Những sự cố du lịch hy hữu năm 2014

0
7
ve-bay.jpg

Mắc kẹt ở sân bay vì con vẽ bậy vào hộ chiếu, đột tử khi qua máy quét an ninh hay gọi 911 vì bị lạc giữa mê cung… là những tình huống có một không hai trong năm qua. 

Du lịch thế giới năm 2014 đã xảy ra nhiều chuyện dở khóc dở cười. Hãy cùng điểm lại những sự kiện nổi bật từng xuất hiện trên mặt báo. 

1. Mắc kẹt ở sân bay vì con vẽ bậy vào hộ chiếu

Cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc đã khiến cả gia đình mình không thể rời khỏi Hàn Quốc sau khi vẽ đầy những nét nghệch ngoạc lên hộ chiếu của người cha. Cậu vẽ thêm tóc, râu xồm xoàm và nhiều hình thù ngộ nghĩnh lên tấm hình hộ chiếu. Người cha không tỏ ra tức giận, trái lại còn gọi đây là “tác phẩm” của con trai. Bức ảnh ngay sau đó được đăng tải lên trang xã hội và nhận được nhiều sự chú ý, trong đó đa phần nhìn nhận sự việc với khía cạnh đáng yêu. 

ve-bay.jpg

Tấm hộ chiếu bị con trai vẽ bậy được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

2. Đột tử vì qua máy quét an ninh

Nữ hành khách Diana Tolstova đã bất ngờ ngã quỵ và chết trong vòng tay chồng khi đi qua máy quét an ninh của sân bay quốc tế Baikal, Ulan-Ude, Nga. Nguyên nhân tử vong được cho là do sóng điện từ đã khiến nhịp tim của Diana gặp sự cố. Chồng của nạn nhân, anh Maxim cho biết họ đã nộp giấy tờ cho sân bay, ghi rõ vợ anh được lắp một thiết bị điện tử giúp kiểm soát nhịp tim. Khi các nhân viên y tế tới, anh Maxim cho biết họ rất lúng túng và không sơ cứu cho vợ anh, đồng thời cũng không gọi xe cứu thương. 

diana-tolstova-3114845b-5658-1419478484.

Trước khi chết, Diana than với chồng rằng cô thấy chóng mặt và sau đó lập tức ngã xuống. 

3. Nhầm lẫn hộ chiếu vẫn du lịch như thường

Elliot Lord, 19 tuổi được cấp phép bay tới Mallorca, Tây Ban Nha để du lịch. Anh chàng đặt vé máy bay bằng tên mình nhưng lại cầm nhầm hộ chiếu của anh trai là Kieron, 23 tuổi để xuất ngoại. Cả hai thường để hộ chiếu vào cùng ngăn kéo tại nhà cha mẹ và Elliot đã lấy hộ chiếu anh trai trong lúc vội vã. An ninh sân bay London Stansted, Anh không phát hiện ra bất thường và cậu em trai vẫn chu du như thường. Sự việc chỉ được phát hiện khi nhân viên khách sạn nơi Elliot nghỉ mát thông báo. Elliot sau đó phải nghỉ thêm một đêm tại Mallorca và chi gần 500 USD để làm hộ chiếu khẩn cấp từ lãnh sự quán Anh. 

ho-chieu-4352-1419478484.jpg

Hai anh em Elliot và Kieron với hai quyển hộ chiếu khác nhau. 

4. Gọi 911 cầu cứu khi lạc giữa mê cung

Tại California, Mỹ có một mê cung ngô lớn nhất thế giới được xây từ năm 2007 trên nền một ruộng ngô rộng 17,6 ha. Hiện nay, mê cung đã đạt được diện tích 25,5 ha. Nhiều du khách tò mò tìm vào ruộng ngô, đi loanh quanh và bị lạc. Hệ thống 911 đã nhận được nhiều cuộc điện thoại cầu cứu của du khách nài nỉ giúp họ thoát ra khỏi đó trong tình trạng mệt lả và hoang mang. Được biết, ngay cả với những du khách có kinh nghiệm, họ cũng phải mất vài tiếng đồng hồ để thoát ra đó, huống hồ là người mới. 

ruong-ngo-6491-1419478484.jpg

Toàn cảnh mê cung ngô khiến cho nhiều du khách phải cầu cứu 911. 

5. Mất mạng vì chụp ảnh tự sướng

Năm 2014 đánh dấu nhiều vụ mất mạng vì du khách chụp hình tự sướng. Trong đó có thể kể đến đôi vợ chồng người Ba Lan ngã xuống từ vách đá ở mũi biển Cabo da Rocakhi khi chui qua rào chắn, leo lên vách đá để chụp hình. Hai con nhỏ của cặp đôi, một 5 tuổi và một 6 tuổi đã chứng kiến cái chết đột ngột của cha mẹ trong kỳ nghỉ gia đình. 

mom-da-9907-1419478484.jpg

Cặp vợ chồng chui qua rào chắn để chụp ảnh và sau đó trượt chân té xuống vách đá. 

Ngoài ra còn có trường hợp du khách Nga tên Xenia Ignatyeva chết vì leo lên cầu đường sắt ở St Petersburg để chụp hình. Hậu quả là mất thăng bằng và rơi xuống từ độ cao 9 mét. Cô gái đã cố nắm lấy dây điện nhưng liền bị giật chết trước khi cơ thể rơi xuống. 

Thảo Nghi

Nguồn: Vnexpress.net