Điện thoại – món đồ hiếm khi được bảo hiểm du lịch

0
8
Mất điện thoại là một vấn đề phổ biến đối với khách du lịch nhưng thường chúng sẽ không được bảo hiểm. Ảnh: News.

Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ được bên bảo hiểm trả tiền mua chiếc điện thoại nếu để quên trong khi đi chơi.

Khi đi chơi, mỗi người có một cách chuẩn bị riêng. Có khách chỉ mang vài bộ quần áo trong khi một số khác mang hai vali. Nhưng chắc chắn có một thứ chúng ta đều hiếm khi quên là điện thoại. Chúng không chỉ để liên lạc mà còn là máy ảnh, phiên dịch viên hay chỉ đường ở những nơi xa lạ. Có thể nói điện thoại thông minh chính là một trong những thứ đáng giá nhất đối với mỗi chúng ta khi đi du lịch. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng món đồ quý giá của họ thường không nằm trong danh mục được bảo hiểm, kể cả khi bị mất.

Mất điện thoại là một vấn đề phổ biến đối với khách du lịch nhưng thường chúng sẽ không được bảo hiểm. Ảnh: News.

Mất điện thoại là một vấn đề phổ biến đối với khách du lịch nhưng thường món đồ này sẽ không được bảo hiểm. Ảnh: News.

Nứt màn hình hay các loại hư hại khác của điện thoại thông minh đang trở nên quá phổ biến đến nỗi các công ty bảo hiểm ngày càng hạn chế phạm vi bảo hiểm toàn bộ cho việc đó, theo News.

“Các du khách làm hỏng hoặc mất các thiết bị của họ rồi sau đó mới phát hiện ra rằng chúng không được bảo hiểm. Hoặc cùng lắm họ chỉ đòi lại được một nửa giá ban đầu của chiếc điện thoại”, Giám đốc trang web Compare Travel Insurance, Natalie Ball, cho biết.

Đôi khi, tiền đền bù không đủ để bạn mua một chiếc điện thoại mới. “Nếu chiếc điện thoại của bạn có giá trị lên tới 1.000 USD, hãy tìm hiểu chính sách bảo hiểm cho các vật phẩm có giá trị cao”, Ball nói thêm.

Công ty Zoom Travel Insurance cho biết, khoảng 10% các yêu cầu thanh toán bảo hiểm du lịch có liên quan đến điện thoại di động. Họ cũng đã cảnh báo khách du lịch nên đọc kỹ chính sách bảo hiểm trước khi mang theo những chiếc điện thoại đắt tiền.

“Chúng tôi thấy có sự gia tăng lớn trong các yêu cầu bồi thường từ việc những chiếc điện thoại bị hư hỏng và biến mất trong năm nay”, quản lý marketing của Zoom, Kate Smith, cho biết. “Nhiều người bỏ lại chúng trên máy bay, taxi hoặc vô tình làm rơi xuống đất. Lời khuyên của tôi là hãy để ý hơn nữa đến các thiết bị của bạn vì không phải trường hợp điện thoại bị hư hỏng hoặc vô ý làm mất nào cũng được trả tiền bảo hiểm”.

“Đó sẽ là một kinh nghiệm đau đớn nhưng việc để quên điện thoại trong phòng khách sạn hoặc ghế xe buýt sẽ không được bảo hiểm”, bà Ball nói. Các công ty sẽ chi trả bảo hiểm trong trường hợp điện thoại thông minh bị đánh cắp. Trong trường hợp đó, khách nên báo cáo vụ trộm cho cảnh sát địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền, đồng thời đưa ra bằng chứng mua hàng để tiến hành yêu cầu bảo hiểm của mình.

Trường Đặng

Nguồn: Vnexpress.net