Khách Trung Quốc bị phàn nàn vì khạc nhổ trong nhà hàng Pháp

0
7
khach-trung-quoc-bi-phan-nan-vi-khac-nho-trong-nha-hang-phap

Đoạn clip ngắn đang thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc khi chủ một nhà hàng ở Pháp lên tiếng phàn nàn về hành vi thiếu ý thức của du khách nước này.

Đoạn clip xuất phát từ một video dài 25 phút, được phát ngày 30/7 trên kênh East 101 của Al Jazeera về sự gia tăng số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Pháp. Clip ghi lại cảnh phỏng vấn của phóng viên Aela Callan với Stephanie Verett, chủ nhà hàng ở Paris và đưa thêm một số hành động thiếu ý thức của du khách Trung Quốc trên thế giới.

Verrett kể lại rằng cô từng thấy một người phụ nữ đến ăn và khạc nhổ trên sàn nhà hàng của mình. Cô đã lấy một chiếc khăn ăn, đặt nó trong tay người phụ nữ kia và nói bằng tiếng Pháp: “Hãy cầm lấy nó”. Cô cho rằng nguyên nhân của những hành động đó là do hai nền văn hóa khác nhau.

Verrett kinh doanh trên phố Rue de Provence trong suốt 25 năm qua. Trước đây con phố này giống như một ngôi làng nhỏ ở Pháp, mọi người thường đến uống cà phê và ăn bánh sừng bò vào buổi sáng. Rue de Provence bắt đầu thay đổi kể từ khi những ông chủ giàu có người Trung Quốc đến và mua lại các doanh nghiệp địa phương. Đường phố mọc lên những nhà hàng sang trọng và các cửa hàng miễn thuế phục vụ cho du khách Trung Quốc.

khach-trung-quoc-bi-phan-nan-vi-khac-nho-trong-nha-hang-phap

Stephanie Verett, nhân vật chính trong đoạn clip. Ảnh: Al Jazeera.

Bất cứ ai từng ở Pháp sẽ luôn biết từ “Bonjour”. Nó có ý nghĩa nhiều hơn cả một lời chào, nó cũng là một dấu hiệu của một cuộc gặp gỡ văn minh. Nhưng những người khách đến từ Trung Quốc không chào hỏi, không nói được tiếng Pháp, họ cũng chẳng nói được tiếng Anh. Thế nên, Stephanie Verett thấy mình như đang đứng trong một khu phố ở trung tâm thành phố Bắc Kinh hơn là ở Paris.

Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận rằng doanh nghiệp Pháp đã được hưởng lợi rất nhiều bởi các đoàn khách Trung Quốc. Hơn 2 triệu du khách Trung Quốc đến Pháp vào năm ngoái, họ tiêu thụ một lượng hàng hóa trị giá khoảng một tỷ euro.

Verrett nói rằng cô chỉ hy vọng hướng dẫn viên có thể giải thích cho các vị khách trong đoàn về những việc họ nên và không nên làm trong nhà hàng và ở khu vực công cộng.

Đoạn clip đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo. Cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra không hài lòng khi nghe phàn nàn về hành vi sai trái của những đồng hương và đả kích ý kiến ​​của Verrett. Họ cho rằng Verrett đã sai khi cho rằng những hành động thiếu ý thức đó là do sự khác biệt văn hóa. Đó là hành động của một số cá nhân mà không phải là tất cả người dân Trung Quốc.

Clip ngắn về lời phàn nàn của chủ nhà hàng Pháp.

Khách Trung Quốc bị phàn nàn vì khạc nhổ trong nhà hàng Pháp
 
 

Khách Trung Quốc bị phàn nàn vì khạc nhổ trong nhà hàng Pháp

 Xem thêm: Khách Trung Quốc bị tấn công tập thể giữa Paris

Nguồn: Vnexpress.net