Nhân viên khách sạn tiết lộ những yêu cầu xa xỉ của khách

0
73
Nhân viên khách sạn tiết lộ những yêu cầu xa xỉ của khách

Sắp xếp người mua sắm mỗi ngày, chuẩn bị xe ngựa kéo hình bí ngô hay trải sàn nhà bằng cánh của 1.000 bông hoa hồng là những yêu cầu khó quên của khách cho nhân viên hỗ trợ.

Birkett là nhân viên trợ giúp của khách sạn Hilton Sydney, Australia. Theo anh, một trong số những khách hàng đặc biệt nhất là hoàng tử Ả Rập đến khách sạn bằng phi cơ riêng. “Khách sạn phải cử một đoàn bao gồm nhân viên trợ giúp, người xách đồ và quản lý tới gặp hoàng tử cùng đoàn tuỳ tùng tại sân bay. Chiếc phi cơ được mạ vàng toàn bộ và trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Trang phục của phi hành đoàn và đoàn tuỳ tùng đều in hoạ tiết da báo”, Birkett nói.

Nhân viên khách sạn tiết lộ những yêu cầu xa xỉ của khách
 
 

Nhân viên khách sạn tiết lộ những yêu cầu xa xỉ của khách

 Hoàng tử Saudi từng mua vé máy bay cho 80 con chim ưng.

“Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu. Trong thời gian ở lại khách sạn, chúng tôi được yêu cầu sắp xếp nhóm người mua sắm riêng cho hoàng tử và đoàn tuỳ tùng. Theo đó, họ sẽ nhận được một danh sách các đồ cần mua mỗi ngày. Và danh sách đó kéo dài bằng cả một cánh tay”, Birkett nhớ lại.

Sonia Papet, nhân viên trợ giúp của khách sạn Le Bristol, Paris cho hay cô từng được yêu cầu chuẩn bị cho khách một chiếc xe kéo hình “quả bí ngô” theo phong cách Cinderella. Chiếc xe phải được kéo bằng ngựa trắng để đưa con gái 10 tuổi của họ đi dạo vòng quanh Paris.

nhan-vien-khach-san-tiet-lo-nhung-yeu-cau-xa-xi-cua-khach

Xe ngựa kéo phong cách cổ tích cho một vị khách nhí. Ảnh: Alamy.

Với một số cặp đôi, họ đặt tour trọn gói trên dòng sông Seine. “Chúng tôi phải sắp xếp người đứng ở mỗi cây cầu, sau đó ném hoa lên thuyền mỗi khi khách đi qua để tạo khung cảnh lãng mạn và đáng nhớ”, Papet chia sẻ.

Jordaan làm việc tại Lanesborough London, một trong những khách sạn đắt nhất nước Anh. Ông cho biết từng phục vụ vị khách thích ăn ngũ cốc, loại có số lượng giới hạn và chỉ bán tại Mỹ. “Vì thế, trước khi khách hàng bắt đầu kỳ nghỉ, tôi liên lạc với bạn bè ở phi hành đoàn để nhờ họ mang theo một vài hộp dùng khi cần thiết”, Jordaan cười nói.

“Đôi khi, tôi được yêu cầu đổ đầy bồn tắm bằng champagne, mua trà tại đúng một cửa hàng ở Arab Saudi hay thiết kế một ngôi làng Giáng sinh phía sau khách sạn. Chúng tôi không bao giờ nói không với yêu cầu của khách, miễn là nó hợp pháp”.

nhan-vien-khach-san-tiet-lo-nhung-yeu-cau-xa-xi-cua-khach-1

Sàn nhà trải cánh của 1.000 bông hoa hồng. Ảnh: Pixabay.

Nhân viên khách sạn Principe di Savoia ở Milan, Italy chia sẻ: “Hôm đó chúng tôi nhận được yêu cầu của khách trải cánh của 1.000 bông hoa hồng đỏ nhập khẩu từ sảnh khách sạn, dọc theo hành lang đến phòng Tổng thống, nơi khách sẽ nghỉ lại. Khi được hỏi về sự lãng phí của mình, người đàn ông chỉ trả lời rằng ông thích đi bộ trên những cánh hoa, còn hơn là phải nhìn một sàn nhà không trang trí”.

Nguồn: Vnexpress.net