Dự thi ảnh đẹp quê hương tại ‘Tôi yêu thành phố của tôi 2013’

0
12
Hinh-2.jpg

Qua những tấm ảnh dự thi, bạn có thể cho mọi người biết và thấy nét đẹp của nơi mình yêu mến. Hội đồng giám khảo còn chọn ra những tác phẩm đẹp để trao giải với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.

Quê hương là cái chung nhất mà mỗi người tự hào nhưng vẫn còn nhiều nỗi niềm riêng về một nơi yêu mến. Đó là những buổi tối nhìn từ trên cao hay ban ngày tại một góc café vỉa hè thấy những dòng người, nhịp sống hối hả, một nét đẹp rất riêng của thành phố nơi bạn đang sống. Trong khuôn khổ năm Pháp tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Pháp 2013 – 2014, Công ty TNHH MTV Ấn Phẩm (Galaxy Publication) được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM, lãnh sự quán tại Hà Nội, trung tâm văn hóa pháp tại Hà Nội cùng đại diện là nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet, triển khai sự kiện nhiếp ảnh mang tên “I love my city, my people”- Tôi yêu thành phố của tôi 2013 với sự tài trợ của Nokia Việt Nam.

Hinh-2.jpg

Chương trình được tổ chức nhằm  tìm kiếm những tài năng trẻ Việt Nam có niềm đam mê, luôn tìm tòi và không ngừng sáng tạo về nghệ thuật nhiếp ảnh; đồng thời thể hiện tình yêu đối với vùng đất mình sinh ra và lớn lên; tình yêu với những con người cũng như cuộc sống bình dị xung quanh. Nếu Sài Gòn là thành phố của sự đối lập: giữa những biệt thự kín cổng cao tường là khu nhà cũ kỹ rêu phong; giữa văn minh đô thị là những tiếng rao khắc khoải sâu trong các con hẻm thì Hà Nội lại phải dùng cả trái tim để cảm nhận, mới thấy muốn ở lại và cứ vương vấn đến lạ. Đơn giản vì những trầm mặc mông lung đã trở thành điều tuyệt diệu của cuộc sống này.

Hinh-3.jpg

Không riêng gì Hà Nội hay Sài Gòn mà tất tại tất cả các điểm trên cả nước, nơi để lại xúc cảm riêng cho bạn, đều có thể được ghi lại bằng hình ảnh và gửi đến cuộc thi. Qua những tấm ảnh này bạn có thể cho mọi người biết và thấy nét đẹp của nơi bạn yêu mến. Ngoài ra, hội đồng giám khảo còn chọn ra những tác phẩm đẹp để trao giải với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Hinh-1.jpg

Thời gian diễn ra sự kiện nhiếp ảnh từ ngày 1 đến 22/12 gồm 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Thi ảnh trực tuyến (1/12 – 7/12) diễn ra toàn quốc tại website trực  http://ilovemycity.vn và facebook của chương trình https://www.facebook.com/ilovemycitymypeople

Giai đoạn 2: Chạy đua chụp ảnh 48 giờ (13/12 – 14/12) diễn ra tại TP HCM

Giai đoạn 3: Triển lãm ảnh (20/12 – 22/12) diễn ra tại TP HCM

Thông tin chi tiết truy cập website http://ilovemycity.vn

Phương Thảo

Nguồn: Vnexpress.net