Xếp hàng mua vé vào tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Anh là chuyện đương nhiên nhưng Zac Alsop không chấp nhận điều này.
Zac Alsop, chuyên gia thích bày trò trêu chọc mọi người rồi quay lại đăng trên Youtube, vừa đưa một video mới lên mạng. Trong đó, anh chàng dùng đủ mọi kỹ năng của mình, từ việc lừa khách du lịch, cố tình phớt lờ họ hay thậm chí đánh vào lòng trắc ẩn để chen lên trước trong khi xếp hàng. “Địa bàn hoạt động” của Zac lần này là lâu đài Warwick và tháp Spinnaker, hai địa điểm du lịch hàng đầu ở Anh.
‘Thánh lừa’ bày mưu để chen lên trước khi xếp hàng
Nguồn: Youtube.
Video bắt đầu tại tháp Spinnaker ở Portsmouth, Zac đi vào và nói liến thoắng nhằm phân tâm những người khách đang đứng xếp hàng trước đó. Sau đó, anh chàng yêu cầu họ ký vào tờ giấy xin phép, cho Zac được cắt trước mặt họ trong lúc xếp hàng. Điều đáng ngạc nhiên là hai người phụ nữ tỏ ra khá ngượng nghịu nhưng vui vẻ ký vào lá đơn xin phép được chen lấn của anh chàng.
Mẹo thứ hai Zac áp dụng để lừa mọi người là làm những hành động kỳ quái, khó hiểu để mọi người bị sao nhãng. Với chiêu thức này, Zac đã đạt được ý đồ của mình. Anh đi một vòng quanh các du khách để xin được phép bước lên trước và mọi người dễ dàng chấp nhận.
Tại lâu đài Warwick, Zac thậm chí đã lừa một cặp du khách. Anh chỉ cho họ về một con ngựa khổng lồ đứng phía sau. Để có thể nhìn thấy con ngựa như lời Zac nói, hai du khách đã lùi về phía sau và vô tình để anh chàng bước lên khoảng trống trước mặt.
Tuy nhiên, đến lần cuối cùng, khi dùng chiêu bài nói chuyện và vô tình vượt lên trước chỗ của người khác, anh đã bị một người phụ nữ gọi ra trách mắng. Điều này khiến Zac xấu hổ và phải quay về đúng vị trí ban đầu của mình.
Trò đùa lần này của Zac là một thách thức mà trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor giao phó cho anh. Nó là một phần trong nghiên cứu về việc xếp hàng và chờ đợi đến lượt mình của du khách cũng như người dân tại Anh.
Nghiên cứu này chỉ ra, những người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 24 có khả năng chen lên trước gấp đôi những người trong độ tuổi 50 đến 65. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ cũng tỏ thái độ không lo lắng, bực bội nếu đang xếp hàng và bị ai đó chen lên trước.
Nhà tâm lý hành vi học, giáo sư Adrian Furnham của Anh cho biết, việc xếp hàng đợi chỉ có thể diễn ra tốt đẹp khi mọi người cùng hiểu và tuân thủ các quy tắc xã hội. Nhưng ngày nay, chúng ta đang thấy một thế hệ trẻ sẵn sàng bẻ cong mọi nguyên tắc mà thế hệ lớn tuổi hơn rất tôn trọng giữ gìn.
Hayley Coleman, nhân viên từ TripAdvisor, cho biết, thói quen xếp hàng của người Anh là một thứ sáo rỗng. Hầu hết mọi người đều ghét chờ đợi khi đứng xếp hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé ở bất kỳ điểm đến nào, hãy đặt trực tuyến.
Nguồn: Vnexpress.net