Mẹ Hà Nội dùng tiền tiết kiệm đi Maldives cho con tới Đà Nẵng

Tôi dùng số tiền tiết kiệm cho việc tới Maldives để đưa con tới một thiên đường nghỉ dưỡng khác, đẹp không kém mà lại nhàn nhã hơn, đó là Đà Nẵng. Ảnh: NVCC.

Chuyến đi Đà Nẵng kéo dài 3 ngày, hai mẹ con tranh thủ thời gian tới thăm phố cổ Hội An và tiêu hết 30 triệu.

Chuyến đi dưới đây được chị Phương Anh, hiện sống tại Hà Nội thực hiện vào đầu tháng 7, sau một tuần lên kế hoạch. Hiện Đà Nẵng vào mùa du lịch đông nhất trong năm nên thời tiết rất đẹp, phù hợp cho việc vui chơi và tắm biển.

Kế hoạch mùa hè năm nay của tôi là để cả nhà đi Maldives du lịch – điểm đến rất hot với giới trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, do con còn nhỏ, lịch trình đi tour gấp gáp, ít ngày và ngại di chuyển quá xa, tôi quyết định hủy “kèo” này. Tôi dùng số tiền tiết kiệm cho việc tới Maldives để đưa con tới một thiên đường nghỉ dưỡng khác, đẹp không kém mà lại nhàn hơn, là Đà Nẵng.

Bé thứ hai còn nhỏ, nên chồng tôi tình nguyện ở nhà trông con để vợ và bé lớn đi chơi. Đây cũng là phần thưởng tôi dành cho Gấu, cậu con trai lớn của mình, trước khi bé bước vào lớp 1.

Tháng 7 là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng, do đó các chuyến bay luôn kín chỗ. Tôi cũng muốn bay vào giờ đẹp để tiện đi lại, nên vé của hai mẹ con khá đắt, hết 10 triệu đồng.

Tháng 7 thời tiết ở Đà Nẵng rất đẹp, phù hợp cho việc tắm biển. Ảnh: NVCC.

Tôi không mua tour, thay vào đó là đi tự túc. Nhiều người có quan điểm đi du lịch khám phá là chính, ăn ở là phụ. Nhưng tôi và chồng thì không đồng quan điểm đó. Chúng tôi thống nhất khi con còn nhỏ, đi du lịch sẽ sử dụng các dịch vụ tốt nhất để các con có thể thoải mái, và không bị ốm trong quá trình đi chơi. Do vậy, tôi chọn khu nghỉ dưỡng Sheraton.

Khách sạn nằm cách xa trung tâm thành phố nhưng tôi muốn cho Gấu nghỉ dưỡng là chính, nên xa gần không quá quan trọng. Khách sạn rộng, nhiều hồ bơi, Gấu dành phần lớn dành thời gian trong ngày chạy quanh khám phá. Vì Gấu rất thích nước, hai mẹ con thuê phòng có hồ bơi mini ở ngoài hiên, giá vào khoảng 7 triệu đồng mỗi đêm. Chúng tôi lưu lại ở đây 3 ngày hai đêm và ăn uống hoàn toàn ở đây ba bữa để tránh nắng nóng.

Ngày đầu tiên, sau khi nhận phòng, tôi cho con ngủ lấy sức để chiều tham gia vào các hoạt động ngoài bãi biển. Khi con ngủ, tôi tranh thủ đi spa trong khách sạn để giải tỏa mệt mỏi do phải di chuyển. Chiều tối, hai mẹ con đi dạo và nghịch cát quanh ở bãi biển. Bờ biển Mỹ Khê có bờ cát trắng tinh, trải dài tít tắp và nước biển trong xanh, không có rác. Gấu tắm ở đây rất thích. Sau đó, hai mẹ con đi ăn tối.

