Những kỷ niệm kinh hoàng của tiếp viên hàng không

0
10

Một hành khách xuất hiện rồi biến mất một cách bí ẩn trên máy bay là trải nghiệm làm tiếp viên thấy rất sốc.

Dưới đây là những câu chuyện do các tiếp viên hàng không kể lại trên diễn đàn Reddit về trải nghiệm khiến họ không thể quên được. 

Hành khách bí ẩn

Người dùng có tên Wilsonxrutter viết: Người bạn tên Rob kể với tôi về một lần khi làm việc trên chuyến bay từ San Francisco (SFO) đến New York (JFK). Trước khi cất cánh, phi hành đoàn đếm được 35 hành khách lên máy bay. Anh rất nhớ lúc chào một người đàn ông cỡ 40 tuổi ở cửa, người này ăn mặc chỉn chu và mang một vali. Ông ta ngồi cuối máy bay, gần phòng vệ sinh. Đó là một chuyến bay đêm nên mọi người đều ngủ. Trước khi hạ cánh họ đếm lại số khách thì chỉ có 34 người. 

Họ nghĩ rằng hành khách còn lại vào phòng vệ sinh nhưng khi kiểm tra chỗ đó cũng trống không. Cuối cùng họ phát hiện ra hành khách “bốc hơi” đó là người đàn ông ngồi cuối máy bay. Một tiếp viên thậm chí còn nói chuyện với ông về vợ và hai con gái. Khi hạ cánh họ thông báo với an ninh sân bay thì bộ phận kiểm tra check-in chuyến ở San Francisco báo lại chỉ có 34 hành khách.

Ký hiệu cho thấy phòng vệ sinh máy bay đang có người bên trong. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ký hiệu cho thấy phòng vệ sinh máy bay đang có người bên trong. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Một chứng bệnh “kỳ quái”

Tôi từng là một người trẻ tuổi muốn nhìn thấy thế giới rộng lớn, nên đã làm tiếp viên hàng không. Thời điểm đó tôi dành nhiều thời gian ở châu Phi. Chuyện xảy ra trong thời điểm dịch bệnh sốt xuất huyết bùng nổ từ một nước ở châu lục này.

Chúng tôi đang bay tới Bắc Phi khi một hành khách bắt đầu hiện tượng. Ông ta nôn ra máu, nhiều tới nỗi túi nôn không chứa được. Chúng tôi phải di tản khách cùng hàng ghế và để ông nằm xuống. Trông ông ấy cả mặt và cơ thể đều như bị bầm dập, thâm tím lại, một chứng bệnh thật kỳ quái. Có một bác sĩ trên máy bay nhưng anh ta không biết làm gì. Anh ta nghĩ rằng đây là một trường hợp sốt rét, nhưng không giống lắm. Các hành khách khác dĩ nhiên đều phát hoảng lên và tôi thì cố gắng bình tĩnh. 

Chúng tôi hạ cánh khi người đàn ông bắt đầu có triệu chứng nặng hơn trong khoảng một tiếng và được đưa khỏi máy bay bằng cáng. Tôi nghĩ ông ấy khó lòng khỏi bệnh. Kinh hoàng nhất trong chuyện này là cụm “dịch sốt xuất huyết” chưa phổ biến trong y học lúc đó, tất cả hành khách rời máy bay và phân tản. Không hề có một hành động kiểm dịch nào cả. Thật may mắn là không có đại dịch nào xuất hiện từ sau vụ việc đó, người dùng Check_My_Credentials kể lại.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Tôi nghĩ mình sẽ chết

Tài khoản _transatlantique chia sẻ: Tôi từng là một tiếp viên cho hãng hàng không địa phương và làm việc trên máy bay Embraer 145s, loại máy bay khá nhỏ và chật. Chiếc ghế của tiếp viên được gắn vào bức thành ngăn với buồng lái nên tôi thường nghe thấy những tiếng động phát ra trong đó, hầu hết là những câu cảnh báo từ phi công lái máy bay. Cuối cùng tôi cũng học được cách không quan tâm quá tới những thứ mình nghe thấy như “đường tầm đường tầm”, hay “gió đứt gió đứt”. 

Những kỷ niệm kinh hoàng của tiếp viên hàng không
 
 

Những kỷ niệm kinh hoàng của tiếp viên hàng không

 Một chuyến bay rung lắc mạnh làm hành khách phát hoảng. Video: CNN

Vào một buổi tối khá muộn khi chúng tôi bay từ Denver đến Durango, máy bay có chút rung lắc vì bay qua các ngọn núi và cũng là tình huống thường gặp với chúng tôi khi có thông báo. Lần này tôi nghe thấy là phải dậy bất cứ khi nào, đeo dây vào chuẩn bị. 15 phút trên chuyến bay đèn giảm ánh sáng, máy bay thì rung lắc mạnh hơn. Tôi được biết là vừa bay qua một ngọn núi, những lời cảnh báo từ buồng lái được phát ra. Có một lúc tiếng ding kêu lên liên tiếp và cảm giác như máy bay giảm hơn 300 m. Mọi người la hét và khóc lóc, thực tình đó là giây phút duy nhất trong đời tiếp viên tôi nghĩ mình sẽ chết.  

Cuối cùng chúng tôi cũng hạ cánh an toàn và mọi người run lẩy bẩy, kể cả các phi công. Động cơ nằm trong lỗ nhỏ ở đuôi máy bay (APU) bị hỏng và phải thay thế. Chúng tôi mất một giờ ở sân bay để tìm ra hết các vấn đề cần bảo trì.

Hương Chi (theo Insider)

Nguồn: Vnexpress.net