Du khách đổ xô đến Croatia sau bất ngờ tại World Cup 2018

0
6
Đảo Hvar là điểm đến hàng đầu của Croatia. Ảnh: 

Không chỉ đem về chức á quân World Cup, đội tuyển quốc gia Croatia đã làm được nhiều điều cho nền kinh tế nước nhà.

Theo chỉ số Index tính đến 22/7, ngày càng nhiều du khách lựa chọn kỳ nghỉ tại Croatia sau không khí bùng nổ trên khắp quốc gia này trong suốt kỳ World Cup 2018.

Kristjan Stanicic, Giám đốc Hội đồng Du lịch Quốc gia Croatia (HTZ), cho rằng thành công của đội tuyển Croatia đã thúc đẩy nhu cầu du lịch của nguồn khách tới từ Pháp, Anh và Nga.

“Dù hiện tại khó có thể chắc chắn về những con số và liệu thành công của đội tuyển có thể thu hút nhiều khách đến và nghỉ lại Croatia hay không, chúng tôi mong đợi ảnh hưởng tích cực. Phần lớn đối tác của chúng tôi tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt từ Pháp, Mỹ, Italy, Áo, Anh, Nga, đều xác nhận niềm mong mỏi trên có cơ sở thực tế”, ông Stanicic trả lời HINA.

Đảo Hvar là điểm đến hàng đầu của Croatia. Ảnh: 

Đảo Hvar là một trong những điểm đến hàng đầu của Croatia. Ảnh: Cruises from Southampton.

Lượng du khách từ Pháp tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, với những điểm đến yêu thích như thành phố Zagreb, Slavonia, Istria hay Kvarner. Riêng nhu cầu du lịch Croatia của khách Nga tăng 20%, xu hướng tăng tiếp tục tới tháng 10 năm nay. Lượng khách Mỹ tăng 25%, đặc biệt là khách lưu trú qua đêm.

Những công ty du lịch Trung Quốc cũng ghi nhận chuyển biến rõ rệt về nhu cầu và doanh số. Croatia thực tế là một điểm đến quen thuộc với khách Trung Quốc, lượt tìm kiếm về quốc gia này tăng gấp ba lần. Truyền thông Trung Quốc cũng chỉ ra rằng giá cả tại Croatia thấp hơn so với những nước Tây Âu, điều này khuyến khích người dân tìm hiểu về các tour đến đây.

Nhắc tới chiến dịch quảng bá theo mùa, ông Stanicic chỉ ra rằng HTZ sẽ tập trung vào những sản phẩm du lịch, từ thưởng thức ẩm thực và rượu vang, du lịch biển tới du lịch khám phá, cũng như phối hợp với những cầu thủ và họa sĩ Croatia trong vai trò đại sứ du lịch, truyền tải thông điệp “Croatia, nơi hội tụ những danh thủ xuất sắc” vốn được giới thiệu trong suốt mùa World Cup.

Khách quốc tế đổ xô đến Croatia sau bất ngờ tại World Cup 2018
 
 

Khách quốc tế đổ xô đến Croatia sau bất ngờ tại World Cup 2018

 Đội tuyển Croatia quảng bá nền du lịch nước nhà. Video: Croatia Full of Life.

Nguồn: Vnexpress.net