KKday hút 10,5 triệu USD sau hợp tác với tập đoàn H.I.S Nhật Bản

0
11
Ông Chen Ming Ming, CEO của KKday. KKday tiến hành hợp tác với tập đoàn H.I.S để nâng cao sự đa dạng trong các sản phẩm có giá cả phải chăng của mình.

Tập đoàn H.I.S và công ty MindWorks Ventures sẽ rót 10,5 triệu USD cho công ty chuyên cung cấp trải nghiệm du lịch tự túc hàng đầu châu Á.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp KKday mở rộng thị trường tại khu vực và nâng cao tính đa dạng sản phẩm với mức giá rất cạnh tranh.

Ông Chen Ming Ming, CEO của KKday. KKday tiến hành hợp tác với tập đoàn H.I.S để nâng cao sự đa dạng trong các sản phẩm có giá cả phải chăng của mình.

Ông Chen Ming Ming, CEO của KKday cho biết công ty vừa tiến hành hợp tác với tập đoàn H.I.S để nâng cao sự đa dạng trong các sản phẩm có giá cả phải chăng của mình.

Dùng dữ liệu lớn để nâng cao trải nghiệm du lịch

KKday được biết đến là một trong những nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất châu Á. Công ty cung cấp trên 10.000 sản phẩm du lịch độc đáo từ hơn 80 quốc gia và 500 thành phố, thu hút hơn 4 triệu khách và phục vụ hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi tháng.

Theo nghiên cứu của Phocuswright, tổng giá trị của các hoạt động và tour du lịch sẽ tăng từ 135 tỷ USD trong năm 2016 lên 183 tỷ USD vào năm 2020. Với một thị trường lớn như vậy, công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tự túc này áp dụng chiến lược kinh doanh toàn cầu: cung cấp trải nghiệm du lịch chất lượng cao nhưng với mức giá hấp dẫn cho du khách trên toàn thế giới. Nhờ đó, KKday đã trở thành một trong số ít những công ty khởi nghiệp thương mại điện tử thành công trên thị trường địa phương lẫn quốc tế.

Các quyết định kinh doanh của công ty tùy từng thời điểm, dựa trên nghiên cứu và phân tích rất kỹ về thị trường cũng như hành vi khách hàng, chú trọng cải thiện trải nghiệm của du khách khi sử dụng dịch vụ. Vì vậy, công ty có mức lợi nhuận tăng đều và các đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Điều này đã khiến H.I.S, gã khổng lồ của ngành du lịch tại Nhật Bản chú ý. H.I.S, trụ sở chính đặt tại Tokyo, hiện nắm giữ vị thế dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp du lịch. Tập đoàn này có hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng lớn tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Đánh giá về sự hợp tác này, ông Ming Chen, nói: “H.I.S không chỉ là một nhà đầu tư tài chính mà còn là một nhà đầu tư chiến lược. Bằng việc tận dụng, tích hợp nguồn lực toàn cầu của H.I.S cùng với chiến lược marketing hiệu quả và nền tảng dữ liệu khổng lồ, chúng tôi có thể thay đổi cách vận hành của loại hình du lịch tự túc”.

Xây dựng quan hệ hợp tác bằng công nghệ tiên tiến

Ông Chen cho biết công ty sẽ tập trung cải thiện chất lượng các sản phẩm của KKday và củng cố mối quan hệ với các nhà cung ứng để nâng cao trải nghiệm của du khách.

Ông Chen cho biết công ty sẽ tập trung cải thiện chất lượng các sản phẩm và củng cố mối quan hệ với các nhà cung ứng để nâng cao trải nghiệm của du khách.

Bên cạnh cải thiện trải nghiệm của khách hàng, công ty của ông Chen còn đẩy mạnh củng cố mối quan hệ với các bên cung ứng. Theo ông, ngành công nghiệp du lịch tự túc bị phân chia thành nhiều mảng khác nhau nên duy trì được chuỗi cung ứng ổn định là một thử thách lớn. Đó là lý do công ty của ông tập trung phát triển hệ thống SCM (Supply Chain Management – Quản trị chuỗi cung ứng), cho phép các nhà cung ứng lớn hay nhỏ đều có thể dễ dàng truy cập để quản lý đơn hàng và tương tác trực tiếp với khách mà không cần sự can thiệp của KKday.

