Blogger du lịch thất thu vì Covid-19

0
8
Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Lauren Bullen, blogger với 2,1 triệu người theo dõi, khẳng định không có lý do để tức giận khi thu nhập giảm giữa dịch bệnh.

Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Blogger du lịch còn được biết đến là những nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành du lịch. Họ thường đăng những bức ảnh tuyệt đẹp, các trải nghiệm thú vị của mình trên Instagram, blog… để thu hút nhiều người theo dõi. Những đối tác thường trả tiền để họ quảng bá về cảnh đẹp, khách sạn, nhà hàng… Nhưng khi có Covid-19 xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi.

Callum Snape, một nhiếp ảnh gia du lịch sống ở Vancouver, Canada, có 819.000 người theo dõi trên Instagram. Anh cho biết trong suốt 6 tuần qua, kể từ khi dịch bùng phát và ngày một lan rộng đến nhiều quốc gia, mình chưa nhận được một đơn đặt hàng nào.

Selena Taylor là một blogger du lịch có 177.000 người theo dõi hiện sống ở thành phố New York, Mỹ. Cô cho biết tháng 3 thường là một trong những tháng cao điểm của du lịch. Tuy nhiên năm nay, số lượng khách đặt phòng khách sạn và qua Airbnb sụt giảm đáng kể. Selena có thể chắc chắn điều này vì trước đây, nhiều người đặt phòng thông qua link được đăng trên blog hay Instagram của mình, và cô được khách sạn chia hoa hồng. Nhưng hiện tại, số lượng đã giảm.

Bác sĩ, nhân viên ngân hàng, chủ các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch... là nhóm ngành nghề nằm trong danh sách đầu chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của đại dịch. Và blogger du lịch là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Trên ảnh là blogger du lịch Selena Taylor. Ảnh: Instagram.

Bác sĩ, nhân viên ngân hàng, chủ các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch… là nhóm ngành nghề nằm trong danh sách đầu chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của đại dịch. Và blogger du lịch là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Trên ảnh là blogger du lịch Selena Taylor. Ảnh: Instagram.

Một số blogger khác vẫn đang theo dõi tình hình đi lại trên thế giới. Họ hoạt động cầm chừng bằng cách đăng các hình ảnh, bài viết từ những chuyến đi trước đó, hy vọng có thể săn được vé giá rẻ hiện tại dành cho nhiều chuyến đi trong tương lai.

Eric Stoen, chủ tài khoản TravelBabbo, đáng lẽ đang ở Berlin, Florence, Catania và Istanbul từ tuần trước cùng vợ và ba con. Nhưng kế hoạch đổ bể vì các hãng hàng không họ đặt vé, hoặc những người họ hẹn gặp cho công việc đều hoãn, hủy. Nếu chỉ có một trục trặc, Eric sẽ vẫn tiếp tục chuyến đi. Nhưng với tình trạng mọi thứ đều gặp vấn đề như hiện tại, Stoen đành hủy vé và đặt phòng khách sạn. “Tôi đã rất thất vọng”.

Stoen vẫn tiếp tục kế hoạch với các chuyến đi vào tháng 5 và 6. Trong bài đăng mới nhất, nam blogger hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và mọi thứ trở lại bình thường vào mùa hè. Dù không dám chắc chắn trước điều gì, anh vẫn tích cực đặt các chuyến đi từ tháng 6, khi tìm kiếm chương trình khuyến mại.

Bên cạnh đó, nhiều người có tầm ảnh hưởng khác chấp nhận ở nhà vào thời điểm này. Họ gọi đây là cách thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội. Việc họ hạn chế di chuyển cũng chính là góp phần ngăn chặn sự lây lan virus. Họ cũng hy vọng mình sẽ “làm gương” để nhiều người khác học theo, thay vì cố lên đường với găng tay và khẩu trang.

Melissa Hie, blogger ẩm thực có gần 380.000 người theo dõi, đang sống ở Singapore. Cô đã hủy các kế hạch đi du lịch, cũng như chủ động không đi đâu trong thời gian tới cho đến khi tình hình dịch bệnh tiến triển tốt hơn. 

Lauren Bullen, sống ở Australia và là chủ của tài khoản @Gypsea_Lust trên Instagram. Cô cho biết các blogger du lịch nên suy nghĩ về việc không nên đi quá nhiều vào lúc này. Và việc đăng tải những bài viết quảng bá về du lịch trong thời gian này cũng không phù hợp. Bullen cho biết chẳng có lý do gì để cô tức giận hay bực bội nếu bị mất thu nhập vì Covid-19, bởi “hàng nghìn người đã mất mạng vì virus”.

Anh Minh (Theo New York Post)

Nguồn: Vnexpress.net