Khách Trung Quốc ho vào tiếp viên

0
11
Khách Trung Quốc ho vào tiếp viên

Phi hành đoàn Thai Airways phải khống chế một phụ nữ Trung Quốc cố ý ho về phía tiếp viên.

Video ghi lại sự cố xảy ra chuyến bay ngày 6/3 từ Bangkok, Thái Lan đến Thượng Hải, Trung Quốc, cho thấy người phụ nữ bị ba nam tiếp viên khống chế. Một người ấn hành khách trên xuống ghế, hai người còn lại nói bằng tiếng Anh yêu cầu cô “ngồi xuống”.

Nữ hành khách hét lên bằng tiếng Trung rằng “Tôi đã làm gì nào?”. Trước đó, vài đồng nghiệp của người này đã phải can ngăn, giải thích tình hình và yêu cầu cô bình tĩnh lại, hợp tác với phi hành đoàn.

Khách Trung Quốc ho vào tiếp viên
 
 

Khách Trung Quốc ho vào tiếp viên

Video lan truyền trên mạng xã hội, thu hút những bình luận trái chiều. Một phía chỉ trích hành động lỗ mãng của người phụ nữ, một phía bênh vực cô khi có đến ba nam tiếp viên cùng can thiệp. Video: You Tube.

Đại diện hãng hàng không quốc gia Thái Lan xác nhận, nữ hành khách trên cố tình ho vào tiếp viên vì phải đợi quá lâu để rời máy bay. Người này sau đó chịu ngồi xuống ghế và hãng không thực hiện thêm biện pháp khống chế nào.

Ngay cả khi đã hạ cánh, các hành khách trên chuyến này đã phải đợi tới 7 tiếng để khám sàng lọc tại sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải. Thai Airways lý giải, mọi hành khách đến Thượng Hải từ những nơi có số ca nhiễm nCoV cao như Italy, Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran đều được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hai lần trên máy bay. Những phi cơ chưa được kiểm tra sẽ không được phép mở cửa cho hành khách xuống.

Giới chức Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Thượng Hải khẳng định, sân bay quy định hành khách rời máy bay theo đoàn để tránh quá tải, do đó quy trình kiểm tra cũng mất nhiều thời gian hơn. Chính quyền địa phương đã bố trí thêm 300 người hỗ trợ tại các cửa an ninh vào cuối tuần trước, nhưng quá trình kiểm tra sàng lọc hiện mất một đến hai tiếng.

“Nhiều người trách cứ chúng tôi chậm chạp và kém hiệu quả mà không cần biết nguyên nhân”, đại diện cơ quan chức năng, phát biểu. Người này nói thêm, tờ khai y tế viết tay khó đọc và hành khách không thể nhớ mình đã đi đâu 14 ngày qua càng khiến quá trình sàng lọc thêm phức tạp.

An An (Theo SCMP)

Nguồn: Vnexpress.net