“Hệ thống SCM bao gồm chức năng đổi vé dịch vụ bằng mã QR, tích hợp giao diện API của các nhà cung ứng lớn hơn vào hệ thống của chúng tôi, tạo ra trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách hàng. Với giải pháp công nghệ toàn diện này, khách hàng sẽ nhận được vé điện tử nhanh chóng, kịp thời và các nhà cung ứng có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả”, ông Chen chia sẻ.

Thông thường, mùa du lịch sẽ ảnh hưởng tới lượng khách đến với những công ty du lịch tại địa phương. Bằng việc hợp tác với nhau, những doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút du khách từ khắp châu Á. Sự mở rộng mạng lưới khách hàng sẽ cân bằng sự biến động.

Ông Chen giải thích: “Ví dụ, tuần đầu tiên của tháng 4 là kỳ nghỉ xuân tại Đài Loan, giữa tháng sẽ là Lễ Phục Sinh tại Hong Kong, đến cuối tháng là lễ hội té nước tại Thái Lan, và ngay sau đó là Tuần lễ Vàng tại Nhật Bản. Nền tảng của chúng tôi có thể tăng lượng tương tác với sản phẩm của nhà cung ứng vì mỗi ngày đều sẽ là ngày lễ ở một nơi nào đó.”

Mở rộng thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc và các nước phương Tây

Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư phát triển các hoạt động hiện tại trên toàn châu Á, công ty cung cấp các dịch vụ du lịch tự túc này đã lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường Trung Quốc cũng như nhu cầu du lịch châu Á tại Mỹ và châu Âu. Song song với việc mở rộng thị trường từng khu vực, công ty còn tập trung nâng cao sự đa dạng các sản phẩm, đem đến các chuyến đi chất lượng và lịch trình phù hợp hơn. Với nguồn đầu tư mới và sự hỗ trợ từ H.I.S lẫn MindWorks Ventures, KKday kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị trí tiên phong trong các nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ du lịch tự túc cho du khách trên toàn thế giới.

Kim Ngân

KKday là một nền tảng thương mại điện tử trực tuyến chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch tự túc và hướng dẫn viên tại địa phương. Với những trải nghiệm du lịch vô cùng độc đáo của mình, đây được coi là cầu nối cho du khách tìm đến các hoạt động du lịch thú vị ít người biết đến tại địa phương và dễ dàng đăng ký tham gia thông qua nền tảng của KKday. Dưới sự điều hành của CEO Ming Ming Chen, từ 20 nhân viên năm 2015, công ty này đã phát triển đến hơn 250 nhân viên. Với văn phòng tại các nước Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc, KKday là nền thương mại điện tử lớn nhất châu Á. Hiện tại công ty có hơn 10.000 sản phẩm du lịch tại hơn 80 quốc gia và 500 thành phố trên một nền tảng đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Trung (phồn thể lẫn giản thể), tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, và các ngôn ngữ khác. Mục tiêu của nền tảng này là trở nên dễ tiếp cận hơn để giúp mọi đối tượng du khách tìm và trải nghiệm những điều mới mẻ hơn. Truy cập trang web để tìm hiểu thêm.

H.I.S hiện có 271 cửa hàng tại 156 thành phố và 70 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn có các nhân viên dày dạn kinh nghiệm và kiến thức du lịch tại địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình. Mạng lưới toàn cầu của H.I.S cho phép thu thập những thông tin du lịch mới nhất để có thể sắp xếp các vé tham quan và các đơn đặt phòng khách sạn tốt nhất cho du khách. Tại mỗi địa điểm du lịch, tập đoàn này đều có các lịch trình du lịch độc quyền.

MindWorks Ventures là công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở ở Hong Kong, chuyên đầu tư cho các giai đoạn khởi nghiệp và mở rộng ban đầu của các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á, đại lục Trung Quốc. MindWorks Ventures đầu tư vào các công ty và hỗ trợ các nhà sáng lập tiềm năng phát triển các công nghệ dễ tiếp cận người tiêu dùng, có khả năng mở rộng và tạo ra thị trường mới. Các công ty đang được MindWorks Ventures đầu tư bao gồm Lalamove, Wonder Workshop và KKday. Truy cập ​vào đây để tìm hiểu thêm.

Nguồn: Vnexpress.net