma mị. Đêm xuống, tụi mình lên phố Tây để “chill”. Những bản nhạc đường phố bắt tai, quán cà phê, pub… khiến bạn ngỡ như lạc vào một “Bùi Viên thứ hai”. Ngoài ra, tụi mình cũng đi dạo ngắm sông Hương về đêm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu Trường Tiền lung linh ánh sáng, chuyển màu liên tục. Sau 3 ngày dạo chơi và chụp choẹt, tụi mình đã bội thu được khá nhiều ảnh đẹp. Không chỉ những đôi tình nhân mà ngay cả người cô đơn cũng có thể đến Huế để tìm về sự an yên, thư thái trong tâm hồn…

Xứ Huế thanh bình nhưng không buồn tẻ Mảnh đất kinh kỳ là điểm du lịch thích hợp cho những người muốn cảm nhận nhịp sống bình yên và thưởng thức loạt đặc sản hấp dẫn.