Chuyến tàu dẫn đến nơi tận cùng Trái Đất

0
16
Argentina anh 1

Trên chuyến tàu Tren del Fin del Mundo, du khách sẽ được dẫn đến thành phố xa nhất cực Nam được gọi là vùng đất tận cùng thế giới.

Argentina anh 1

Thuộc miền Nam Argentina, thành phố Ushuaia sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và đầy màu sắc. Vùng đất này còn cuốn hút du khách tới nghỉ dưỡng bởi vị trí đặc biệt: điểm cuối cùng ở cực Nam Trái Đất. Tới đây, bạn nên di chuyển đến vùng ngoại ô để bước lên hành trình đáng nhớ trên chuyến tàu đường sắt Nam Fuegian hay còn gọi Tren del Fin del Mundo. Hành trình này được mệnh danh là chuyến tàu hơi nước dẫn khách tới nơi tận cùng thế giới. Ảnh: Deensel.

Argentina anh 4

Ushuaia tọa lạc trên hòn đảo Isla Grande de Tierra del Fuego. Đây là một trong những vùng đất cuối cùng ở châu Mỹ bị đô hộ. Ferdinand Magellan là người đầu tiên phát hiện hòn đảo vào năm 1520. Ông đặt tên cho quần đảo là Tierra del Fuego, nghĩa là vùng đất của lửa. Tên gọi bắt nguồn từ việc Ferdinand Magellan nhìn thấy những ngọn lửa và khói bốc lên từ các khu định cư bản địa trên quần đảo. Ảnh: postalviajeraargentina.

Argentina anh 5

Sau đó, một số người châu Âu tới đây và mang theo các căn bệnh đậu mùa, sởi. Bệnh dịch đã khiến dân số gần như bị xóa sổ hoàn toàn. Nửa sau thế kỷ 19, những người định cư và truyền giáo đầu tiên mới đến và bắt đầu hình thành nên thành phố đến ngày nay. Cuối thế kỷ 19, Isla Grande de Tierra del Fuego bị chính phủ Argentina biến thành thuộc địa hình sự để giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm. Ảnh: Ksenia Ragozina.

Argentina anh 6

Nơi giam giữ được thiết kế theo phong cách panopticon với các cánh tỏa ra như nan hoa từ bánh xe và một tháp trung tâm để quản giáo quan sát các tù nhân. Vì vị trí cô lập của hòn đảo, việc trốn thoát là điều gần như không thể. Năm tháng trôi qua, những kẻ này đã trở thành người dân bất đắc dĩ của Isla Grande de Tierra del Fuego. Họ làm nhà bằng gỗ từ khu rừng xung quanh nhà tù, tạo tuyến đường sắt để phục vụ việc định cư và vận chuyển vật liệu xây dựng. Ảnh: Deensel.

Argentina anh 7

Tuyến đường sắt ban đầu được xây dựng với các đường ray bằng gỗ, trên đó có những toa xe bò kéo. Năm 1909, các quan chức nhà tù đã nâng cấp thành đường ray thép và đầu máy hơi nước. Chuyến tàu chạy dọc bờ biển từ nhà tù đến trại lâm nghiệp. Từ đây, tù nhân có thể mang củi về sưởi ấm, nấu ăn, lấy gỗ xây dựng. Ảnh: Ceferino Mazzoleni.

Nguồn: News.zing.vn