Chủ nhân căn hộ cho thuê đang yêu cầu công ty AirBnB trả tiền bồi thường sau khi khách gây ra thiệt hại trị giá 10.000 euro.
Laurie S. quay trở về căn hộ 13 m2 của mình tại Pháp sau ba tuần cho một người đàn ông Canada thuê. “Tôi thật sự sốc khi nhìn thấy căn phòng lộn xộn, ngập ngụa rác, phòng bếp và nhà vệ sinh hư hỏng nặng, thậm chí trong chăn còn có phân và nước tiểu”, IBTimes đưa tin ngày 4/9. |
Quá bức xúc với sự việc, cô đã chia sẻ lên trang Facebook của mình những bức ảnh so sánh trước và sau khi cho thuê. Cô viết: “Căn hộ quyến rũ thực sự biến thành một bãi rác kinh tởm với cả đống chai lọ, đầy phân và nước tiểu”. |
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng khách thuê qua AirBnB. |
Laura chưa từng gặp người thuê nhà mà chỉ liên lạc qua AirBnB. Hàng xóm của cô nhận xét vị khách Canada là người “tốt bụng đến mức tuyệt vời”. Tuy nhiên, cô nhận ra rằng người này nghiện rượu và mắc chứng trầm cảm. |
Cô đã liên hệ với AirBnB để đòi bồi thường, song chỉ nhận được lời hứa sẽ gọi lại sớm. Sau câu chuyện xuất hiện trên nhiều mặt báo, AirBnB cuối cùng đưa ra tuyên bố kiểm tra khiếu nại của Laurie và cho chuyên gia tới thẩm định thiệt hại. |
AirBnB là ứng dụng cho thuê nhà có hệ thống bồi thường cho phép chủ nhân nhận tới 800.000 euro trong trường hợp có thiệt hại. Công ty này khẳng định, vị khách Canada trên đã bị cấm sử dụng ứng dụng. |
Chia sẻ với France 3, họ cho biết, những trường hợp khách hành xử tồi tệ này rất hiếm. Trong 30.000 căn hộ được thuê ở Pháp vào năm 2016, tỷ lệ thiệt hại nghiêm trọng chỉ là 0,009%. Tuy nhiên, sau vụ việc này, nhiều người đang nghi ngờ về chất lượng của dịch vụ này. |
Nguồn: Vnexpress.net