Nhân viên khu nghỉ dưỡng ở Disney được tự do vào phòng khách

0
10
Grand Floridian Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng của Disney. Ảnh: News.

Bất chấp khách thuê treo biển báo “không làm phiền”, các nhân viên ở 4 khu nghỉ dưỡng của Disney vẫn vào phòng của họ.

Với khách thuê phòng, khi không muốn phục vụ dọn phòng cho mình, trước khi ra ngoài họ thường treo biển “không làm phiền”. Theo quy định bất thành văn, khi khách đã treo tấm biển này, dọn phòng sẽ không bao giờ tự do mở cửa phòng của khách và bước vào. 

Tuy nhiên điều này đã hoàn toàn vô tác dụng đối với 4 khu nghỉ dưỡng của Disney là Polynesian Village Resort, Grand Floridian Resort & Spa, Contemporary Resort và Bay Lake Tower. 

Grand Floridian Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng của Disney. Ảnh: News.

Grand Floridian Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng của Disney. Ảnh: News.

Các khu nghỉ dưỡng này sẽ áp dụng tấm biển với lời chú thích “phòng có người” (room occupied), điều này cho phép phục vụ phòng sẽ được bước vào phòng của khách, theo New York Post.

Dù Disney không đưa ra lý do cụ thể, nhiều người tin rằng động thái này xuất phát từ vụ thảm sát ngày 1/10 tại Khách sạn Mandalay, Las Vegas, giết chết 58 người. Theo đó, nhân viên của Disney được quyền vào phòng của khách thuê bất kỳ lúc nào để kiểm tra nhằm đảm bảo sự an toàn và an ninh của khách sạn.

Nhân viên khách sạn trước khi vào những căn phòng treo biển “phòng có người”, sẽ phải gõ cửa và nêu danh tính. 

Nhiều người đã để lại bình luận không mấy hài lòng về việc nhân viên của khách sạn có thể vào phòng mình bất kỳ lúc nào. “Chúng ta trả tiền cho khách sạn, và chúng ta không có quyền riêng tư tuyệt đối sao”.

Tuy nhiên, có không ít người đồng tình với quy định mới của 4 khu nghỉ dưỡng. “Cũng chính vì tuân theo biển hiệu ‘không làm phiền’, nên Mandalay đã bỏ sót tên sát nhân hàng loạt. Chúng ta cần hành động thiết thực hơn để điều đó không xảy ra lần nữa”, một độc giả cho biết.

Nguồn: Vnexpress.net