Tôi chọn nhà hàng Grill mới mở trong khách sạn. Gấu rất thích không gian ở đây, và rất hào hứng khi vừa ăn pizza vừa được nghe tiếng đàn violin do nghệ sĩ đứng kéo ngay bên cạnh. Tôi chọn cho mình món thăn bò Australia.

Bữa trưa hôm sau, chúng tôi cũng ăn ở đây. Nhà hàng hấp dẫn hai mẹ con với tầm nhìn ra khu vườn xanh ngập nắng, bãi cát trắng và mặt biển mênh mông. Gấu khá dễ ăn, nên trong bữa trưa thứ hai, tôi gọi một tháp hải sản, gồm đầy đủ cua, ghẹ, tôm, hàu, sò điệp…

Đà Nẵng nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Ảnh: NVCC.

Sau khi ăn tối, hai mẹ con đi dạo mát quanh khu hồ bơi vô cực dài 250 m cho “tiêu cơm”. 20h, chúng tôi đón taxi ra trung tâm thành phố Đà Nẵng. Khi đi qua cầu Rồng, Gấu rất thích thú khi nhìn thấy hình ảnh con rồng lớn hai bên thành cầu. Vào trung tâm, hai mẹ con dắt nhau đi ăn chè sầu. Đây là món chè nổi tiếng tại Đà Nẵng và được nhiều mẹ ở Hà Nội “nghiện”.

Sau khi dạo quanh một vòng trung tâm thành phố, hai mẹ con gọi taxi về khách sạn lúc 22h.

Sáng ngày thứ hai, hai mẹ con dậy sớm. Gấu chạy lăng xăng trên bờ cát ngắm bình minh, còn tôi tham gia vào một lớp học Yoga trên bãi biển. Khung cảnh trong lành trước mắt khiến tôi cảm thấy thư thái, quên hẳn mọi áp lực trong cuộc sống. Sau đó, hai mẹ con đi ăn sáng và quay trở lại để chèo thuyền kayak. Gấu rất thích thú với hoạt động thể thao trên biển này. Tiếp đó, tôi đưa Gấu vào khu vui chơi dành cho trẻ con và ăn trưa.

Buổi chiều, sau một giấc ngủ dài, hai mẹ con thuê xe đi Hội An thăm phố cổ. Phố cổ vào đêm lung linh với những chiếc đèn lồng treo khắp nơi khiến Gấu phấn khích, thậm chí hét lên sung sướng khi lần đầu tiên nhìn thấy. Còn tôi, cảm giác như mình đang lạc về khung cảnh của đêm hội Long Trì rất nhiều năm về trước.

Gấu rất thích đồ ăn ở Đà Nẵng cũng như Hội An. Ảnh: NVCC.

Hai mẹ con trước tiên đi ăn. Tôi chọn món cơm gà nổi tiếng, còn Gấu ăn cao lầu. Sau khi ăn xong, hai mẹ con dắt tay nhau đi khám phá phố cổ Hội An về đêm. Tôi mua cho Gấu một số món đồ nhỏ tại các cửa hàng ở Hội An và quà về tặng người thân, bạn bè. Trước khi lên xe ra về, hai mẹ con còn mua thêm hai chiếc bánh mì Hội An – món ăn mà bất kỳ du khách khi đến Đà Nẵng hay Hội An đều muốn thưởng thức.

Sang ngày thứ 3, hai mẹ con không có nhiều hoạt động. Chủ yếu, tôi chỉ cùng con thư giãn trong bể bơi lớn của khách sạn, đi dạo trên biển để Gấu nghịch cát. Sau bữa trưa, hai mẹ con đón xe ra sân bay trở về Hà Nội.

Dù từng đi du lịch với bố mẹ nhiều lần, chuyến đi này vẫn khiến Gấu hào hứng. Gấu nói với mẹ rất thích những ngày ở Đà Nẵng, vì khung cảnh đẹp, đồ ăn ngon. Chuyến đi này của hai mẹ con hết tổng cộng 30 triệu.