Thú ăn chơi của hội con nhà giàu Trung Quốc

0
45
Sở thích ăn chơi xa xỉ của các phú nhị đại Trung Quốc

Các cậu ấm, cô chiêu nhà giàu Trung Quốc trung bình mỗi năm dành 67.000 USD cho việc đi du lịch và 34.000 USD để mua sắm.

Sở thích ăn chơi xa xỉ của các phú nhị đại Trung Quốc
 
 

Sở thích ăn chơi xa xỉ của các phú nhị đại Trung Quốc

 Một chuyến đi trên du thuyền của hội con nhà giàu Trung Quốc.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc

Các tiểu thư, công tử sẽ đi du lịch nước ngoài khoảng 3-4 tháng một lần, chủ yếu để giải trí. Họ chi tiêu trung bình 67.000 USD trong năm 2016 cho du lịch, 34.000 USD cho việc mua sắm trong các chuyến đi, theo Chinese Luxury Traveller.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-1

Phần lớn cậu ấm cô chiêu này ở độ tuổi 18-36, và trung bình họ đặt chân tới 13 nước. 

Ngắm cảnh
 
 

Ngắm cảnh

 Chuyến ngắm cảnh New York trên trực thăng của một cô chiêu.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-2

Việc bỏ ra 500 USD cho một đêm khách sạn là điều không bao giờ họ phải nghĩ và luôn yêu cầu các dịch vụ cao cấp nhất.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-3

Tuy nhiên, chuyến du lịch tới những nơi đắt đỏ không còn khiến nhóm khách này cảm thấy thỏa mãn. Càng ngày, họ càng tìm kiếm nhiều hơn nữa các trải nghiệm du lịch độc đáo, mới lạ. Họ quan tâm đến các hành trình du lịch mạo hiểm, khám phá các cực và đi tới những điểm đặc biệt trên toàn cầu.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-4

Fang Roe, giám đốc tiếp thị và bán hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Marriott International cho biết khách sạn luôn tìm ra các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu độc đáo của du khách VIP.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-5

Họ sẵn sàng phục vụ khách hàng Trung Quốc những trải nghiệm vượt xa các đặc quyền cấp khách sạn như tổ chức riêng một cuộc trình diễn ẩm thực, thời trang, các buổi hòa nhạc hay thậm chí là các trận đấu tương tự giải NBA. Nhiều khách sạn cũng thí điểm các chương trình mới, thiết kế dành riêng cho du khách Trung Quốc như dịch vụ nói tiếng Quan Thoại để “đi đâu họ cũng cảm thấy như đang ở nhà”.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-6

Rupert Hoogewerf, người đứng đầu Viện nghiên cứu Hurun cho biết dù nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại, nhưng tác động tới ngành du lịch xa xỉ của giới nhà giàu vẫn tăng lên. Những du khách trẻ và giàu này chi tiêu rất “mạnh tay”.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-7

Nhật Bản là điểm đến mua sắm hàng đầu của các du khách nhà giàu này. Pháp là điểm đến yêu thích nhất của họ tại châu Âu còn Australia là chốn vui chơi, giải trí số một.

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-8

55% giới nhà giàu khi được hỏi cho biết thường đi du lịch bất kỳ lúc nào họ sắp xếp được thời gian. 36% cho biết sẽ đi vào tuần lễ Vàng của Trung Quốc (tháng 10) và chỉ 20% mọi người quan tâm đến việc du hí vào các tháng hè (tháng 6,7,8).

thu-an-choi-cua-hoi-con-nha-giau-trung-quoc-9

Đối với du lịch theo dạng gia đình, thời điểm mọi người đi nghỉ dưỡng nhiều nhất là dịp năm mới. 56% trong số được hỏi chọn ra nước ngoài thăm thú và thường ở lại khoảng 10 ngày.

Ảnh: Instagram

Nguồn: Vnexpress.net