Những sản phẩm từ các tên tuổi nổi tiếng trên thế giới hứa hẹn nâng tầm và quảng bá du lịch Quảng Bình tới nhiều du khách ngoại quốc.
Câu chuyện về phát triển du lịch ở Quảng Bình đã nhận được nhiều sự quan tâm trong phiên toàn thể của Diễn đàn Du lịch Cấp cao Việt Nam diễn ra vào chiều 12/9.
Tại buổi trao đổi, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, nhấn mạnh chiến lược quảng bá ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm du lịch. Lãnh đạo tỉnh này cho biết Quảng Bình thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, đồng thời mời gọi các hãng truyền thống trong và ngoài nước đến đưa tin, ghi hình.
Ông Trần Tiến Dũng chia sẻ về chiến lược quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Bình. Ảnh: An Bình. |
Một điểm nhấn trong chiến lược quảng bá được Quảng Bình áp dụng là gây chú ý bằng những tên tuổi nổi tiếng. Ông Dũng dẫn chứng các sản phẩm gây nhiều tiếng vang đã được quay ở Quảng Bình như Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ, Peter Pan (phim Mỹ).
Trong thời gian tới, Alan Walker, DJ nổi tiếng thế giới, cũng sẽ quay MV tại Quảng Bình. Trước đó, trailer MV mới của DJ này hé lộ địa điểm quay là vùng phía tây Quảng Bình với cảnh núi non hùng vĩ và hang động kỳ ảo.
Cũng theo ông Dũng, trong năm 2021, nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood sẽ được quay ở Quảng Bình, điển hình như Mission Impossible, series phim nổi tiếng gắn liền với tên tuổi Tom Cruise.
Phát triển du lịch ở Quảng Bình cần đi đôi với bảo vệ thiên nhiên. Ảnh: NatGeo. |
Ông Dũng nhấn mạnh phát triển các sản phẩm du lịch luôn cần đi đôi với bảo vệ môi trường. Lãnh đạo Quảng Bình khẳng định tỉnh này sở hữu lợi thế lớn về thiên nhiên, có hệ thống hang động, rừng tự nhiên, di tích lịch sử… Do đó, chính quyền và các đơn vị khai thác du lịch cần phối hợp, quản lý để phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, ông Dũng cho biết các doanh nghiệp khi xây dựng tour cần chú ý đến sức chứa của khu, đồng thời hạn chế lượng khách vào hang Sơn Đoòng. Tỉnh cũng áp dụng những chính sách hạn chế thời gian du lịch để đảm bảo giữ gìn hệ sinh thái.
Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam có quy mô khoảng 2.000 khách tham dự. Trong đó phiên toàn thể thảo luận, đưa ra các đề xuất, kiến nghị nhằm tổ chức lại hoạt động quảng bá, cải thiện quá trình lập kế hoạch – đặt dịch vụ của du khách, nâng cao chất lượng điểm đến và phát triển hàng không.
Nguồn: News.zing.vn