Những lần du khách xả rác, làm bẩn phòng khi ở khách sạn

0
24
thue phong khach san anh 1

Nhiều du khách “kém duyên” khi muốn được phục vụ như thượng đế, nhưng lại hành xử thiếu văn minh như xả rác bừa bãi, bôi bẩn ra đồ dùng trong phòng khách sạn…

Mùa du lịch là thời điểm các khách sạn, resort bận rộn đón khách. Du khách đông kéo theo doanh thu nhưng những điểm lưu trú gặp không ít phiền toái khi phải đón tiếp những vị khách “kém duyên”.

Vụ việc 2 du khách xả rác trả đũa khách sạn ở Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng những ngày qua là một trong nhiều ví dụ về sự thiếu văn minh khi thuê phòng của một bộ phận khách du lịch.

Để thú cưng phóng uế lên giường ngủ khách sạn

Đây từng là trường hợp du khách kém văn minh, gây bức xúc mạng xã hội trong dịp hè 2019. Theo đó, nhiều dân mạng lên tiếng thay cho chủ khách sạn ở Đà Nẵng khi gặp phải hai vị khách lén mang thú cưng vào phòng thuê và để thú cưng phóng uế, cắn nát nhiều đồ đạc.

Sau khi rời đi, hai vị khách này để lại “bãi chiến trường” gồm lông, chất thải của chó dính trên ga giường cùng chai lọ, đầu thuốc lá… vương vãi trên sàn.

Quản lý khách sạn ở Đà Nẵng này từng chia sẻ với Zing: “Tôi không hiểu sao các bạn ấy lại hành xử như vậy. Phòng khi ấy rất bẩn, phân chó dính trên ga giường và dưới đất. Lông chó thì vương vãi từ trong phòng đến toilet”.

Sau sự việc, chủ khách sạn ở Đà Nẵng cho biết sẽ cùng đồng nghiệp trong hội khách sạn nghiên cứu về mức phạt phù hợp với những vị khách như vậy để răn đe và thay đổi dần ý thức của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Du khách phá hoại tài sản khách sạn

Vụ việc này xảy ra tại một homestay ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Cũng trong tháng 7/2019, tài khoản Duy Nguyen đăng tải các hình ảnh phòng bẩn của một nhóm khách thuê nguyên căn homestay tại Đà Lạt.

Theo nội dung bài đăng, hay vì giờ check-in lúc 14h, chủ nhà đã cho đoàn khách tới từ 9h và trả phòng muộn không phụ phí. Tuy nhiên, khi nhận lại phòng, phía homestay đã phải bàng hoàng trước cảnh tượng nhìn thấy.

Các vị khách vứt rác bừa bãi khắp phòng, dùng khăn tắm làm giẻ lau, sử dụng nồi đến mức cháy đen… Theo Duy Nguyen, phía homestay đã yêu cầu những người này phải bồi thường thiệt hại. Sau khi giải quyết ổn thỏa, nhóm khách lại đánh giá 1 sao cho homestay.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng tỏ thái độ ngao ngán trước ý thức quá kém từ các bạn trẻ.

Ngay sau khi bị chỉ trích, nhóm khách này đã lên tiếng xin lỗi phía homestay vì hành động của mình. Vinh Khánh, người đã đánh giá 1 sao homestay, cho biết mình đã sai khi hành xử như vậy. Phía homestay Đà Lạt cho biết họ chấp nhận lời xin lỗi từ khách hàng.

Khách sạn 5 sao ngao ngán vì khách ở bẩn

Những tưởng các vị khách thuộc phân khúc cao cấp sẽ có cách cư xử văn minh. Tuy nhiên, một điểm lưu trú 5 sao ở Hạ Long (Quảng Ninh) từng phát hoảng vì những vị khách ở dơ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội hồi tháng 6 năm ngoái, một nhóm khách thuê khách sạn sang trọng ở Hạ Long. Tuy nhiên, khi rời đi, họ bỏ lại cho các nhân viên dọn phòng một “bãi chiến trường” ngập rác.

Theo lời kể, phòng nhóm khách này đầy rác thải từ mì tôm đến vỏ nhựa. Các đồ dùng trong phòng cũng bị quăng lộn xộn khắp nơi, khiến nhân viên dọn phòng vất vả mới tìm lại được.

Thời điểm đó, nhiều dân mạng bình luận rằng nhóm khách này “ý thức kém”, “nghĩ mình là thượng đế và hành xử không lịch sự”.

Sau tất cả những hành động vô ý thức của một bộ phận khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn, người hứng chịu các “bãi chiến trường rác” đó chính là nhân viên dọn phòng khách sạn.

Nhóm trẻ cười lớn khi xả rác, quay clip trong phòng khách sạn Vũng Tàu Bức xúc vì cho rằng bị khách sạn “nhập nhằng” chuyện tiền phòng, nhóm bạn trẻ đã bày trò chơi khăm và quay video, đăng lại trên mạng xã hội.

Nguồn: News.zing.vn