Coi nhân viên dọn phòng khách sạn như gái bán dâm, người trông trẻ, đổ lỗi cho họ ăn cắp vì quên đồ là những điều khiến người làm công việc này khó chịu.
Một nhân viên dọn phòng khách sạn giấu tên mới đây chia sẻ những điều khiến cô cảm thấy bực bội với khách. “Đó là những sai lầm phổ biến của khách hàng mà chỉ một trong số đó thôi cũng biến ngày của chúng tôi trở nên khó chịu”, cô nói.
Chúng tôi không bán dâm
“Nhiều vị khách cư xử với chúng tôi như thể gái làm tiền vậy”, cô chia sẻ. “Đôi khi họ gọi chúng tôi vào dọn phòng trong tình trạng nửa kín nửa hở, nhưng tin tôi đi, đó là điều chúng tôi ghét nhất. Bạn có thể làm gì cũng được, tôi không đánh giá. Nhưng điều chúng tôi muốn duy nhất lúc đó chỉ là thay khăn tắm và đi ra”.
“Đừng đối xử với chúng tôi như gái bán dâm”. Ảnh: Hotelsbooking. |
Đổ lỗi cho việc quên hay mất đồ là do nhân viên dọn phòng ăn cắp
“Điều này thực sự khủng khiếp với những người dọn phòng chuyên nghiệp. Tôi không nói nhân viên dọn phòng chưa bao giờ làm điều đó. Nhưng khả năng bạn để ví trong một túi áo khoác hay quên đồ trang sức ở đâu đó còn dễ xảy ra hơn là việc bị nhân viên lấy trộm. Công việc này cần sự tin tưởng rất lớn từ phía khách hàng nên tôi không bao giờ lạm dụng nó”.
Coi chúng tôi như người trông trẻ
“Nhiều khách hàng luôn mở rộng phạm vi làm việc của chúng tôi, như nhờ trông đồ hoặc trông trẻ. Chúng tôi có thể giúp bạn để ý trong một lúc, chứ không phải cả buổi. Xin đừng cho rằng chỉ vì chúng tôi đứng đó mà phải để ý trông trẻ luôn cho bạn”.
Phần lớn người Mỹ thừa nhận không bao giờ típ cho nhân viên dọn phòng. Ảnh: Huffington Post. |
Hỏi chăn có được giặt thường xuyên không
“Bạn sẽ không bao giờ có được câu trả lời chính xác. Tất nhiên!”
Không cho tiền tip
“Nếu bạn không có vấn đề gì trong suốt thời gian lưu trú, chăn và ga luôn được thay sạch sẽ, nhà tắm sẵn sàng với đầy đủ đồ dùng cần thiết, chẳng có lý gì bạn không thể tip cho chúng tôi một vài đô la. Khách hàng có thể dễ dàng tip cho người pha chế tại quầy bar, nhưng lại quên đi người giữ cho phòng ốc của mình luôn sạch sẽ. Vì thế hãy nghĩ đến việc để lại tiền tip mỗi ngày cho nhân viên bởi không phải cùng một người dọn phòng cho bạn trong suốt thời gian nghỉ dưỡng”.
Xem thêm: Chủ khách sạn nhìn trộm khách quan hệ suốt 29 năm
Nguồn: Vnexpress.net