Nhiều khách tố Traveloka không hoàn tiền vé máy bay

0
1240
boc phot traveloka anh 1

Không ít khách hàng đã chia sẻ những trải nghiệm đáng quên khi sử dụng dịch vụ đặt vé máy bay của Traveloka.

Tối 21/7, Kim Tú, sống ở TP.HCM, chia sẻ một bài viết chỉ trích cách chăm sóc khách hàng của 2 đơn vị kinh doanh. Theo đó, nữ du khách có đặt 2 vé máy bay từ Đà Nẵng đến TP.HCM vào 14h15 ngày 6/7 của hãng Bamboo, thông qua Traveloka, tổng cộng 1,8 triệu đồng.

Khoảng 19h ngày 5/7, cô nhận được điện thoại từ nhân viên hãng hàng không cho biết chuyến bay bị lùi xuống 22h cùng ngày. Khi hỏi lý do thông báo chậm trễ, nhân viên hãng bay giải thích đã gửi tin nhắn từ trước. Thành viên này không đồng ý với quyết định dời lịch bay và muốn hoàn tiền.

Nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết cô chỉ cần yêu cầu hoàn tiền trên ứng dụng Traveloka và hãng bay sẽ chấp thuận.

boc phot traveloka anh 1

Bài chia sẻ ý kiến của du khách nhận nhiều ý kiến mạng. Ảnh chụp màn hình.

Sau đó, Kim Tú liên lạc 2 lần với Traveloka vào 9/7 và 20/7 nhưng đều nhận được câu trả lời là đã gửi mail còn hãng bay chưa chấp nhận.

Một ngày sau, cô tiếp tục liên lạc hãng bay nhưng nhận về thông báo chưa có mail từ ứng dụng đặt vé. Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng nhấn mạnh hãng sẽ không hoàn tiền nếu đại lý không gửi mail trước khi bay 3 giờ.

“Nhân viên tên Quỳnh của Traveloka nói đơn của mình đã được gửi cho Bamboo từ 6 giờ trước vì hôm 20/7 hãng có nhận được một cuộc gọi. Trong khi đó, mình vừa gọi bên kia khoảng 10 phút trước thì họ xác nhận không nhận được mail nào”, Kim Tú bức xúc.

Trả lời Zing, cô cho biết đã được đại diện Traveloka liên lạc lại trong 22/7 và hứa hoàn tiền, đồng thời tặng voucher 200.000 đồng. Thời gian thanh toán dự kiến khoảng 14-30 ngày tới.

Rắc rối của Kim Tú lắng xuống nhưng không ít du khách đã phản hồi với Zing về vấn đề không hoàn trả tiền đặt vé máy bay bị hủy của công ty du lịch trực tuyến có trụ sở chính ở Indonesia.

Trần Công Khải, sống tại TP.HCM, chia sẽ sự cố với hãng này vào cuối tháng 3. Theo đó, Khải có đặt vé của Jetstar qua Traveloka, bay vào 28/3. Sau đó, hãng hàng không đã tự hủy chuyến và Traveloka có xác nhận lại sự việc này.

boc phot traveloka anh 2

Du khách tố Traveloka không hoàn tiền sau gần 4 tháng. Ảnh: NVCC.

“Mình đã liên lạc cho ứng dụng đặt vé nhiều lần để được hoàn tiền nhưng chăm sóc khách hàng chỉ nói đợi. Họ bảo vấn đề do hãng bay nên đợi hoàn tiền sẽ gửi lại. Cuối cùng, Traveloka chốt sẽ hoàn tiền sau 90 ngày không kể lễ, thứ 7, chủ nhật. Tới nay đã gần 4 tháng và nếu không nhìn thấy bài đăng của bạn kia, mình chắc cũng quên luôn rồi”, Khải cho biết.

Đỗ Hữu Trung, đang làm việc ở Phú Quốc (Kiên Giang), cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự. Hồi tháng 3, du khách này hủy vé máy bay khứ hồi tới Phuket (Thái Lan) trong tháng 5 vì dịch Covid-19. Tới 13/4, Traveloka đã phê duyệt yêu cầu hoàn tiền và báo sẽ gửi lại trong 90 ngày. Tới nay, Trung vẫn chưa nhận được tiền cũng như câu trả lời thỏa đáng từ hãng.

“Mình đặt hết khoảng 2,5 triệu đồng tiền vé khứ hồi. Ngày 16/7, mình có gửi mail hỏi nhưng không được họ phản hồi. Mình còn bình luận trên trang mạng xã hội của họ nhưng cũng không thấy gì. Bạn mình đặt khứ hồi đi Phuket thông qua một hãng khác và cũng cùng luôn chuyến. Tháng 6 vừa qua, họ giải quyết theo hướng bảo lưu và bạn mình đã sử dụng được rồi.

Trong khi đó, Traveloka hứa hoàn tiền cho mình từ 13/4 mà giờ lại im lặng. Mình cũng làm dịch vụ nên cái uy tín và thái độ tôn trọng khách cần đặt lên hàng đầu. Đến ngày hẹn, họ nên liên lạc lại. Cách xử lý của họ khiến mình thấy bị coi thường”, anh bức xúc.

Traveloka là công ty du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á, có nhiều dịch vụ như đặt vé máy bay, khách sạn… Trên website chính thức, hãng này cũng nêu rõ cách giải quyết các yêu cầu hoàn tiền. Theo đó, kể từ 4/4/2017, đối với các yêu cầu hoàn tiền vé máy bay, số tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào tài khoản của khách trong vòng 30 ngày sau khi hãng tiếp nhận và chấp thuận yêu cầu.

Yêu cầu hoàn tiền đặt phòng sẽ được chuyển trả trong 5 ngày. Thời gian tiền hoàn trả được thể hiện trong số dư tài khoảng có thể mất từ 2-14 ngày tùy theo chính sách ngân hàng du khách sử dụng.

Trước sự việc kể trên, Zing đã liên hệ Traveloka nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nguồn: News.zing.vn