Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 3 tháng cuối năm đón 3 triệu khách du lịch nội địa và xúc tiến chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế quay trở lại.
Vừa qua, tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp bàn giải pháp kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2020. Tỉnh này tung ra các sản phẩm du lịch nhằm thu hút 3 triệu du khách nội địa đến với các địa điểm du lịch trong tỉnh.
Để thu hút du khách, Quảng Ninh tổ chức nhiều chiến dịch truyền thông, khẳng định Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Trách nhiệm” với thông điệp “Đi lại an toàn, vui chơi an toàn, nghỉ dưỡng an toàn”.
Quảng Ninh đa dạng hóa nhiều sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến các điểm du lịch trong tỉnh. Ảnh: Quốc Nam. |
Quảng Ninh đặt mục tiêu xúc tiến chuẩn bị chu đáo mùa du lịch đông xuân, đặc biệt vào các dịp lễ như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng khởi động lại thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết giao Sở Du lịch chủ trì, xây dựng các kế hoạch triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong 3 tháng cuối năm như chương trình “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, Tuần ẩm thực Hải sản Quảng Ninh, chuỗi hoạt động du lịch tâm linh “Thu đoàn viên, Tìm an nhiên”, Kỷ niệm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn, chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm, tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao, Hội chợ OCOP…
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho du khách khi đi du lịch, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai chương trình giảm giá vé vào vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử ở mức 50% đến hết năm nay. Vào một số ngày lễ lớn, điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long được miễn phí toàn bộ giá vé.
Trước đó, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết thông qua 2 gói kích cầu du lịch trị giá hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ vực dậy ngành du lịch của tỉnh và ghi nhận được nhiều chuyển biến tích cực.
Nguồn: News.zing.vn