Khách Hàn Quốc ở Việt Nam: ‘Không khí hệt như World Cup 2002’

0
8
Khách Hàn: 'Chúng tôi chỉ ra đường ăn mừng khi đội nhà thắng World Cup'

Nhiều du khách Hàn Quốc đã hoà vào dòng người trên khắp phố phường thủ đô để ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria.

Đến từ Hàn Quốc, vlogger Maji đang tận hưởng chuyến du lịch cùng chồng kỷ niệm 2 năm ngày cưới tại Việt Nam. Cô đã có những giây phút khó quên vào tối 27/8 sau trận tứ kết Asiad 2018 giữa Việt Nam và Syria. 

“Vào kỳ World Cup 2002, tôi đã trải qua năm nhất của Đại học với niềm sung sướng trước thành tựu của HLV Hiddink và các học trò. Không ngờ sau chừng ấy năm tôi lại đến Việt Nam và tận hưởng không khí này một lần nữa”, cô nói.

Kim, một nữ du khách Hàn Quốc khác, đã len lỏi giữa dòng xe ken đặc quanh hồ Hoàn Kiếm vào đêm qua. Cô tiết lộ: “Có lẽ đêm nay tôi sẽ không ngủ mất, vì tôi sẽ la hét cả đêm. Mọi thứ hệt như những gì xảy ra trong kỳ World Cup lịch sử năm 2002”.

Khách Hàn: 'Chúng tôi chỉ ra đường ăn mừng khi đội nhà thắng World Cup'
 
 

Khách Hàn: ‘Chúng tôi chỉ ra đường ăn mừng khi đội nhà thắng World Cup’

Kim xuống đường ăn mừng. Video: Sunny Kim.

Park Keehyun, đến thủ đô cùng ngày đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trận tứ kết. “Tôi thực sự ấn tượng trước sức nóng và tình yêu đá bóng cuồng nhiệt của mọi người khi theo dõi trận đấu. Khung cảnh này khiến tôi nhớ đến Hàn Quốc vào năm 2002. Đây là ngày đầu tiên của tôi ở Hà Nội, thật may mắn khi có cơ hội trải nghiệm không khí này”, nữ du khách nói. Cô cũng rất háo hức chờ đón trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Tak Woo Young, nhiếp ảnh gia Hàn Quốc, tình cờ có mặt ở Hà Nội vào tối 27/8. “Thật vui vì diễn biến trận đấu quá kịch tính. Tôi xem trận đấu trong khách sạn rồi ra ngoài phố ăn mừng chiến thắng cùng người dân thủ đô”, ông Tak trả lời VnExpress.

Tak Woo Young (phải) đeo băng-rôn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cùng người dân. Ảnh: NVCC.

Tak Woo Young (phải) đeo băng-rôn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam cùng người dân. Ảnh: NVCC.

Nhiếp ảnh gia này ví không khí đường phố Hà Nội đêm 27/8 như một lễ hội, nơi vạn người cùng chia sẻ một niềm hạnh phúc lớn. Ông Tak chia sẻ người Hàn Quốc cũng rất yêu bóng đá: “Rất nhiều người theo dõi những trận bóng của Asiad qua truyền hình. Tuy nhiên, người Hàn Quốc nghĩ World Cup mới là giải đấu lớn nhất hành tinh. Chúng tôi chỉ ra đường ăn mừng khi đội nhà thắng trong kỳ World Cup”.

  

Người hâm mộ bóng đá tụ tập về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau trận đấu. Ảnh: NVCC.

Kết thúc kỳ nghỉ ngắn ngày, ông Tak trở lại Hàn Quốc vào hôm nay, và theo dõi trận bán kết Việt Nam – Hàn Quốc vào ngày 29/8. Ông bộc bạch rằng mình không thể dự đoán kết quả vòng đấu tiếp theo, bởi năng lực của đội tuyển Olympic Việt Nam ngày càng mạnh hơn.

“Tôi sẽ ủng hộ cả hai đội trong trận tới. Hy vọng chúng ta sẽ có một trận đấu đẹp mắt và vui vẻ. Dù bất cứ đội nào giành vé vào chung kết, tôi đều rất vui mừng”, vị khách Hàn nói.

Khách Hàn Quốc nói về trận Việt Nam - Syria
 
 

Khách Hàn Quốc nói về trận Việt Nam – Syria

Video: Tak Woo Young.

Nguồn: Vnexpress.net