Tiếp viên hàng không dễ hẹn hò với các anh chàng nóng bỏng, thương gia giàu có và họ có thể điều khiển cả máy bay là những điều có thể bạn đang ảo tưởng về nghề này.
Dưới đây là một số suy nghĩ mà theo các tiếp viên hàng không là hoàn toàn sai lầm về công việc của họ:
“Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không trên suốt chuyến bay là đảm bảo an toàn cho hành khách và cung cấp nước uống mọi lúc bạn cần”. Thực tế, họ không phải là vú em hay bồi bàn riêng của bạn.
“Họ phải có trách nhiệm cứu sống bạn khi máy bay gặp vấn đề”. Tất nhiên, công việc của tiếp viên hàng không là hướng dẫn hành khách thoát thân khỏi máy bay khi gặp sự cố, nhưng họ không phải là vệ sĩ của bạn. Không ai có trách nhiệm phải bảo vệ mạng sống cho bạn ngoại trừ chính bạn.
Theo các tiếp viên, công việc của họ cũng có nhiều áp lực riêng. Ảnh: Becomingthefuhrer. |
“Các tiếp viên nam thường đồng tính”. Theo đánh giá của nhiều người trong ngành, đây là một ý tưởng vớ vẩn và phi lý nhất họ từng nghe.
“Tiếp viên hàng không dễ hẹn hò với các anh chàng nóng bỏng, thương gia giàu có trên máy bay”. Tất nhiên trên máy bay sẽ có khách hàng là thương nhân, hoặc các anh chàng đẹp trai, nhưng quanh chúng tôi còn có cả người già, trẻ em và người bị bệnh nữa. Không phải tất cả doanh nhân, tài tử đều để ý đến chúng tôi.
“Họ ít nhiều cũng được đào tạo về cách vận hành máy bay và lái nó khi gặp vấn đề cần thiết”. Chúa ơi, có hai nghề rõ ràng là tiếp viên hàng không và phi công mà.
“Mấy vụ luyện tập sơ tán của tiếp viên toàn là trò đùa ấy mà”. Đấy không phải trò đùa. Chúng tôi phải học cách sơ tán hành khách trong vòng 90 giây.
“Các tiếp viên hàng không là người tạo ra quy tắc trên máy bay”. Đó là việc của hãng bay và chính phủ. Vì vậy, xin đừng nổi giận khi chúng tôi yêu cầu bạn không đi lại khi máy bay đang cất, hạ cánh hay thắt dây an toàn.
“Họ không phải dọn máy bay”. Trừ khi làm ở các hãng lớn, còn lại chúng tôi vẫn thường xuyên làm điều đó. Và nói thật là chúng tôi rất ghét phải làm sạch những bã kẹo cao su mà hành khách để lại sau lưng ghế hay dưới sàn.
“Tiếp viên hàng không là một nghề lý tưởng”. Không như bạn nghĩ đâu, chúng tôi chỉ có vài phút trong một chuyến bay dài 14 tiếng để ăn vội một suất nguội lạnh và tắm qua trong một chiếc toilet chật chội mà thôi.
“Tiếp viên có thể hối thúc phi công bay nhanh hơn”. Nhiều người liên tục hỏi chúng tôi là máy bay sắp đến nơi chưa, sao bay lâu thế. Thực tế, chúng tôi không có quyền thúc giục cơ trưởng bay nhanh hay chậm. Chúng tôi cũng không có năng lực để giúp bạn chuyển từ ghế bình dân lên hạng nhất như một số lời khuyên vẫn đăng trên mạng đâu.
Anh Minh (theo Buzzfeed)
Nguồn: Vnexpress.net