‘Tôi có kỳ nghỉ lễ giữa biển người ở Đà Lạt’

Với thời tiết se lạnh, Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn là điểm đến thu hút du khách. Giữa “biển người” đổ về thành phố tham quan, nghỉ dưỡng, tôi vẫn có trải nghiệm riêng cùng hội bạn.

Vì nỗi lo kẹt xe như bao du khách khác, chúng tôi chọn xuất phát từ TP.HCM đi Đà Lạt lúc 23h ngày 29/4. Thế nhưng, “chạy trời không khỏi nắng”, chiếc ôtô 7 chỗ vẫn kẹt lại ở đèo Bảo Lộc. Cả nhóm may mắn chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ là lách qua được đoạn đèo. Đến 7h, cả nhóm đã có mặt ở thành phố sương mù.

du lich Da Lat le 30/4 anh 1

Ngày 30/4: Quán cà phê thu hút du khách

Địa điểm đầu tiên nhóm ghé đến là The Wilder Nest, quán cà phê nằm giữa 3 cung đèo Prenn, Sacom và Tuyền Lâm. Quán đang trong thời gian sửa chữa, không phục vụ nước nhưng vẫn để du khách thoải mái chụp ảnh. Ánh nắng tràn ngập khiến không gian nơi đây trở nên hùng vĩ.

Khoảng 8h, một số người bắt đầu ghé đến check-in, không gian trở nên nhộn nhịp hơn.

du lich Da Lat le 30/4 anh 2
Không gian hùng vĩ ở The Wilder Nest.

Utopia Đà Lạt là homestay phù hợp với những người thích sự yên tĩnh. Vì du lịch ngay dịp nghỉ lễ, tôi phải đặt phòng trước 2 tuần mới có chỗ. Giá phòng nghỉ 3 ngày 2 đêm rơi vào khoảng 525.000 đồng/người.

Tiệm bày nhiều chậu sen đá nhỏ xinh.

Cô chủ nhà thân thiện, tài trợ than, lò cho bữa tiệc nướng của khách. Điểm cộng của khu lưu trú là dàn hoa giấy khổng lồ trước nhà, chỉ cần bước ra khỏi cửa, bạn đã có ngay bức hình xinh xắn.

Khoảng 15h, chúng tôi ghé Túi Mơ To. Những căn nhà gỗ được thiết kế kiểu vintage gây ấn tượng mạnh. Mỗi ly nước ở đây có giá 50.000-60.000 đồng. Tôi thích nhất căn nhà sen đá với nhiều chậu cây nhỏ xinh, lên hình bắt mắt.

Buổi tối, chúng tôi thưởng thức bánh ướt lòng gà và đi dạo chợ đêm khu trung tâm. Vì di chuyển bằng ôtô riêng nên nhóm khá chủ động về thời gian.

1/5: Trải nghiệm săn mây sáng sớm

Từ 5h, chúng tôi đã có mặt ở ngọn đồi Đa Phú nổi tiếng để săn mây, ngắm bình minh. Bạn có thể đi bộ lên đồi hoặc thuê xe chở với giá khứ hồi 50.000 đồng/người. Trải nghiệm cảm giác mạnh như đua xe địa hình này không hợp với du khách yếu tim.

Sau bữa ăn sáng, nhóm mua vé tham quan Puppy Farm. Đây là khu phức hợp gồm nông trại cún, đồi hoa, vườn dâu, sen đá… với không khí thoáng đãng, dễ chịu.

Nếu không thích cảnh đông đúc ở bờ hồ Tuyền Lâm, bạn có thể đi sâu vào trong và dừng chân ở Happy Hill. Khu này khá rộng nên du khách tản ra nhiều nơi. Giá nước uống chừng 60.000 đồng/ly.

Buổi tối, chúng tôi đi ăn lẩu. Lẩu gà lá é Tao Ngộ luôn nằm trong danh sách quán muốn ghé của nhóm. Phần ăn giá 400.000 đồng nhiều thịt, vừa đủ cho 6 người.

Cà phê Làng Vũ Thị, view đẹp, ngắm Trại Mát lên đèn, là gợi ý bạn có thể tham khảo.

Nhóm còn ghé quảng trường uống sữa đậu nành nóng – món quen thuộc được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Cô chú bán hàng ở đây có ý thức phòng chống dịch tốt, ai cũng mang khẩu trang.

Ngày 2/5: Đà Lạt trở lại với vẻ vắng lặng

Sáng hôm sau, tôi tranh thủ dọn dẹp đồ đạc, trả phòng và tìm quán nhâm nhi ly cà phê khi trở lại TP.HCM, quay về với công việc văn phòng bận rộn.

Suốt 3 ngày ở thành phố mờ sương, tôi có dịp ghé nhiều địa chỉ bán cà phê, trong đó, không gian ở Bo Hem thơ mộng bậc nhất. Có lẽ nhiều du khách tranh thủ về sớm nên quán khá vắng.

Trước khi về, chúng tôi dùng cơm tấm ngon và rẻ tại quán 118 của cô Thu trên đường Hai Bà Trưng. Hành trình ngược về TP.HCM bắt đầu lúc 14h. Đoạn dưới dân đèo Bảo Lộc vẫn tắc đường nên người bạn lại đi tắt sang hướng Bình Thuận. Thật tuyệt, chúng tôi về đến nhà đúng 22h.

Với tôi, việc chọn điểm đến và lịch trình khi du lịch Đà Lạt dịp lễ khá quan trọng. Dù giữa “biển người” cả nhóm vẫn tìm được những trải nghiệm đáng giá và khó quên.