Tôi đi camping bằng ôtô

Thú vui của camping chỉ những người yêu thích nó mới hiểu. Một khi đã nghiện, người chơi sẵn sàng chi tiền sắm những vật dụng tốt nhất, mang lại trải nghiệm “sướng” nhất.

Tôi là Minh Tiền, một hướng dẫn viên du lịch tự do, chuyên tour camping, trekking. Cuối tuần, người anh quen biết tổ chức sân chơi camping mời tôi tham gia. Tôi chuẩn bị lều trại, thức ăn và lên xe đến hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Tôi đi chiếc Super Carry Suzuki đến chỗ camping, cách trung tâm thành phố hơn 15 km. Chiếc xe đời cũ có ngoại hình khá dễ thương, ưu điểm là chứa nhiều đồ (đủ cho 15-20 người camping) song hơi yếu so với xe bán tải.

Vừa đến nơi, chúng tôi tôi nhanh chóng sắp xếp đồ đạc, dựng lều xuống vị trí ưng ý.

Một số anh em sử dụng bộ lều di động gắn cố định trên mui xe. Nó khá linh động, dễ dàng đóng mở và có đủ kích thước để lựa chọn. Bộ lều này có giá lên đến 70 triệu đồng.

camping art anh 1

Cắm trại bằng xe hơi đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng thời gian gần đây. Trào lưu này còn được biết tới với những tên gọi khác như “boon docking” (cắm trại nơi hẻo lánh, hoang dã), “wild camping” (cắm trại lưu động ở bất kì nơi đâu, không cần đặt khách sạn hay dựng khu cắm trại).

camping art anh 2

Các gia đình, nhóm bạn thân thiết yêu thích trải nghiệm khám phá thường tìm đến nơi ít người qua lại, thay vì khu du lịch hay điểm đông người. Vật dụng mang theo vừa phải đáp ứng tính tiện dụng, vừa phải đẹp mắt.

Dựng lều xong, tôi bày biện nấu ăn. Bàn đựng chén bát, bếp nấu đều được chứa trong chiếc hộp màu đỏ này. Camper (người cắm trại) thường chọn những vật dụng ít tốn diện tích nhưng đa năng để dễ dàng di chuyển.

camping art anh 3

Chiếc bếp này là một ví dụ, nó có công suất như bếp bình thường ở nhà và dễ dàng gấp gọn mang theo. Theo tôi, chơi camping thường dễ bị “nghiện”, mà một khi đã nghiện thì thấy món nào tốt, ấn tượng là muốn mua ngay. Người có tiền mua một lần nhiều thứ, người ít tiền hơn thì mua nhiều lần, bổ sung từng món.

Dùng cơm trưa xong thì trời bắt đầu mưa. Khi tham gia camping, chúng tôi luôn phải chấp nhận việc thời tiết thay đổi thất thường, quan trọng là sự chuẩn bị chu đáo trước đó. Đồ cắm trại tốt là một lợi thế chiến thắng thời tiết. Đó là lý do nhiều anh em trong hội sẵn sàng chi trăm triệu để mang về trải nghiệm tốt nhất.

camping art anh 4

Tuy vậy, cảm giác phấn khích khi đứng giữa thiên nhiên rộng lớn, gạc bỏ đi áp lực thường ngày và sống với đam mê mới là điều mà tôi tìm kiếm trong những chuyến đi.

camping art anh 6

Đam mê hoạt động camping, tôi học được nhiều kỹ năng sinh tồn cơ bản. Ví dụ như việc nhóm lửa khi củi bị ẩm. Bạn chỉ cần chẻ củi nhỏ ra, phần lõi vẫn khô nên bắt lửa nhanh hơn.

camping art anh 7

Thời gian rảnh, tôi dọn dẹp, lau rửa vật dụng dơ, dụng cụ ăn uống bữa tối hôm trước và đi loanh quanh gặp gỡ anh em nói chuyện.

camping art anh 8

Không gian camping rất quan trọng, chúng tôi luôn tìm cách bày biện đẹp mắt và phù hợp với phong cách chơi của nhóm nhất.

camping art anh 10

Tối nay, cả nhóm nấu lẩu cá tầm nuôi tại Đà Lạt, ăn kèm với bún và rau. Ngoài ra còn có bò Australia nướng. Tôi quấn giấy bạc, nướng thịt trên vỉ.

camping art anh 11

Đi loanh quanh trong khu vực camping, tôi có thể bắt gặp các bàn ăn trang trí đẹp mắt. Bữa ăn trong chuyến đi là “sân chơi” của các đầu bếp nghiệp dư nhưng tài giỏi. Với nguyên liệu bất kỳ và không mất nhiều thời gian, camper có thể biến tấu ra nhiều món ăn hấp dẫn.

camping art anh 12

Mỗi gia đình đi cắm trại thường chuẩn bị đủ vật dụng cho mình từ túi ngủ, chăn đến đồ ăn thức uống. Với tôi, ngủ lều mang lại cảm giác thú vị khó tả, là được ngước lên nhìn ánh sao đêm lấp lánh, sáng thức dậy mặt trời chiếu rọi vô tận lều.

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy sớm, dành thời gian uống cà phê, trò chuyện cùng nhau, sau đó chuyển đồ đạc lên xe và trở về nhà.