Ghé Singapore, thưởng thức các sự kiện nghệ thuật quốc tế đặc sắc 2019

0
8
Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 1

Trong dịp đầu năm mới, Singapore Art Week 2019 (SAW) với 5 sự kiện thú vị gồm các triển lãm, hội chợ… hứa hẹn đem đến cho du khách không gian thưởng thức nghệ thuật độc đáo.

Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 1
Light To Night 2019 – Traces and Echoes: Sự kiện nghệ thuật đô thị này được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của khu trung tâm hành chính ở Singapore (Civic District). Sự kiện diễn ra từ 18/1-24/2, các tòa nhà cũng như công viên ở khu trung tâm như được khoác lên mình bộ áo mới với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, lễ hội này cũng tái hiện lại câu chuyện về hành trình lịch sử đầy dấu ấn của đất nước Singapore. Địa điểm: Phòng trưng bày Quốc gia Sinapore, không gian nghệ thuật The Arts House, nhà hát và phòng hòa nhạc Victoria…
Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 2
ARTWALK Little India: ARTWALK Little India là một dự án nghệ thuật cộng đồng được diễn ra hàng năm tại Singapore. Trong lần thứ 5 diễn ra năm 2019 này, với chủ đề Image and Sound of Fragrance (Tạm dịch: Hình ảnh và âm thanh của mùi hương), sự kiện sẽ khiến những người yêu cái đẹp thỏa sức đắm chìm trong không gian nghệ thuật đậm dấu ấn phương Đông. 
Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 3
Sự kiện mở cửa từ ngày 28/1-2/2, du khách tham quan sẽ được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của Kamini Ramachandran, người tiên phong trong lĩnh vực kể chuyện ở châu Á, thưởng thức màn trình diễn lạ mắt của đạo sư Kathak Jyotika Joshi hay những bức bích họa độc đáo được thể hiện bởi các sinh viên của Học viện Nghệ thuật Lasalle. Địa điểm: Khu Tiểu Ấn (Little India Precinct).

Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 4
S.E.A. Focus: Singapore Art Week 2019 chào đón sự góp mặt lần đầu tiên của S.E.A. Focus. Sự kiện mới mẻ này tạo không gian thể hiện cho các tài năng trẻ, giúp họ nuôi dưỡng những đánh giá sâu sắc về bối cảnh phát triển của nền nghệ thuật hiện đại thông qua triển lãm đến từ 25 phòng tranh địa phương và quốc tế. Đến với S.E.A. Focus từ ngày 24-27/1, những người đam mê văn hóa đương đại sẽ có cơ hội khám phá các chương trình khác nhau như nghệ thuật trình diễn, tọa đàm chuyên đề nghệ thuật và giới thiệu các tác phẩm. Địa điểm: Gillman Barracks Pavilion (bãi đỗ B).

Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 5
Frieze Academy Series: Public vs. Private Museums: Bridging the Divide: Chuỗi sự kiện Frieze: Bảo tàng công và bảo tàng tư nhân bắt đầu thời kỳ chia rẽ là hoạt động mới được ra mắt tại tuần lễ nghệ thuật Singapore 2019. Tọa đàm này sẽ mở ra không gian lý giải những khác biệt giữa bảo tàng công và bảo tàng tư nhân trong bối cảnh thế kỉ 21, cũng như những thảo luận về nền tảng và sự phát triển của các bảo tàng tư nhân trong khu vực Đông Nam Á. Diễn ra vào ngày 25/1, sự kiện hứa hẹn kết nối những người yêu nghệ thuật Việt với cộng đồng nghệ sĩ địa phương và quốc tế. Địa điểm: Khu vực Trung tâm Hành chính và vịnh Marina Bay – Phòng trưng bày Quốc gia Singapore.
Ghe Singapore, thuong thuc cac su kien nghe thuat quoc te dac sac 2019 hinh anh 6
State of Motion 2019 – A Fear of Monsters: Chính thức quay lại vào năm nay, State of Motion 2019 diễn ra từ ngày 18/1-24/2, sẽ khai thác hành trình lịch sử cùng những liên kết thú vị giữa dòng phim kinh dị và nghệ thuật đương đại khu vực Đông Nam Á. Đến với sự kiện, du khách sẽ được tham dự những buổi triển lãm, chiếu phim, thảo luận chuyên đề và hàng hoạt màn trình diễn với chủ đề kinh dị đến từ các nghệ sĩ đương đại Đông Nam Á. Địa điểm: Tòa nhà thư viện quốc gia (National Library Building).

Nguồn: News.zing.vn