Các đơn vị lữ hành tiếp tục đem đến nhiều ưu đãi cho khách dịp cuối năm dù mức giảm không còn cao.
Sáng 18/11, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 diễn ra sau nhiều lần trì hoãn vì dịch. Đây là năm thứ 8 sự kiện được tổ chức. Giống như mọi năm, những chương trình kích cầu, giảm giá từ các đơn vị lữ hành vẫn được nhiều du khách quan tâm.
Không còn những tour quá sốc
Theo ghi nhận của phóng viên, quy mô của hội chợ có phần nhỏ hơn mọi năm. Nguyên nhân bởi số lượng đơn vị tham gia không còn nhiều như năm ngoái. Các chương trình giảm giá vẫn được tung ra nhưng mức ưu đãi không quá “sâu”.
Vietravel, một đơn vị lữ hành lớn, cũng chỉ tung ra mức ưu đãi đến khoảng 40%. Trong thời gian diễn ra hội chợ, công ty này sẽ tặng thêm một số voucher cho khách mua tour (giảm thêm khoảng 600.000 đồng).
Các ưu đãi lớn tập trung ở một số điểm du lịch chính dịp cuối năm như Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Phú Quốc (Kiên Giang). Điểm cộng là các khách sạn trong tour đều ở mức từ 3-4 sao. Mức giá rẻ nhất cho hành trình 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc được đơn vị đưa ra là 4,2 triệu đồng, bay Bamboo Airways và ở khách sạn 4 sao (giảm 37%).
Đại diện Vietravel, cho biết công ty vẫn có những mức giá ưu đãi cho khách. |
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) là một trong 4 doanh nghiệp có gian hàng lớn ngoài trời. Mức ưu đãi họ đưa ra dao động trong khoảng 10-40%, áp dụng cho các hành trình nội địa đi từ Hà Nội (thời gian bay từ 19/11 đến 31/3/2021).
Trong khi đó, đại diện BestPrice cho biết đơn vị này vẫn duy trì mức giảm sâu cho tuyến du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). So với giá bình thường (khoảng 2,6 triệu đồng), khách mua tại hội chợ chỉ cần chi khoảng 1,9 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên, Lê Hà Anh (sống tại Hà Nội) cho biết cảm thấy bất ngờ khi đến VITM Hà Nội 2020. Nguyên nhân bởi quy mô không còn rầm rộ như mọi năm. Chị Hà Anh cũng đánh giá các ưu đãi chưa thực sự như mong đợi.
“Tôi vẫn muốn có những mức giảm tốt hơn khi chọn các điểm đến chính như Phú Quốc, Nha Trang… Một số gian hàng quảng cáo giảm 50% nhưng tour đi các điểm phổ biến lại không sâu đến vậy. Hoạt động của hội chợ cũng không hấp dẫn như mọi năm”, chị cho biết.
Anh Trần Trung Hưng (sống tại Hà Nội) đánh giá mức giảm không quá lớn ở hội chợ năm nay là có thể hiểu được.
“Các tour đã hạ liên tục trong năm vì dịch. Tôi đang quan tâm một số gói dịp Tết Dương lịch, các điểm đến có thời tiết tốt như Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Lạt”, anh nói.
“Chúng tôi không thể giảm hơn nữa”
Năm ngoái, Flamingo Redtours, đơn vị lữ hành trụ sở ở Hà Nội, có gian hàng ngoài trời với diện tích khoảng 140 m2. Tuy nhiên, năm nay, đơn vị này chỉ thuê một gian hàng nhỏ bên trong.
“Sau hai đợt dịch, giá các tour coi như đã giảm kịch. Tuy nhiên, du lịch nội địa đang lên ngôi. Khách hàng không thích đi những hành trình cũ. Do đó, dù không đưa ra mức kích cầu quá hấp dẫn, chúng tôi lại đem đến những đổi mới trong hành trình”, bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện đơn vị này cho hay.
Tại hội chợ lần này, Flamingo cho biết không đặt nặng vấn đề doanh số. Song song với việc giới thiệu sản phẩm, đơn vị này sẽ trao đổi với các đối tác và Tổng cục Du lịch một số bên để xây dựng sản phẩm mới sau dịch.
Các doanh nghiệp thay vì giảm giá đã tập trung khai thác những tour mới, đem đến trải nghiệm lạ cho khách hàng. Ảnh: Anh Tú. |
Tại hội chợ năm nay, Song Han Tourist vẫn tiếp tục giới thiệu các tour du lịch Nhật Bản tới khách hàng. Trong tờ rơi phát cho khách hàng, đơn vị này ghi lịch khởi hành vào khoảng tháng 3 đến tháng 4/2021. Mức giá cho tour Kyoto – Kobe – Tottori – Osaka – Nara vào khoảng 26 triệu đồng.
Tuy nhiên, chia sẻ với Zing, bà Lê Thị Trang, Giám đốc mảng outbound của công ty, cho biết họ chỉ giới thiệu nhưng không bán các tour này. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần để lại thông tin với mục đích xác nhận.
Trong trường hợp tour có thể khởi hành vào năm sau, phía công ty sẽ liên lạc lại. Do đó, đôi bên đều có thể đảm bảo không phát sinh các vấn đề tài chính.
Du khách có thể trải nghiệm du lịch nước ngoài qua hình thức video. Ảnh: Trip101. |
Thay vào việc bán tour thực tế, bà Trang cho biết công ty chủ yếu đẩy mạnh tour trải nghiệm qua video với giá 400.000 đồng/người. Khi tham gia tour này, du khách sẽ được trải nghiệm cùng hướng dẫn viên (trên video) đi qua các điểm đến ở Nhật Bản.
“Khi video tới tỉnh Kagoshima (nổi tiếng với suối nước nóng), chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tương tự. Dĩ nhiên, trải nghiệm sẽ không được như video 100%. Tuy nhiên, đây cũng là một loại hình du lịch thú vị khi không được đi nước ngoài”, bà Trang nói.
Nguồn: News.zing.vn