Nhiều tác giả chọn ảnh chụp tại Việt Nam làm bài dự thi “Throw Back 2019”. Dưới ống kính nhiếp ảnh, Việt Nam hiện lên với mây trời bao la nhưng cũng không kém phần lãng mạn.
Cuộc thi Throw Back 2019 đã chính thức khởi tranh với gần 500 hành trình gửi về, tính đến 20/12. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, trải nghiệm khó quên khác nhau của họ trong năm 2019. Dưới đây là những tác phẩm ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Đến với cuộc thi, Trần Quang Đại, một gương mặt quen thuộc trong giới xê dịch Việt, đem tới 4 câu chuyện về những nơi anh ấn tượng nhất suốt năm qua, gồm Lào, Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp) và Việt Nam. Anh được yêu thích nhờ sử dụng tông màu hoài cổ cùng cách chọn không gian cũng rất “thơ”.
Độc giả Bảo Bảo đem đến cuộc thi hơi thở của núi rừng đại ngàn, mây khói qua bộ ảnh về Bạch Mộc Lương Tử – Kỳ Quan San (Lai Châu). Những bức ảnh của Bảo Bảo cho thấy góc nhìn nghệ thuật của tác giả, luôn đặt con người nhỏ bé giữa thiên nhiên.
Bộ ảnh chụp ở làng cổ Shirakawa-go (Nhật Bản) của thành viên Bảo Bảo cũng gây chú ý nhờ cách chọn bố cục và gam màu đỏ nổi bật từ lá cây. Ngôi làng này có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Làng cổ Shirakawa-go được UNESCO công nhận là Di sản Văn Thế giới năm 1995.
Bài hát “Đưa nhau đi trốn” dường như đã trở thành nguồn cảm hứng cho các đôi yêu nhau xách balo lên và đi dọc khắp chiều dài Tổ quốc. Bức ảnh của độc giả Hồng Vân nổi bật nhờ nụ cười rạng rỡ của cặp đôi đang đi trên chiếc xe phân khối lớn. Màu sắc trung hòa giữa xanh của biển, vàng của cát cùng “chất bụi” từ hai người yêu nhau khiến tác phẩm hút mắt.
Đà Lạt vẫn luôn là chủ đề chưa bao giờ “mòn ý tưởng” trong mắt các cặp yêu nhau. Độc giả Hoàng Tuấn cho biết bộ ảnh đánh dấu kỷ niệm 7 năm bên người mình thương. “Khi còn trẻ và đang yêu, hãy đưa nhau đi thật nhiều nhé. Tiền ít mình đi kiểu ít, đừng ngại”, anh chia sẻ. Những bức ảnh của Hoàng Tuấn có màu sắc hài hòa, biết cách sử dụng ánh nắng để làm nổi bật tác phẩm.
Hai bức ảnh chụp ở Thái Lan, Malaysia của thành viên Lê Huỳnh Duy Tân (trái) và Tú Uyên (phải) đều nổi bật nhờ tận dụng tông màu trắng sáng mạnh ở phía sau. Bức ảnh của Duy Tân chụp ở Thái Lan hút mắt độc giả bằng nghệ thuật sắp đặt. Ba tác phẩm trên tường quá nhiều màu sắc nên nhóm bạn đã chọn những bộ trang phục ít nổi bật để bức ảnh không bị loãng. Tác phẩm của Tú Uyên lại hút mắt bởi bộ váy rực rỡ giữa gam màu lạnh phía sau.
Đường dẫn luôn là công cụ cơ bản nhất để bức ảnh trở nên hút mắt hơn. Điều này đã được các tác giả Thành Caroline, Hà Tú Thi, Nguyễn Thúy Hằng và Hoài Thanh An tận dụng tối đa. Bên cạnh đó, không gian thênh thang trong mỗi bức ảnh còn khiến chủ thể chính trông có vẻ tự do, tự tại trên con đường ngắm nhìn vẻ đẹp Tổ quốc.
Tác phẩm chụp ở Ninh Thuận của độc giả Thúy Yên ấn tượng bởi tông màu rực rỡ. Ánh nắng chiếu qua khu tháp Champa cổ tạo nên khung cảnh ngây ngất với trong mắt những người yêu thích các giá trị lịch sử. Bên cạnh các di tích của người Champa, du khách còn có thể khám phá Ninh Thuận qua những trải nghiệm ở vườn nho, đi xe địa hình trên cát, làm gốm…