Hơn 200.000 lượt khách quốc tế đã tới TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán, với mức tăng mạnh từ du khách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, những năm gần đây, xu hướng du lịch nước ngoài người dân thành phố ngày càng tăng. Trong dịp Tết Kỷ Hợi, các tour du lịch nước ngoài từ 5-7 ngày được đặt sớm như tour đi Dubai (UAE), Mỹ, Canada. Các thị trường du lịch Đông Nam Á và các nước Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản được nhiều du khách Việt lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết dài.
Nhiều người dân TP.HCM chọn du lịch nước ngoài dài ngày vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Qbambell. |
Các công ty lữ hành tại TP.HCM như Saigontourist hay Vietravel cho biết các.tour khách Việt đi nước ngoài đều được đặt kín từ trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh các thị trường du lịch quen thuộc, một số điểm đến mới như Bhutan, Thụy Sĩ, tour liên tuyến Campuchia – Lào – Thái… cũng được nhiều du khách Việt tại TP.HCM quan tâm.
Ở chiều ngược lại, trong dịp Tết Kỷ Hợi (từ ngày 26/12-6/1 Âm lịch), lượng khách quốc tế đến TP.HCM tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 221.000 lượt. Thị trường du khách Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng mạnh. Khách du lịch châu Âu như Pháp, Đức và Châu Mỹ tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong tháng 1/2019, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 793.662 lượt khách, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch tháng 1 năm nay ước đạt 13.526 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Cũng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các khu du lịch của thành phố đã có sự đầu tư thêm nhiều hạng mục mới và nâng cấp cơ sở vật chất nhằm chuẩn bị cho hoạt động phục vụ khách. Các khu du lịch lớn của thành phố không tăng giá vé vào cửa và các dịch vụ phục vụ trong dịp Tết, đồng thời có chính sách giảm giá vé cho khách đoàn, nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Nguồn: News.zing.vn