‘DIFF đang tạo nên một lễ hội quốc tế kiểu mẫu tại Việt Nam’

0
6
'DIFF dang tao nen mot le hoi quoc te kieu mau tai Viet Nam' hinh anh 1

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc FiveStar Travel, cho biết: “Mỗi mùa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), lượng du khách tới Đà Nẵng qua FiveStar Travel lại tăng cao”.

Theo theo thống kê của FiveStar Travel, 3 năm gần đây, khách đi tour trọn gói trong những ngày diễn ra DIFF tăng từ 10-20% so với ngày thường. Trong khi đó, khách đặt dịch vụ đơn lẻ như vé máy bay, phòng khách sạn tăng tới khoảng 30%”.

“Đặc sản” khó cưỡng của xứ Đà thành

Ông Lương Duy Doanh phân tích: “Từ khi có sự tham gia của Tập đoàn Sun Group, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF có những đổi mới đáng kể như đa dạng hoạt động, mở rộng quy mô, và thời gian kéo dài 1-2 tháng. Điều này thuận tiện cho du khách sắp xếp thời gian đến thưởng lãm, trải nghiệm. Cả doanh nghiệp và du khách đều nắm được lịch diễn ra các chương trình, sự kiện trong khuôn khổ DIFF trước nhiều tháng nên tất cả đều rất chủ động”.

Trong khi đó, ông Tạ Hữu Chiến, Chủ tịch HĐQT Sunvina Travel, đánh giá: “DIFF trở thành một ‘món ăn tinh thần’, một đặc sản khó cưỡng mang tầm quốc tế của Đà thành. Mỗi năm, DIFF lại thu hút nhiều du khách hơn bởi sự kiện năm sau đều được đầu tư quy mô, độc đáo và nghệ thuật hơn năm trước”.

'DIFF dang tao nen mot le hoi quoc te kieu mau tai Viet Nam' hinh anh 1
DIFF trở thành một “món ăn tinh thần”, một đặc sản khó cưỡng mang tầm quốc tế của Đà thành.

Qua 2 năm 2017-1018, DIFF dần trở thành “thói quen” với nhiều du khách mỗi khi hè đến. Anh Bùi Minh Thắng (tổ 5, khu Cơ Yếu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, năm 2017, anh và vợ có chuyến trăng mật đến Đà Nẵng đúng dịp DIFF. Lần đầu tham dự, cả 2 không khỏi choáng ngợp với tổ hợp khán đài hiện đại trên sông Hàn.

“Xem pháo hoa trên sân khấu sông Hàn thực sự khác, đẹp hơn nhiều so với những màn pháo hoa ngày Tết. Các đội thi quốc tế trình diễn pháo hoa nghệ thuật, ấn tượng, cảm giác như mình được chạm tay vào những bông pháo lung linh. Vì vậy, hè này, vợ chồng tôi sẽ đưa con gái đầu lòng tới Đà Nẵng xem pháo hoa”, anh Thắng cho biết thêm.

Các chuyên gia du lịch đều cho rằng, DIFF là lễ hội quốc tế tiên phong, kiểu mẫu cho các địa phương khác học tập. Theo đó, DIFF là chìa khóa quan trọng thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đi lẻ ở địa phương này.

'DIFF dang tao nen mot le hoi quoc te kieu mau tai Viet Nam' hinh anh 2
DIFF là chìa khóa quan trọng thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đi lẻ ở Đà Nẵng.

Theo phân tích của ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, hiện nay, xu hướng khách du lịch đi lẻ khá nhiều, chiếm khoảng 80% thị trường, chỉ khoảng 20% khách có nhu cầu đi tour trọn gói.

Thông thường, họ định sẵn những điểm chính, khi tới nơi, điểm nào hấp dẫn hơn họ sẽ kéo dài thời gian lưu trú. Do đó, việc cần làm là có hoạt động thường xuyên và hấp dẫn như DIFF để du khách cảm thấy cần phải ở lâu hơn để khám phá.

Ông Phùng Quang Thắng dẫn chứng: “Chẳng hạn, khách quốc tế ở Việt Nam 2 tuần. Tuần đầu họ trải nghiệm DIFF nhưng còn nhiều hoạt động khác vẫn muốn khám phá. Như vậy, họ sẽ di chuyển đến Huế, Hội An hay các tỉnh, thanh phố khác để du lịch, sau đó trở lại Đà Nẵng tham dự DIFF trước khi kết thúc chuyến đi”.

'DIFF dang tao nen mot le hoi quoc te kieu mau tai Viet Nam' hinh anh 3
Cầu Vàng là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Sức hấp dẫn gia tăng dòng khách mới

DIFF cũng như nhiều sản phẩm du lịch sáng tạo của Đà Nẵng như Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills, công viên bốn mùa Sun World Danang Wonders… trở thành “thỏi nam châm” mang tới cho thành phố nhiều nguồn khách mới. Thời gian gần đây, dòng khách lớn từ Thái Lan, Indonesia… đang đổ về Đà Nẵng nhiều hơn.

Ông Tạ Hữu Chiến, đại diện một hãng lữ hành, cho biết, những năm gần đây, du khách Thái Lan đặc biệt yêu thích Đà Nẵng nhờ cơ sở hạ tầng du lịch phát triển mạnh. Chỉ riêng tháng 1, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng tăng 56 chuyến/tuần. Trong đó, hầu hết khách đều yêu cầu đến Sun World Ba Na Hills và muốn check-in ở Cầu Vàng.

“Nhìn du khách của mình cười sảng khoái và hài lòng, tôi cảm thấy tự hào vì Việt Nam có một doanh nghiệp tư nhân đầu tư được những cơ sở hạ tầng chuẩn cao cấp khu vực và quốc tế, đạt nhiều giải thưởng lớn, giúp quảng bá, nâng tầm chất lượng dịch vụ cũng như sức cạnh tranh cho Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Tạ Hữu Chiến chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Tạ Hữu Chiến, các tỉnh, thành phố khác nên tổ chức các lễ hội quy mô quốc tế bài bản, chuyên nghiệp, hấp dẫn và mang đặc thù riêng của địa phương, nhằm giúp thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách. Chẳng hạn, các địa phương khác có thể tổ chức lễ hội khinh khí cầu, lễ hội dù lượn, các giải đua thể thao quy mô quốc tế… để thu hút khách nước ngoài.

Mới đây nhất, theo hé lộ của ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch và Truyền thông Viking, công ty đang đưa hơn 3.000 du khách Indonesia tới Sun World Ba Na Hills trong tháng 4. Tương lai, khi Sun World Ba Na Hills có thêm nhiều điều mới lạ hấp dẫn, ngành du lịch thành phố sông Hàn sẽ còn đón thêm nhiều hơn những nguồn khách chất lượng.

Nguồn: News.zing.vn