Những việc gây ức chế nhất của hành khách trong mắt tiếp viên

0
12
nhung-viec-gay-uc-che-nhat-cua-hanh-khach-trong-mat-tiep-vien

Các tiếp viên hàng không phải chịu đựng rất nhiều khi phải nhắc nhở hành khách tắt các thiết bị điện tử, chú ý lắng nghe hướng dẫn an toàn bay hay giữ gìn vệ sinh máy bay.

Dưới đây là chia sẻ từ các tiếp viên hàng không về một số tình huống khiến phi hành đoàn đau đầu khi làm nhiệm vụ.

Tán tỉnh

Một người dùng chia sẻ trên mạng xã hội Reddit: “Bạn tôi là tiếp viên hàng không, cô ấy luôn nhắc đến việc hành khách cố gắng tán tỉnh mình. Điều đó không phải vấn đề lớn nếu một số người không xin số hoặc mời cô ấy đi hẹn hò”.

nhung-viec-gay-uc-che-nhat-cua-hanh-khach-trong-mat-tiep-vien

“Những chuyến bay không phải thời điểm hay không gian thích hợp để làm quen kiểu này, nhất là khi tiếp viên đang phục vụ đồ uống cho bạn, giữa sự chứng kiến của nhiều hành khách khác”, theo một ý kiến trên Reddit. Ảnh minh họa: Giphy.

Đồng tình với quan điểm này, một tiếp viên cho hay: “Chúng tôi được trả tiền để hành xử thân thiện và chuyên nghiệp. Chúng tôi mỉm cười với bạn vì đó là nhiệm vụ, và hoàn toàn không mong muốn có người tán tỉnh mình”.

Thiếu tôn trọng trong giao tiếp

Một số hành khách có thói quen búng tay, vỗ vai, kéo váy, chọc vào người tiếp viên… khi cần trợ giúp trong khi họ chỉ cần lên tiếng gọi là đủ.

David Homes, tiếp viên của hãng Southwest Airlines, nói rằng nhiều hành khách vỗ vai để gọi anh nhưng không hề nhìn vào mắt anh khi nói.

Những tiếp viên khác phàn nàn về việc hành khách vẫn đeo tai nghe lúc nói chuyện với mình. Họ luôn phải nhắc lại câu hỏi nhiều lần mà không nhận được câu trả lời, đôi khi hành khách dường như không nhận thấy sự tồn tại của các tiếp viên hàng không.

Yêu cầu đổi ghế

Một số hành khách có thói quen để ý đến những ghế trống trong khoang thương gia và yêu cầu nâng hạng vé máy bay. Hành khách có thể được đổi chỗ nếu ghế ngồi hạng phổ thông có trục trặc, nhưng việc nâng cấp hạng vé sẽ được thực hiện tại quầy check-in.

Cũng đề cập đến chuyện đổi chỗ, Sarah Steegar, cựu tiếp viên của một hãng bay Mỹ, chia sẻ: “Tôi biết cảm giác thật tệ khi ai đó không thể ngồi cùng bạn bè dù cả hai bay cùng chuyến. Nhưng nếu phải nhờ tôi sắp xếp để họ có thể đổi chỗ, chắc hẳn họ đã thấy cabin không còn trống ghế nào”.

Phớt lờ yêu cầu tắt các thiết bị điện tử

Những tiếp viên hàng không luôn phải đau đầu với những hành khách vẫn sử dụng các thiết bị điện tử khi máy bay chuẩn bị cất cánh hoặc hạ cánh. Sarah từng phải nhắc lại nhiều lần với một hành khách rằng: “Tôi biết iPad của anh vẫn hoạt động vì có chữ hiện trên màn hình”.

nhung-viec-gay-uc-che-nhat-cua-hanh-khach-trong-mat-tiep-vien-1

Hành khách nên thực hiện theo chỉ dẫn từ phi hành đoàn để có một chuyến bay an toàn. Ảnh minh họa: Giphy.

Dùng toilet thiếu ý nhị

David Homes cho hay: “Một trong những điều xấu xí mà hành khách làm chính là quên đóng cửa toilet”.

“Mọi người không nên để sàn nhà vệ sinh ướt mà quên mất rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho những hành khách khác. Họ có thể bị trượt ngã khi bước vào”, theo Susan, cựu tiếp viên hãng Qantas.

Các tiếp viên cũng mong muốn hành khách lưu ý đến thời điểm sử dụng nhà vệ sinh. Hành khách nên tránh thời điểm máy bay chuẩn bị cất cánh hoặc hạ cánh, cũng như khi đèn báo hiệu thắt dây an toàn đang sáng.

Mượn bút

Lorisa Maxwell, một tiếp viên, chia sẻ trên mạng xã hội về việc hành khách liên tục mượn bút của cô để điền tờ khai nhập cảnh: “Tôi không thể có một kho bút trong túi và cũng không thể cho bạn mượn vì tôi giữ nó bên mình khi làm việc”.

Vứt rác

Một số hành khách có thói quen nhét đầy rác trong ngăn sau ghế, dù tiếp viên luôn mang túi lớn để gom rác nhiều lần trong chuyến bay.

Trong khi đó, những người khác có thói quen nhờ tiếp viên cầm những thứ như giấy ăn hoặc tăm đã dùng, đôi khi là tã bẩn trẻ em.

Những hành động bất lịch sự khác

Một số thói quen mà các tiếp viên mong hành khách ngừng làm khi đi máy bay là tập thể dục giữa lối đi, cắt móng tay hoặc móng chân, đi chân trần hoặc gác chân lên ghế, nói chuyện ồn ào khi phi hành đoàn hướng dẫn an toàn bay…

Những việc làm gây ức chế nhất của hành khách trong mắt tiếp viên
 
 

Những việc làm gây ức chế nhất của hành khách trong mắt tiếp viên

 Những hành khách khiến tiếp viên không thể nhịn cười khi làm nhiệm vụ.
Video: The LAD Bible.

Nguồn: Vnexpress.net