Những khu du lịch chật cứng người, đường phố ùn tắc… là hình ảnh quen thuộc trong tuần lễ Quốc khánh Trung Quốc.
Theo số liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc (MCT), khoảng 122 triệu người dân nước này đổ xô ra đường trong ngày đầu tiên của Tuần lễ Vàng (1 – 7/10).
Khách Trung Quốc tìm đến nhiều điểm tham quan trên khắp đất nước. Quảng trường Thiên An Môn tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh đón 145.000 người dự lễ thượng cờ vào sáng 1/10.
Tính đến 4/10, 502 triệu khách nội địa đã tới khắp các khu du lịch tại Trung Quốc, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo MCT. Ngành du lịch đạt doanh thu gần 417 tỷ nhân dân tệ (hơn 60 tỷ USD) trong bốn ngày đầu tiên của Tuần lễ Vàng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ 2017.
Chuẩn bị cho tuần cao điểm này, chính quyền nhiều địa phương tại Trung Quốc đã đề ra các giải pháp như trạm điều khiển giao thông tạm thời, để giữ trật tự và an toàn cho người dân.
Từ cuối tháng 9, 74 điểm du lịch đã miễn phí vé tham quan và 907 khu danh thắng giảm giá để phục vụ du khách dịp nghỉ lễ, theo Xinhua.
Trước Tuần lễ Vàng, chính phủ Trung Quốc cũng ghi nhận 97,9 triệu du khách đi chơi dịp Trung thu từ 22 đến 24/9.
Nguồn: Vnexpress.net