Tiếp viên hàng không bức xúc vì hành khách bắt cởi giúp nội y

0
13

Các tiếp viên hàng không quyết định kiện nam hành khách vì hành vi quấy rối tình dục của người này.

Một tiếp viên hàng không của Eva Air, hãng bay chỉ tuyển tiếp viên nữ, vừa kể lại sự cố mà cô và hai đồng nghiệp đã trải qua trong chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) đến Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Focus Taiwan đưa tin cuối tháng 1.

Theo đó, một hành khách nặng 199 kg, phải dùng xe lăn di chuyển đã yêu cầu các tiếp viên đưa anh ta vào nhà vệ sinh. Tại đó, người này bắt tiếp viên giúp anh ta cởi quần để đi vệ sinh.

Một tiếp viên của hãng Eva kể lại trong cuộc họp báo hồi tháng 1 về sự cố mình phải trải qua với nam hành khách. Ảnh: NYP.

Một tiếp viên của hãng Eva kể lại trong cuộc họp báo hồi tháng 1 về sự cố mình phải trải qua với nam hành khách. Ảnh: NYP.

“Với tư cách là tiếp viên hàng không, tôi thấy việc giúp khách cởi đồ lót là điều vượt quá phạm vi trách nhiệm của mình”, nữ tiếp viên thuật lại trong một cuộc họp báo, nơi cô đi cùng các đại diện từ Liên đoàn Tiếp viên Hàng không Đào Viên.

Khi nữ tiếp viên từ chối, người đàn ông bắt đầu la hét. Người này còn đe dọa sẽ đi vệ sinh ngay tại sàn máy bay. Do đó, tiếp viên bắt buộc phải làm theo yêu cầu, dù cảm thấy kinh tởm. Sau đó, một đồng nghiệp của cô đã lấy khăn vải để che đi bộ phận nhạy cảm của nam hành khách. Tuy nhiên, người này tức giận đập vào tay tiếp viên, hất chiếc khăn che đi. Trong suốt quá trình đi vệ sinh, nam hành khách còn yêu cầu phải mở cửa toilet vì nếu đóng anh ta không thở được.

Sau khi giải quyết xong “nỗi buồn”, người đàn ông còn bắt các tiếp viên lau chùi cho mình. Tiếp viên trưởng trong tình thế bắt buộc đã phải phục vụ hành khách. Tuy nhiên, nam hành khách còn chỉ trích nữ tiếp viên vệ sinh cho mình sai cách.

Các tiếp viên sau đó đã báo cáo lại sự việc và cho rằng đây là hành vi quấy rối tình dục trắng trợn. Họ cùng với công đoàn đã yêu cầu hãng bay khởi kiện hành khách. Tháng 5/2018, cũng chính hành khách này đã đi vệ sinh ngay trên ghế máy bay của hãng.

Ngày 21/1, đại diện hãng bay tuyên bố họ sẵn sàng hỗ trợ các tiếp viên trong vụ kiện này. Hãng cũng cho biết các tiếp viên được phép từ chối các yêu cầu mà họ cho rằng không phù hợp trong chuyến bay.

Nguồn: Vnexpress.net